Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 8 8 6 6
Số người đang truy cập
2 4 8
 Tin tức - Sự kiện
Người biểu tình giơ biểu ngữ có tên "Sức khỏe của tôi không phải là trò đùa" trong một cuộc biểu tình chống tình trạng thiếu thuốc bên ngoài một hiệu thuốc ở Caracas, Venezuela ngày 29/6/2016
Dữ liệu sức khỏe Venezuela năm 2016 có sự tăng vọt tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh và sốt rét

Ngày 9/5/2017. CARACAS-Theo dữ liệu công bố của chính phủ Venezuela, tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh của Venezuela tăng 30% so với năm ngoái, tỷ lệ tử vong bà mẹ tăng vọt lên 65% và số mắc sốt réttăng 76% phản ảnh cuộc khủng hoảng kinh tế lún sâu đã ảnh hưởng sức khỏe của người dân quốc gia này như thế nào.

Dữ liệu công bố

Số liệu thống kê phát hành trên trang web của Bộ sau gần 2 năm im lặng từ chính phủ cánh tả của Tổng thống Nicolas Maduro cho thấy một sự gia tăng mạnh về các bệnh như bạch hầu và Zika nhưng chưa rõ vì tại sao Bộ gửi các dữ liệu, mặc dù các phương tiện truyền thông địa phương báo cáo về số liệu thống kê vào hôm thứ ba. Suy thoái kinh tế và kiểm soát tiền tệ ở quốc gia Nam Mỹ xuất khẩu dầu đã giảm cả sản xuất tại chỗ và nhập khẩu hàng hóa tnước ngoài, người dân Venezuela đang phải đối mặt tình trạng thiếu tất cả mọi thứ từ lúa gạo tới vaccine, phe đối lập đã tổ chức biểu tình trong nhiều tuần nhằm chống lại Maduro cáo buộc ông cai trị độc tài và kêu gọi bầu cử. Trong lĩnh vực y tế, các bác sĩ lần lượt di cư, các kệ tại hiệu thuốc trống rỗng và bệnh nhân phải nhận các loại thuốc hạng hai hoặc không có gì cả. Một hiệp hội dược phẩm hàng đầu cho biết khoảng 85% các loại thuốc đang thiếu hụt nghiêm trọng, Bộ Y tế (MOH) đã ngừng phát hành số liệu sau tháng 7/2015 trong bối cảnh mất dữ liệu rộng lớn hơn. Thống kê của MOH năm 2016 cho thấy tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh hoặc tử vong của trẻ em tuổi từ 0-1, tăng 30,12% với 11.466 trường hợp vào năm ngoái. Bản báo cáo trích dẫn nhiễm trùng sơ sinh, viêm phổi, hội chứng suy hô hấp và đẻ non là các nguyên nhân chính. Các bệnh viện thường thiếu thiết bị cơ bản như lồng ấp-yếu tố có thể ảnh hưởng sức khỏe của bé và phụ nữ mang thai đang phải vật lộn để sử dụng mọi thứ, kể cả uống axit folic. Báo cáo cho biết tỷ lệ tử vong mẹ hay tử vong khi mang thai hoặc trong vòng 42 ngày kể từ ngày kết thúc của thời kỳ mang thai cũng đang tăng lên 65,79% với 756 trường hợp tử vong. MOH đã không đáp ứng tới đòi hỏi muốn biết thêm thông tin, Chính phủ Maduro cho biết một số tay lái buôn đang tích trữ thuốc để làm gia tăng tình trạng bất ổn.

Các bệnh nhiễm khuẩn, virus

Dữ liệu cho thấy bạch hầu, một tình trạng nhiễm vi khuẩn gây tử vong t 5 đến 10% số ca mắc và Venezuela đã kiểm soát bệnh này vào những năm 1990s, ảnh hưởng tới 324 người đang gia tăng so với không có trường hợp nào vào năm trước. Bạch hầu đã từng là một nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ trên toàn cầu nhưng bây giờ ngày càng hiếm và sự xuất hiện trở lại của căn bệnh này cho thấy tính gây tổn thương với các nguy cơ sức khỏe ở quốc gia này. Hãng tin Reuters ghi nhận trường hợp một bé gái 9 tuổi, Eliannys Vivas qua đời vì bệnh bạch hầu vào đầu năm nay sau khi bị chẩn đoán nhầm với bệnh hen suyễn, một phần vì không có dụng cụ để khám cổ họng của đứa bé và tình trạng đùn đẩy ở một vài bệnh viện vì thiếu các dụng cụ y tế. Ngoài ra còn có 240.613 trường hợp mắc sốt rét vào năm ngoái, tăng 76,4% so với năm 2015, hầu hết các ca bệnh do muỗi truyền được báo cáo ở bang bất ổn Bolivar. Số ca nhiễm Zika tăng lên con số 59.348 từ 71 ca vào năm 2015, phản ánh sự lây lan của căn bệnh virus do muỗi truyền khắp châu Mỹ Latin vào năm ngoái. Không có dữ liệu về tật đầu nhỏ có liên quan đến Zika, chng bệnh mà trẻ được sinh ra với người có tật đầu nhỏ, mặc dù các bác sĩ nói rằng đã có ít nhất vài chục trường hợp.

 

 

 

Ngày 15/05/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích