Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 8 3 7
Số người đang truy cập
2 6 3
 Tin tức - Sự kiện
Gaston De Cardenas/Miami Hearld/TNS via Getty Images
CDC Hoa Kỳ cảnh báo đi lại sau 5 ca nhiễm mới virus Zika ở Florida

Ngày 19/08/2016. ABC News. CDC Hoa Kỳ cảnh báo đi lại sau 5 ca nhiễm mới virus Zika ở Florida (CDC Issues Travel Warning After 5 Infected in New Florida Zika Transmission). Sau 5 ca nhiễm mới virus Zika xung quanh khu vực Miami Beach thuộc bang Florida, Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (USCDC) buộc phải ban hành lệnh cảnh báo phụ nữ mang thai tránh xa khu vực lây lan dịch bệnh.

              Ngoài tư vấn du lịch, USCDC cảnh báo phụ nữ mang thai nên tránh xa Miami Beach- khu vực đang diễn ra lây truyền virus Zika và khuyên họ cùng bạn tình của họ không nên đến tất cả các vùng ở Miami-hạt Dade nếu còn lo ngại về virus. Giám đốc USCDC, TS. Tom Frieden cho các phóng viên biết rằng họ thiên về thận trọng khi ban hành lệnh cảnh báo này: “Chúng tôi luôn hướng về cung cấp thêm thông tin tới cộng đồng, đó chính là lý do vì sao phải đặc biệt quan tâm đến hai khu vực đang có lây lan virus Zika do muỗi truyền”. TS. Tom Frieden cho biết thêm, khu vực Miami Beach có những đặc thù nhất định làm các cơ quan y tế công cộng khó triển khai các biện pháp phòng chống như “phun không gian” (aerial spraying) không thể thực hiện được vì các tòa nhà cao tầng của Miami Beach. Hơn nữa, rất nhiều đám đông tụ tập trong khu vực đồng nghĩa với khả năng phơi nhiễm bệnh cao hơn trong khi chỉ có số ít du khách thực hiện các khuyến cáo mặc quần dài và áo dài tay tránh muỗi đốt.

Thống đốc bang Florida, ông Rick Scott cho biết: “Không sử dụng được biện pháp “phun không gian” nghĩa là giảm được công nghệ dựa trên mặt đất, chúng tôi tin rằng có một khu vực mới nơi mà lan truyền dịch bệnh địa phương đang xảy ra tại Miami Beach” và loan báo chính quyền bang đã xác định các ca nhiễm lây truyền do muỗi trong vùng tại Miami Beach. 5 người bị nhiễm bệnh bao gồm 3 đàn ông và 2 phụ nữ, trong đó 2 người dân ở Florida và 3 du khách đến từ Texas, New York và Đài Loan. Tổng cộng 36 người bị nhiễm virus Zika trong vụ dịch đầu tiên thuộc Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (continental U.S), Scott cho rằng khu vực mới có diện tích dưới 2.500 km2 và các nhân viên phòng chống muỗi đang phun thuốc với nỗ lực làm giảm số lượng muỗi Aedes aegypti có vai trò lây truyền virus Zika. Theo các cơ quan y tế, trước đây việc lây truyền virus Zika tại địa phương bị hạn chế đến vùng lân cận Wynwood ở phía bắc Miami, nơi mà diện tích ít hơn, hoạt động phòng chống muỗi gay gắt hơn và các nỗ lực y tế công cộng để giảm các ca bệnh.

Thống đốc bang Scott và Bộ trưởng Bộ Y tế Floria-TS. Celeste Philip giải thích với các phóng viên là tại sao họ thông báo khu vực lây truyền thứ hai vào hôm qua sau nhiều báo cáo truyền thông về vị trí bùng nổ dịch thứ hai. Bà Philip phát biểu: “Tôi muốn khẳng định với mọi người rằng nếu xác định được các khu vực lây truyền bệnh, chúng tôi sẽ thông báo cho cộng đồng địa phương ngay lập tức. Hiện nay, nhiều cuộc điều tra đang dược tiến hành nhưng chưa phát hiện thêm các khu vực nghi ngờ có lan truyền bệnh, ngoài 2 khu vực đã được xác định” và cho biết kết quả điều tra các ca bệnh nhiễm mới sẽ được thông báo vào sáng nay. Ông Scott kêu gọi sự trợ giúp từ chính phủ liên bang bao gồm hướng dẫn làm việc với Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang (Federal Emergency Management Agency_FEMA) và yêu cầu USCDC hỗ trợ phòng thí nghiệm bổ sung và 5.000 test thử nghiệm virus Zika.

Ngày 24/08/2016
CN. Võ Thị Như Quỳnh
(Biên dịch từ BBC News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích