Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 5 9 3 2
Số người đang truy cập
4 1 5
 Tin tức - Sự kiện
Một chuyến tàu Trung Quốc chạy ngang qua một con sông bị ô nhiễm do nhiên liệu bị rò rỉ ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, ngày 29/4/2015
323 triệu có nguy cơ mắc các bệnh do nước bị nhiễm bẩn

Ngày 30/8/2016. Liên Hợp Quốc: 323 triệu có nguy cơ mắc các bệnh do nước bị nhiễm bẩn (UN: 323 Million at Risk of Disease From Dirty Water). Chương trình Môi trường UN (U.N. Environment Program_UNEP) cho biết hơn 300 triệu người châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh có nguy cơ bị các bệnh đe dọa tính mạng như dịch tả và thương hàn do sự ô nhiễm ngày càng tăng của nước ở các sông, hồ.

Theo báo cáo của UNEP,từ năm 1990 đến 2010 tình trạng ô nhiễm do virus, vi khuẩn và các vi sinh vật khác;các chất gây ô nhiễm độc hại lâu dài như phân bón hoặc xăng gia tăng hơn một nửa trong số các con sông ở 3 châu lục trong khi độ mặn tăng gần 1/3. UNEP cho biết tăng trưởng dân số, mở rộng nông nghiệp và gia tăng lượng nước thải chưa xử lý được tống vào các sông, hồ là một trong những lý do chính đằng sau sự gia tăng ô nhiễm nước bề mặt làm 323 triệu người có nguy cơ nhiễm bệnh. "Vấn đề chất lượng nước quy mô toàn cầu và số người bị ảnh hưởng bởi chất lượng nước kémcao hơn nhiều so với dự đoán của chúng tôi", Dietrich Borchardt, tác giả chính của báo cáo nói với Thomson Reuters Foundation.Tuy nhiên, ông trao đổi qua điện thoại từ Đức rằng một số lượng đáng kể của các dòng sông vẫn tình trạng tốt cần được bảo vệ.Báo cáo cho biết khoảng 1/4 số con sông ở châu Mỹ Latinh, 10-25% ở Châu Phi và 50% ở Châu Á bị ảnh hưởng nặng bởi ô nhiễm mầm bệnh, phần lớn do xả nước thải chưa xử lý vào sông hồ.

Hàng triệu người chết hàng năm (Millions of deaths yearly)

Báo cáo của UNEP cho biết khoảng 3,4 triệu người chết mỗi năm do các bệnh hoặc tình trạng bệnh lý như tả, thương hàn, bại liệt hoặc tiêu chảyliên quan với mầm bệnh trong nước. Theo ước tính có đến 164 triệu người châu Phi, 134 triệu ở châu Á và 25 triệu ở Mỹ Latinh có nguy cơ lây nhiễm từ các căn bệnh này.Tổ chức này cho biết việc xây dựng thêm cống thải không đủ ngăn chặn nhiễm trùng, tử vong và giải pháp xử lý nước thải.Ô nhiễm các chất hữu cơ có thể làm nước thiếu oxy hoàn toàn ảnh hưởng đến 1 trong 7 km của sông (0.6 dặm trong mỗi 4,4 dặm) ở châu Mỹ Latinh, châu Phi và châu Á đe dọa nguồn thủy sản nước ngọt.Độ mặn nặng và trung bình do xử lý nước mặn từ các mỏ, các hệ thống thủy lợi và nhà cửa ảnh hưởng đến 1 trong 10 con sông của 3 châu lục làm nông dân nghèo tưới cây trồng khó khăn hơn. Borchardt cho rằng xu hướng xấu đi của tình trạng ô nhiễm nước là "kinh khủng" (critical), ông nói: "Chi phí làm sạch nước bề mặt bị ô nhiễm nghiêm trọng đắt hơn nhiều so với việc xử lý thích hợp bao gồm phòng ngừa ô nhiễm môi trường, các công cụ có sẵn nhưng thách thức là thực hiện chúng".

 

 

Ngày 07/09/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích