Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 8 5 9 8
Số người đang truy cập
2 9 8
 Tin tức - Sự kiện
Đang tiến gần hơn tới việc sản xuất thuốc sốt rét có tác dụng kéo dài

Ngày 21/11/2016. Malaria News-Đang tiến gần hơn tới việc sản xuất thuốc sốt rét có tác dụng kéo dài (Long-acting malaria pill a step closer).Các nhà khoa học đã phát triển một viên thuốc mới mà vẫn còn trong dạ dày đến hai tuần sau khi uống vào và chúng phóng thích dần dần, mở đường cho việc thiết kế một viên thuốc tác dụng kéo dài có hiệu quả trong điều trị sốt rét và các bệnh khác.

Sự phân bố loại thuốc này có thể thay thế các phác đồ bất tiện đòi hỏi sử dụng lặp lại và hữu ích để vượt qua những trở ngại lớn trong điều trị các bệnh có khả năng loại trừ như sốt rét,các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Bệnh viện Brighem và Women ở Mỹ đã sử dụng cách tiếp cận này để cung cấp loại thuốc Ivermectin mà họ tin rằng có thể trợ hỗ trợ các nỗ lực loại trừ sốt rét.Tuy nhiên cách tiếp cận này có thể áp dụng cho nhiều bệnh khác, GS. Robert Langer tại MIT cho biết: "Điều này thực sự mở ra cánh cửa cho các hệ thống sử dụng loại thuốc viên bằng đường uống có tác dụng kéo dài và loại thuốc này có thể tác dụng đến tất cả các bệnh như Alzheimer hay các rối loạn sức khỏe tâm thần". Các loại thuốc uống có xu hướng tác dụng trong một thời gian nhất định vì chúng thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng và bị phân hủy bởi môi trường khắc nghiệt trong dạ dày và ruột. Phòng thí nghiệm Langer nghiên cứu trong nhiều năm để vượt qua những thách thức này vớisự tập trung ban đầu về bệnh sốt rét và Ivermectin-loại thuốc có thể giết chết bất kỳ loài muỗi nào đốt người đang dùng thuốc. Điều này có thể làm giảm đáng kể sự lây truyền sốt rét và các bệnh khác do muỗi truyền, nhóm nghiên cứu mường tượng việc phân bố Ivermectin trong dài hạn có thể giúp đỡ các chiến dịch loại trừ sốt rét dựa trên việc sử dụng thuốc đại trà-điều trị toàn bộ quần thể dù bị nhiễm bệnh hay không ở khu vực có bệnh này phổ biến. Các nhà nghiên cứu cho biết trong kịch bản này ivermectin sẽ được phối hợp với loại thuốc sốt rét khác là artemisinin, nhóm nghiên cứu đã thiết kế một cấu trúc hình ngôi sao 6 cạnh có thể gập vào bên trong và bọc trong một viên nhẵn.

Các phân tử thuốc được nạp vào trong các cánh và các cành này được làm bằng polyme cứng gọi là polycaprolactone, mỗi cánh được gắn vào một lõi giống cao su bởi một mối liên kết được thiết kế để cuối cùng bị vỡ ra. Sau khi viên thuốc được nuốt vào, axit trong dạ dày làm tan lớp ngoài của viên nang cho phép sáu cánh mở ra. Ngay khi ngôi sao mở rộng, nó đủ lớn để ở lại trong dạ dày và chống lại lực mà thông thường sẽ đẩy một vật thể tiếp tục đi xuống xa hơn trong đường tiêu hóa. Tuy nhiên, nó không đủ lớn để gây ra bất kỳ sự tắc nghẽn gây hại đường tiêu hóa. Trong các thử nghiệm ở lợn, các nhà nghiên cứu khẳng định loại thuốc này đang dần dần phóng thích trong vòng hơn hai tuần. Các sự kết nối mà nó nối các cánh sao tới lõi thuốc sau đó hòa tan cho phép các cánh phá vỡ, những mảnh này là đủ nhỏ để có thể vượt qua đường tiêu hóa một cách vô hại, Mousa Jafari tại MIT cho biết: "Đây là nền tảng để bạn có thể kết hợp với bất kỳ loại thuốc nào có thể được sử dụng với bất kỳ loại thuốc nào đòi hỏi phải dùng liều thường xuyên, chúng tôi có thể thay thế liều đó với một liều duy nhất“.

Ngày 25/11/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Nguồn: malarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích