Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 5 2 1 7
Số người đang truy cập
2 7 9
 Tin tức - Sự kiện
Thuốc điều chế từ ký sinh trùng sốt rét mang lại hứa hẹn trong điều trị ung thư bàng quang

Ngày 20/4/2017. UNIVERSITY OF BRITISH COLUMBIA-Thuốc điều chế từ ký sinh trùng sốt rét mang lại hứa hẹn trong điều trị ung thư bàng quang (Drug created from malaria parasite shows promise as bladder cancer treatment). Một loại thuốc được tạo ra từ protein ký sinh trùng sốt rét đã ngăn chặn sự phát triển của khối u bàng quang kháng với liệu pháp hóa học đã mở ra hy vọng cho những bệnh nhân ung thư hiện đang không đáp ứng với các liệu pháp thông thường.

Mads Daugaard, trợ giảng môn khoa học tiết niệu tại Đại học British Columbia là nhà khoa học nghiên cứu lâu năm tại Trung tâm Tuyến tiền liệt Vancouver và Viện Nghiên cứu Y học Duyên hải Vancouver cho biết: “Đây là nghiên cứu đầu tiên chúng tôi đưa ý tưởng sử dụng các protein của ký sinh trùng sốt rét điều trị ung thư vào một bối cảnh lâm sàng rõ ràng, có rất nhiều bệnh nhân ngoài kia đang cần được điều trị ung thư bằng những liệu pháp mới và chúng tôi nắm bắt được một cơ hội có thể giải quyết vấn đề này với loại thuốc sốt rét mới”. Nghiên cứu này phát triển những kết quả mà nghiên cứu trước đó đã tìm ra là một loại protein từ ký sinh trùng sốt rét tên VAR2CSA có thể giúp xử lý các khối u ung thư. Trong nghiên cứu mới này, các khối u ung thư bàng quang tăng triển (aggressive) đã hoàn toàn kháng với liệu pháp hóa học, được nuôi cấy trong bàng quang của chuột. Sau đó các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm để xem liệu protein này có thể đưa các loại thuốc trực tiếp tới các khối u này hay không, họ đã phát hiện rằng các khối u đáp ứng mạnh với sự kết hợp có chứa thuốc sốt rét này. 80% những con chuột được điều trị còn sống sau 70 ngày trong khi những con khác, trong 3 nhóm đối chiếu khác nhau, đã chết vì ung thư bàng quang. Ung thư bàng quang là loại ung thư phổ biến thứ 5 và là loại ung thư tiêu tốn chi phí điều trị nhất đối với một bệnh nhân bình thường, hiện nay chỉ có một liệu pháp hóa học (one line) được sử dụng điều trị ung thư bàng quang di căn và trong vòng 20 năm qua có rất ít những tiến bộ mới trong việc tìm kiếm các liệu pháp điều trị mới cho loại ung thư này, Daugaard cho biết: “Không hề có liệu pháp điều trị bước hai (second line) đối với loại ung thư này, chúng tôi rất phấn khởi với những kết quả mới này vì nó cho thấy rằng chúng tôi đang hướng đến việc phát triển một lựa chọn điều trị hoàn toàn mới đối với loại ung thư bàng quang chết người này có tiềm năng mang lại những tác động to lớn đối với việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân”.

 

Trong các nghiên cứu trước đó, Daugaard và đồng nghiệp của ông Ali Salanti từ Đại học Copenhagen, đã chứng minh rằng protein VAR2CSA có thể được sử dụng để đưa trực tiếp thuốc ung thư vào các khối u vì nó gắn kết với một phân tử đường chỉ xuất hiện trong các khối u ung thư và nhau thai của các động vật mang thai. Những phát hiện mới này cho thấy rằng loại đường tương tự có xuất hiện trong ung thư bàng quang và đặc biệt dồi dào trong những khối u tiếp tục phát triển sau khi được điều trị bằng liệu pháp hóa học thông thường với thuốc cisplatin, các bước đi tiếp theo của các nhà nghiên cứu là thiết kế một quá trình có thể sản xuất thuốc kết hợp VAR2CSA trên quy mô lớn hơn để bắt đầu thử nghiệm lâm sàng sẽ do Daugaard và Salatin đảm nhiệm thông qua công ty khởi nghiệp của họ có tên VAR2 Pharmaceuticals.

Nguồn tài liệu: The study was published last week in the journal European Urologyhttp://www.europeanurology.com/article/S0302-2838(17)30232-4/fulltext

Nghiên cứu này đã được xuất bản trên tạp chí European Urology hồi tuần trước: http://www.europeanurology.com/article/S0302-2838(17)30232-4/fulltext

Ngày 24/04/2017
CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Biên dịch từ Science Daily)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích