Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 1 1 2 9
Số người đang truy cập
5 8 3
 Tin tức - Sự kiện
Ảnh: www.drugs.com.
Liên Hiệp Quốc đưa các thành phần của Fentanyl vào trong danh mục các chất cấm

Ngày 16/3/2017. VIENNA-Liên Hiệp Quốc đưa các thành phần của Fentanyl vào trong danh mục các chất cấm (UN Places Fentanyl Ingredients o­n Control List). Một cơ quan của UN vào hôm thứ năm bổ sung thêm 2 hóa chất được sử dụng để sản xuất ra thuốc fentanyl, loại thuốc giết chết ngôi sao âm nhạc Prince vào danh sách các chất cấm trên toàn cầu mà Hoa Kỳ cho biết sẽ giúp chống lại một làn sóng các ca tử vong do sử dụng quá liều.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC), Fentanyl là một opioid nhân tạo mạnh hơn 100 lần so với morphine, khoảng 20.000 ca tử vong tại Hoa Kỳ do sử dụng quá liều vào năm 2015 liên quan đến heroin hay opioid tổng hợp như fentanyl. Một cuộc họp thường niên của Ủy ban về các chất gây nghiện (Commission o­n Narcotic Drugs) và đóng vai trò là cơ quan chủ quản của văn phòng UN về ma túy và tội phạm có trụ sở tại Viên (UNODC), ủng hộ "lịch trình" (schedule) 2 tiền chất fentanyl và một chất giống fentanyl nghĩa là chúng sẽ được bổ sung vào một danh sách cấm toàn cầu. Đưa các hóa chất này vào danh mục cấm đảm bảo giám sát quốc tế chặt chẽ hơn với các giao dịch và các đơn đặt hàng đáng ngờ làm cho con người sản xuất ra fentanyl bất hợp pháp khó khăn hơn để có được các hóa chất này, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết về phản ứng với quyết định: "Không ai trong chúng ta sống trong ảo tưởng rằng đây là một phép thuật để giải quyết cuộc khủng hoảng opioid của chúng ta nhưng sự ủng hộ này sẽ làm cho các tên tội phạm khó khăn hơn trong việc sản xuất lén fentanyl khi tiếp cận với các nguồn lực cần thiết. Nó sẽ đòi hỏi các quốc gia điều tiết sản xuất, bán hàng và xuất khẩu các tiền thân của fentanyl và để hình sự hóa việc bán lẻ hoặc buôn bán ngoàinhững quy định này".


Bức ảnh không đề ngày tháng về các viên thuốc fentanyl

UNODC ghi tên hai tiền chất là 4-anilino-N-phenethylpiperidine (ANPP) và N-phenethyl-4-piperidone (NPP), một đồng phân tương tự fentanyl gọi là butyrfentanyl, một loại thuốc tương tự như fentanyl, cũng đã được bổ sung. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đây là 2 hóa chất hàng đầu được sử dụng để sản xuất fentanyl bất hợp pháp tại Hoa Kỳ. Các quan chức của UN và Hoa Kỳ cũng nhấn mạnh rằng quyết định hôm thứ năm là một ví dụ về hành động có hiệu quả của UN tại một thời điểm khi mà chính quyền Trump đang đặt mục tiêu cắt giảm kinh phí cho cả Bộ Ngoại giao và UN. Trong một tuyên bố quan chức Hoa Kỳ cho biết: "Phái bộ của Mỹ trong thành phần của UN tại Vienna hoan nghênh quyết định này như một minh chứng cụ thể về cách thức hành động quốc tế có thể đem lại một lợi ích rõ ràng đối với Hoa Kỳ, khi chúng ta phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng gây ra các thiệt hại to lớn đối với cộng đồng người Mỹ". 

Ngày 21/03/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích