Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 3 0 4 0
Số người đang truy cập
1 0 9
 Tin tức - Sự kiện
Một loại thuốc mới mang lại niềm hy vọng cho người bị các bệnh ung thư gây chết người

Ngày 19/1/2017. WASHINGTON. Một loại thuốc mới mang lại niềmhy vọng cho người bị các bệnh ung thư gây chết người (A New Drug Offers Hope for People With Deadly Cancers).Một loại thuốc mới đang được phát triển nhắm đến một số bệnh ung thư tiến triển đặc biệt khó chữa trị, nếu các thử nghiệm lâm sàng đang tiến hành tiếp tục cho thấy niềm hy vọng thì loại thuốc này có thể làm thay đổi cách thứcmột số bệnh ung thư được điều trị.

Các nhà khoa học tại Pfizer-Công ty dược phẩm lớn và Stemcentrx-Công ty công nghệ sinh học nhỏ ở California gần đây đã được AbbVie đặt hàng phát triển loại thuốc mới nhắm tới các tế bào gốc của ung thư tiến triển (aggressive breast cancer), buồng trứng (ovarian cancer) và ung thư phổi (lung cancer). Marc Damelin tại Pfizer đang nghiên cứu về loại thuốc này, chính thức được gọi là PF-06647020, cùng với Scott Dylla tại AbbVie Stemcentrx.Trong một phỏng vấn qua Skype, Damelin phát biểu trên VOA: "Về cơ bản chúng tôi hy vọng sẽ tách ung thư ra khỏi nguyên nhân gốc rễ của nónhư khi đang làm cỏ vườn bạn cần phải nhổ rễ để cỏ không mọc lại và cách thức thiết kế loại thuốc này làsau khi loại bỏ căn nguyên của khối u, chúng tôi sẽ cung cấp liệu pháp hóa trị để giết chết những tế bào này".Tái phát thường xảy ra trong các thể ung thư tiến triển gồm ung thư buồng trứng, ung thư vú âm tính 3 lần và ung thư phổi không phải tế bào nhỏ mà làm cho chúng khó chữa trị.Loại thuốc này đã được chứng minh an toàn, hiệu quả ở chuột và khỉ, các cuộc thử nghiệm trên người đang được tiến hành. "Về cơ bản, liệu pháp này như một mũi tên dẫn đường", Damelin cho biết.

Dylla tại AbbVie Stemcentrx giải thích với VOA rằng mũi tên này là một phân tử kháng thể (antibody molecule) mà tự gắn nó với một tế bào ung thư đang phát triển có thể xâm nhập vào tế bào như một con ngựa thành Trojanvì các nhà khoa học cũng gắn một loại thuốc chống ung thư vào kháng thể nên loại thuốc này mang hóa trị liệu trực tiếp tới các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng.Mục tiêu của mũi tên là một loại protein gọi là PTK7 được tìm thấy rất nhiều trong các tế bào ung thư đặc biệt.Các thử nghiệm lâm sàng ban đầu đang được tiến hành với các bệnh nhân bị ung thư không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác hoặc bị tái phát, Damelin cho rằng gần 1/3 số người tham gia bị ung thư buồng trứng đang cho thấy một sự đáp ứng tích cực. Theo Dylla,các bệnh nhân trong cuộc thử nghiên hiện tại với bệnh ung thư vú 3 lần âm tính và ung thư phổi không phải tế bào nhỏ cũng đang đáp ứng tốt, mặc dù ông đã không cho biết tỷ lệ phần trăm (%).Ông cho biết mặc dù đây là một thử nghiệm lâm sàng ban đầu nhưng "các đáp ứng rõ ràng với thuốc liên quan tới các đáp ứng được cho chỉ có những bệnh nhân điều trị đang được cho là thuốc của chúng tôi",một thử nghiệm lớn hơn ở người dự kiến ​​bắt đầu vào cuối năm nay.

Hiện tại các nhà nghiên cứu không biết liệu loại thuốc mới này sẽ thay thế cho hóa trị chuẩn, xạ trị hoặc phẫu thuật hay có thể bổ sung các liệu pháp này hay không nhưng Dylla cho rằng đó là niềm hy vọng, nếu có hiệu quả thuốc có thể thay thế hóa trị liệu chuẩn các điều trị khác và sẽ ít độc hại hơn rất nhiều.Damelin cũng cho biết loại thuốc này có thể giúp bệnh nhân ung thư dạ dày, thực quản và tuyến tiền liệt (stomach, esophagus and prostate cancers) và một loại ung thư bệnh bạch cầu tiến triển (aggressive type of leukemia) vì các nhà khoa học có các kháng thể đối với các bệnh ung thư đặc biệt này. Hy vọng PF-06647020 có thể cách mạng hóa cách thức các bệnh ung thư đặc biệt được điều trị, ngoài việc kéo dài đáng kể mạng sống của những người bị các bệnh ung thư chết người này.


 

Ngày 02/02/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích