Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 4 7 4 6
Số người đang truy cập
6 9
 Tin tức - Sự kiện
(ảnh minh họa)
Phương pháp mới sản xuất ra loại thuốc sốt rét hàng đầu

Ngày 21/3/2017. Cardiff University. Phương pháp mới sản xuất ra loại thuốc sốt rét hàng đầu (New method for producing leading anti-malarial drug)-Các nhà nghiên cứu phát minh ra phương pháp mới sản xuất thuốc artemisinin, loại thuốc có hiệu lực cao thường được ưu tiên sử dụng điều trị sốt rét trên thế giới.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cardiff đã phát minh ra một phương pháp mới để sản xuất ra một loại thuốc thường được sử dụng như là thuốc ưu tiên chống lại bệnh sốt rét trên thế giới. Artemisinin là một loại thuốc được khuyến cáo bởi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để điều trị các trường hợp sốt rét nặng và có hiệu quả bằng cách tấn công tất cả các giai đoạn của ký sinh trùng sốt rét trong máu, việc cung cấp artemisinin trên toàn thế giới chủ yếu dựa vào việc chiết xuất các sản phẩm từ cây Artemisia annua do đó các nhà nghiên cứu đang phấn đấu để tìm ra một cách sản xuất có hiệu quả loại thuốc này trong phòng thí nghiệm. Có một nhu cầu cấp thiết trong việc sản xuất thuốc với chi phí thấp vì nhu cầu artemisinin hiện nay chủ yếu đến từ các nước đang phát triển, trong một bài báo mới đăng tải trên tạp chí hóa học hàng đầu Angewandte Chemie, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Cardiff đã mô tả một phương pháp mới ngược lại một phần của quá trình sản xuất mà chúng ta nhìn thấy trong tự nhiên. Chìa khóa cho quá trình mới của họ là một protein gọi là amorphadiene synthase-tạo ra amorphadiene, một chất trung gian quan trọng trong chuỗi dài của các sự việc dẫn đến việc sản xuất ra artemisinin. Amorphadiene sau đó được chỉnh sửa trong nhà máy bằng cách cho phản ứng với oxy, các nhà nghiên cứu phát hiện họ có thể loại bỏ một số bước của quá trình này bằng cách trực tiếp sử dụng một tiền chất oxy hóa của amorphadiene để tạo ra dihydroartemisinic aldehyde-một hóa chất tiên tiến trong chuỗi các sự kiện cần thiết cho việc sản xuất artemisinin. Thay vì phải là 13 bước mà thiên nhiên cần có để sản xuất ra thuốc thì nhóm nghiên cứu có thể đạt được điều đó chỉ trong vòng 4 bước từ tiền chất bị oxy hóa. Tác giả chính của nghiên cứu, giáo sư Rudolf Allemann, Trưởng Khoa Hóa học của Đại học Cardiff, cho biết: "Phương pháp mới của chúng tôi về cơ bản đã bỏ qua một số bước quan trọng trên con đường để sản xuất artemisinin-loại thuốc ưu tiên chống lại bệnh sốt rét, những gì chúng tôi mang lại là một cách tiếp cận mới và có tác động mạnh trong việc sản xuất loại thuốc mà không dựa vào việc chiết xuất từ một lượng lớn cây thảo mộc, cách tiếp cận của chúng tôi có thể làm giảm những biến động của thị trường trong chuỗi cung ứng artemisinin".


Vào tháng 10/2015, nhà khoa học Trung Quốc Tu Youyou đã được trao giải Nobel về Sinh lý học hay Y học nhờ phát hiện ra artemisinin, những tháng gần đây có báo cáo cho rằng một số bệnh nhân kháng với artemisinin nhưng Giáo sư Allemann tin rằng phương pháp mới này có thể giúp nghiên cứu cái gì gây ra kháng thuốc và phát triển những cách làm thay đổi để tạo ra loại thuốc hóa học nhằm giải quyết điều đó. Ông cho biết: "Artemisinin vẫn là loại thuốc điều trị sôt rét tốt nhất mà chúng ta có vì vậy bằng cách tạo ra phương pháp mới này hy vọng các nhà nghiên cứu có thể khám phá sự đề kháng này chặt chẽ hơn và đưa ra cách thức giải quyết. Phương pháp sản xuất của chúng tôi cũng có đặc điểm chung và có thể được sử dụng để tạo ra các đồng phân tương tự của artemisinin mà có thể cho phép chúng tôi giải quyết bệnh sốt rét theo một số cách thức mới".

Ngày 23/03/2017
Nguồn: Ths.Bs Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích