Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 3 8 3 9
Số người đang truy cập
3 6 7
 Tin tức - Sự kiện
Các loại thuốc giảm đau phổ biến làm "tăng nguy cơ suy tim"

Ngày 29/9/2016. BBC News-Các loại thuốc giảm đau phổ biếnlàm 'tăng nguy cơ suy tim' (Common painkillers 'increase heart failure risk'). Một nghiên cứu đăng tải trong Tạp chí Y khoa Anh quốc quan sát 10 triệu người, độ tuổi trung bình là 77 có liên quan đếnsử dụng các loại thuốc giảm đau làm tăng nguy cơ tim mạch.

Các chuyên gia Anh quốc (UK) cho biết thuốc kháng viêm không steroid (Non-steroidal anti-inflammatory drugs_NSAIDs) như ibuprofen, naproxen và diclofenac thường được sử dụng để điều trị giảm đau và kháng viêm nhưng ít thích hợp cho hầu hết người dưới 65 tuổi Nghiên cứu phân tích dữ liệu khoảng 10 triệu ngườiAnh, Hà Lan, Ý và Đức sử dụng và so sánh với những người không sử dụng các loại thuốc này.Các nhà nghiên cứu từ Đại học Milano-Bicocca (Italy) phát hiện việc sử dụng NSAIDs làm tăng nguy cơ nhập viện do suy tim khoảng 19% nhưng hầu hết mọi đối tượng nghiên cứu đều là người cao tuổidùng NSAIDs có sức khỏe kém hơn nên những phát hiện ít liên quan với người dưới 65 tuổi nhưng có thể là mối quan tâm cho các bệnh nhân cao tuổi.

'Sử dụng thận trọng'('Use with caution')

Theo Quỹ tim mạch Anh Quốc (BHF) cho biết các bệnh nhân nên sử dụng NSAIDs liều thấp nhất trong thời gian ngắn nhất có thể, GS. Peter Weissberg-Giám đốc y tế tại BHF cho biết: "Nghiên cứu quan sát lớn này củng cố nghiên cứu trước đó rằng NSAIDs, nhóm thuốc thường dùng cho các bệnh nhân có vấn đề về khớp làm tăng nguy cơ phát triển bệnh suy tim. Người ta đã biết đến điều này trong một số năm và hiện nay các thuốc như vậy cần sử dụng thận trọng ở những bệnh nhân có bệnh tim hoặc có nguy cơ cao bệnh tim áp dụng chủ yếu cho những người sử dụng chúng hàng ngày chứ không phải thỉnh thoảng. Bởi vì các vấn đề về tim và khớp thường cùng tồn tại, nhất là ở người già nên nghiên cứu này như một lời nhắc nhở các bác sĩ nên cẩn trọng khi kê đơn NSAIDs, đồng thời khuyên bệnh nhân chỉ nên dùng liều thấp nhất có hiệu quả trong thời gian ngắn nhất có thể và nên thảo luận với bác sĩ gia đình của họ nếu có bất kỳ mối quan ngại nào trong quá trình điều trị".

 
Image copyright Science Photo Library

Với các bệnh nhân trẻ hơn (Younger patients)

Helen Williams, nhà dược học tư vấn cho bệnh tim mạch tại Hiệp hội Dược phẩm Hoàng gia nói với chương trình Today của BBC Radio 4 rằng sự tập trung cần thiết vào các bệnh nhân lớn tuổi bị các tình trạng bệnh lý hoặc các bệnh nguy cơ suy tim: "Tăng huyết áp, tiểu đường có lẽ các vấn đề về thậnở những bệnh nhân khi chúng ta cho thêm các loại thuốc này là có thể có một sự gia tăng nhỏ trong nguy cơ của họ".Stephen Evans, giáo sưdịch tể học dược lý tại Đại học Vệ sinh và Y học nhiệt đới London cho biết: "Kết quả nó rất ít liên quan đến hầu hết người dưới 65 tuổi uống thuốc giảm đau ở người rất cao tuổi, đặc biệt trên 80 tuổi thì liên quan nhiều hơn". Bà Williams cho rằng các bệnh nhân trẻ tuổi hơn sử dụng liệu trình ngắn ibuprofen thì không nên lo lắng nhưng bà cảnh báo với những người trẻ sử dụng thường xuyên các loại này: "Nếu thỉnh thoảng bạn dùng thuốc như hầu hết mọi người làm điều gì đó khi bị đau nhức hay chấn thương thể thao thì không cần bận tâm" nhưng bà nói thêm: "Tôi nghĩ nếu bạn là người trẻthường xuyên mua và sử dụng mọi lúc các loại thuốc này thì bạn nên được bác sĩ giám sát vì có những vấn đề ảnh hưởng khác, nhất là với thận của bạn". Bà Williams cũng cho biết điều quan trọng là sử dụng các loại thuốc giảm đau được mua tại các quầy dược phẩm vì những lý do chính đáng: "Ibuprofen là thuốc kháng viêm vì vậy nếu bạn bị tổn thương cơ bắp có khả năng bị viêm thì sử dụng ibuprofen thích hợp nhưng nếu bạn bị một cơn nhức đầukhông chắc là viêm thì sử dụng paracetamol sẽ tốt hơn" 

 

 

 

Ngày 04/10/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích