Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 0 4 8 8
Số người đang truy cập
7 9 3
 Tin tức - Sự kiện
(ảnh minh họa)
Binh sĩ lực lượng quốc phòng ở nước ngoài sẽ tiếp tục nhận thuốc Lariam (Mefloquine)

Ngày 28/9/2016. The Irish Times. Binh sĩ lực lượng quốc phòng ở nước ngoài sẽ tiếp tục nhận thuốc Lariam (Mefloquine) (Defence Forces personnel overseas will keep receiving Lariam (Mefloquine). Nhân viên lực lượng quốc phòng phục vụ tại châu Phi cận Sahara sẽ tiếp tục nhận thuốc điều trị sốt rét Lariam, loại thuốc vừa được rút khỏi thị trường Ai-len.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Paul Kehoe cho biết sự lựa chọn thuốc sốt rét của Hạ Nghị viện là một vấn đề của Bộ Quốc phòng và ngành quân y đã đưa ra lời khuyên rằng “thuốc Lariam là phù hợp nhất” đối với lực lượng nhân viên đanh phục vụ ở nước ngoài. Phát ngôn viên của bộ quốc phòng Lisa Chambers phát biểu rằng đảng của bà cho rằng một vài lần việc sử dụng thuốc Lariam đã gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho Bộ Quốc phòng và kêu gọi Bộ trưởng công bố lời khuyến cáo mà ông đã nhận được. Ông Kehoe cho biết sẽ đưa ra lời khuyến cáo đến mỗi thành viên của lực lượng quốc phòng nhưng bà Chambers cho biết bà đang tìm kiếm lời khuyến cáo mà Bộ trưởng đã nhận được về thuốc Lariam không phải về các cá nhân. Ông Kehoe cũng quan tâm đến các báo cáo mà cựu nhân viên cấp cao quân đội Anh đã xin lỗi với quân lính những người đã nhận thuốc điều trị sốt rét Lariam nhưng ông cho biết: “Không thích hợp với tôi để bình luận về chính sách và thực hiện của các quốc gia khác về vấn đề này”. Bà Chambers cho biết Bộ trưởng xuất hiện và bỏ qua các sự việc này khi hàng nghìn quân lính Anh bị ảnh hưởng và bộ quốc phòng Anh thừa nhận những tác động tiêu cực. Bà cho rằng việc này ngăn Bộ trưởng và hỏi liệu ông có biết “bất kỳ bộ trưởng khác chịu trách nhiệm đối với các vấn đề quốc phòng vào một ngày nào đó sẽ đứng lên tại phòng của Hạ nghị viện và xin lỗi về việc kê đơn thuốc Lariam cho các quan lính của chúng ta”.Bộ trưởng khẳng định sự hài lòng dựa trên thông tin và bằng chứng y học tốt nhất mà ông được nhận và đây là biện pháp ngăn ngừa sốt rét tốt nhất. Ông cho biết nhà sản xuất của loại thuốc gây tranh cãi trên toàn cầu Roche Products (Ai-len) đã thông báo Lực lượng Quốc phòng vào tháng 8/2015 và sẽ ngừng cung cấp thuốc Lariam ở thị trường Ai-len từ tháng 7 năm nay: “Tôi hiểu Roche chỉ ra rằng quyết định của họ dựa trên đánh giá thương mại”.

 

 Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Paul Kehoe cho biết sự lựa chọn của thuốc sốt rét là một vấn đề
của Bộ Quốc Phòng. Hình ảnh: Alan Betson/The Irish Times.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Sinn Fein Aengus Ó Snodaigh đã đưa vấn đề này từ 2007 và cho rằng đã đến lúc ông Kehoe chỉ đạo lực lượng quốc phòng ngừng phân phát thuốc này đến các nhân viên lực lượng Ai-len đang phục vụ tại các khu vực sốt rét lưu hành, 50 khiếu nại được nộp chống lại Cơ quan chính quyền bởi các nhân viên và các cựu quân nhân đã được điều trị bằng thuốc gây tranh cãi này. Ông Ó Snodaigh cho biết trong khi Bộ trưởng không thể bình luận về các trường hợp cá nhân “ông ấy có tin vào Roche khi nó tuyên bố nó đang rút khỏi các thị trường thương mại”. Không có cách mà công ty sẽ thừa nhận họ đã rút khỏi thị trường y tế vì điều này sẽ mở ra một số lượng lớn các khiếu nại không chỉ ở Ai-len mà còn ở trên khắp thế giới. Tuy nhiên Bộ trưởng cho rằng: “Tôi phải tin vào Roche khi họ thông báo nguyên bộ trưởng quốc phòng rằng họ đã rút khỏi Ai-len vì lý do thương mại, mặt khác tôi không có thông tin và bằng chứng nào để đưa ra cho các chính quyền”.

 

Ngày 05/10/2016
CN. Võ Thị Như Quỳnh
(Biên dịch từ The Irish Times)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích