Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 5 0 8
Số người đang truy cập
1 4 9
 Tin tức - Sự kiện
Một loại vaccine viêm màng não cho thấy có một số tác dụng bảo vệ chống lại lậu cầu

Các nhà khoa học không thể phát triển một loại vaccine phòng bệnh lậu - căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, mặc dù đã nghiên cứu hướng tới một loại vaccine hơn 100 năm qua.Tuy nhiên, họ có thể đã tình cờ gặp phải một cái gì đó có thể cung cấp các đầu mối để thúc đẩy sự phát triển của một loại vaccine như vậy.

Cách đây hàng thập niên, vào cuối những năm 1990, một chủng viêm màng não typ B đã đạt đến tỷ lệ dịch bệnh ở New Zealand. Một loại vaccine tên MeNZB được phát triển để bảo vệ những người trẻ tuổi có nguy cơ cao nhất bị nhiễm typ đặc biệt này. Nó không cung cấp sự bảo vệ chống lại bất kỳ chủng nào khác. Từ năm 2004-2006, vaccine MeNZB được dùng cho bất cứ ai dưới 20 tuổi. Trẻ sơ sinh và trẻ mầm non được tiêm chủng định kỳ cho đến năm 2008. Những người có nguy cơ sức khỏe cao vẫn tiếp tục tiêm vaccine này cho đến năm 2011. Khi dịch bệnh chấm dứt, chương trình tiêm chủng vaccine này đã ngừng lại

Tuy nhiên, các nhà khoa học nhận thấy rằng vaccine viêm màng não cũng có thể giúp một số bảo vệ chống lại bệnh lậu. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lancet vào tháng trước cho thấy một phần ba số người nhận được MeNZB không bị bệnh lậu, so với nhóm chứng không được chủng ngừa. Tác giả chính lưu ý rằng vi khuẩn gây bệnh cả hai bệnh đều có chung chuỗi trình tự di truyền chính của chúng lần lượt là 80% và 90%.


Hình 1

Tiến sĩ Steven Black, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại BV Nhi đồng Cincinnati lưu ý rằng đây là lần đầu tiên cho thấy rằng nếu bạn được chủng ngừa bằng một loại vaccine là bạn có thể bảo vệ chống lại bệnh lậu. Nếu những kết quả này được xác nhận ở một nơi khác, điều đó có nghĩa là sẽ rất hợp lý để tiếp tục phát triển có lẽ là một loại vaccine có mục đích cao hơn. Các bình luận của TS. Steven Black đã được công bố trong số ra của JAMA-Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Tổ chức Y tế thế giới (TCYTTG) cho biết rằng bệnh lậu đang trở nên kiểm soát khó hơn và đôi khi không thể điều trị, cảnh báo rằng nó có thể trở thành không thể chữa khỏi trong tương lai không quá xa. Hiện tại, không có các thuốc kháng sinh mới được phát triển để điều trị căn bệnh này.

Theo Tiến sĩ Teodora Wi, một chuyên gia y tế chuyên nghiên cứu về sinh sản tại TCYTTG trích dẫn trong một thông báo báo chí mới từ cơ quan của Liên Hiệp Quốc: Vi khuẩn gây ra bệnh lậu đặc biệt thông minh. Mỗi khi chúng ta sử dụng một lớp kháng sinh mới để điều trị bệnh, chúng tiến hóa và trở nên đề kháng với thuốc. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật ở Mỹ (US.CDC) báo cáo rằng bệnh lậu là căn bệnh được báo cáo phổ biến thứ hai ở Mỹ. Tất cả các ca bệnh được biết phải được báo cáo cho CDC, nhưng các quan chức ở đó ước tính rằng họ được thông báo ít hơn một nửa trong số 800.000 ca mới mỗi năm.


Hình 2

Phụ nữ có thể không có bất kỳ triệu chứng nào nhưng lậu không được điều trị có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nó có thể dẫn đến bệnh viêm phần phụ. Nó có thể gây thai ngoài tử cung đe dọa tính mạng và phụ nữ mang thai có thể truyền bệnh cho con của họ. Bệnh lậu có thể dẫn đến vô sinh cho cả nam giới và phụ nữ và có thể làm cho những người này có nhiều khả năng bị nhiễm HIV.

Nghiên cứu về dịch bệnh ở New Zealand có thể làm thay đổi cách tiếp cận hướng tới việc phát triển một loại vaccine phòng bệnh lậu.Bài báo của JAMA kết luận rằng cuối cùng, một vaccine dự phòng có thể là giải pháp bền vững duy nhất tới một loại vi khuẩn thay đổi nhanh chóng đã đượcchứng minh là đang có khả năng kháng thuốc.

Ngày 05/09/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh biên dịch
(Nguồn: voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích