Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Finance & Retail Thông báo-Công khai
Thông báo
Công khai thông tin
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 8 2 5 4
Số người đang truy cập
9 1 8
 Thông báo-Công khai Thông báo
Chúc mừng Xuân Bính Thân năm 2016

Xuân Bính Thân 2016 ghi nhận sự kiện trọng đại về thành công của Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ 12 đánh dấu mốc son chói lọi trong tiến trình phát triển đất nước, theo đó qua hơn 10 năm hoạt động Trang tin điện tử (Website) của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã góp phần tích cực cùng ngành y tế tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhân dịp Xuân mới, Ban Biên tập trân trọng chúc toàn thể các bạn đồng nghiệp, cộng tác viên cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thành công và mọi điều như ý.

Xuân Bính Thân 2016, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã bước lên một tầm cao mới khi liên tục nhiều năm liền duy trì được thành tích khống chế dịch bệnh (sốt rét, sốt xuất huyết, giun sán) ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, đặc biệt là các bệnh ký sinh trùng lây truyền từ động vật sang người. Đội ngũ cán bộ khoa học của Viện không ngừng lớn mạnh với 3 phó giáo sư, 6 tiến sĩ, trên 30 thạc sĩ cùng hơn 100 cán bộ đại học (bác sĩ, dược sĩ, cử nhân). Cơ sở vật chất của Viện ngày càng hoàn thiện khi đưa vào sử dụng cơ sở làm việc mới ở khu vực 8, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn cùng nhiều trang thiết bị nghiên cứu hiện đại. Cơ sở đào tạo của Viện đã được Bộ Y tế và Bộ Giáo dục đào tạo cho phép đào tạo cán bộ kỹ thuật xét nghiệm trung cấp y tế với 150 chỉ tiêu mỗi năm, đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực kiểm soát dịch bệnh tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên cũng như cả nước. Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn được Bộ Y tế đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành y tế về công tác phát triển các dịch vụ y tế, tăng nguồn ngân sách sự nghiệp và tăng thu nhập cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, góp phần giải quyết được các khó khăn trong đời sống hiện nay.
 

Qua hơn 10 năm hoạt động (2005-2015), Website của Viện với tên miền (http://www.impe-qn.org.vn) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình nhằm cung cấp kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực y tế; thông tin về hoạt động phòng chống sốt rét, các bệnh ký sinh trùng và côn trùng truyền bệnh, ấn phẩm và công trình nghiên cứu khoa học, tin tức sự kiện mới nhất về lĩnh vực chuyên ngành cũng như y học trong nước và thế giới, thông tin về đào tạo; các hoạt động hợptác quốc tế, chỉ số thống kê cơ bản về diễn biến bệnh sốt rét, sốt xuất huyết và các bệnh dịch tối nguy hiểm, bệnh dịch mới nổi, tác động sức khỏe do biến đổi khí hậu toàn cầu; chiến lược và chính sách y tế, công tác quản lý cùng nhiều tin tức-sự kiện có liên quan; đồng thời đây cũng là kênh truyền thông giáo dục sức khỏe và phòng chống dịch bệnh cho nhân dân thông qua chuyên mục Giải đáp bạn đọc và tư vấn sức khỏe về lĩnh vực chuyên ngành sốt rét-ký sinh trùng-côn trùng; ngoài ra trang tin điện tử còn cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ diệt mối mọt và phòng chống véc tơ, dịch vụ khoa học kỹ thuật và nhiều chuyên mục hấp dẫn khác.

Qua hơn 10 năm hoạt động với gần 24 triệu lượt người truy cập, hàng trăm đến hàng ngàn người o­nline, chứng tỏ từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay Website của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của tất cả mọi người, không chỉ với bạn đọc ở các cơ sở y tế từ trung ương đến địa phương, các bạn đọc trong nước và quốc tế mà còn với học sinh, sinh viên ở bậc đại học, sau đại học cũng như trung học, các cơ quan thông tin đại chúng, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu được hiểu biết về chăm sóc sức khỏe của người dân ở tất cả mọi vùng miền đất nước. Để có được thành công này, trước hết là Ban Biên tập đã có nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ kịp thời cập nhật, chọn lọc, biên tập và chuyển tải các thông tin chuyên ngành có giá trị lên mạng đúng theo quy định của ngành y tế; các cộng tác viên đã hết sức nhiệt tình đóng góp nhiều bài dịch, bài viết có giá trị về tình hình dịch bệnh, các vấn đề liên quan đến sức khỏe con người, các kiến thức y tế phổ thông, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong nước và quốc tế; Ban Giám đốc Viện đã luôn quan tâm đầu tư kinh phí và động viên khích lệ đúng mức để Website luôn duy trì hoạt động có hiệu quả.
 

Ban Biên tập ghi nhận những đóng góp tích cực của PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, PGS.TS. Nguyễn Văn Chương, PGS.TS. Hồ Văn Hoàng, TS.BS. Huỳnh Hồng Quang, ThS. Võ Trí Dũng, TS. Nguyễn Xuân Quang, TS. Ngô Thị Hương, DS. Huỳnh Bình Phước trong việc xây dựng, chỉ đạo hoạt động Website của Viện luôn hoạt động hiệu quả 10 năm liền.

Ban Biên tập đánh giá cao sự tham gia tích cực của các cộng tác viên trong Viện (ThS. Hồ Đắc Thoàn, ThS. Lê Thiện Phong, ThS. Trần Minh Quý, CN. Đinh Việt Hùng, ThS. Đỗ Văn Nguyên, CN. Huỳnh Thị An Khang, CN. Võ Thị Như Quỳnh, CN. Nguyễn Thái Hoàng) và ngoài Viện (TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh-Nguyên Giám đốc Trung tâm phòng chống Sốt rét-KST-CT tỉnh Thừa Thiên-Huế, ThS.BS. Lê Thạnh-Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị), Ban kỹ thuật Website (ThS. Nguyễn Thị Minh Hiền, CN. Lê Quốc Hoài, CN. Phạm Thị Minh Hạnh) là những nhân tố hết sức tích cực làm nên thành công Trang tin điện tử của Viện. Để có được bài viết với nội dung chất lượng, kịp thời cập nhật thông tin Ban Biên tập không chỉ viết bài, dịch bài, tổng thông tin mà còn phải dày công biên soạn để những bài viết sống động, thực tế, phù hợp với tất cả người đọc.

Ban Biên tập xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa-Thông tin & truyền thông, Cục Báo chí, Trung tâm Internet Việt Nam; xin cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác tận tình của Công ty phần mềm Quảng Ích, Ban Lãnh đạo Viện, Ban kỹ thuật Website, các cộng tác viên và tất cả các bạn độc giả trên khắp mọi miền đất nước.

Là một trong những đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Y tế chịu trách nhiệm khu vực trọng điểm dịch bệnh của cả nước với gần 80% số mắc sốt rét và số chết sốt rét cũng như các bệnh do véc tơ truyền khác; mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động nhưng kết thúc năm 2015 công tác phòng chống và loại trừ sốt rét ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn và các tỉnh/thành phố trong khu vực đã xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Phát huy những thành quả đạt được, bước sang năm 2016 chúng ta cùng quyết tâm nỗ lực cao hơn nữa để phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch y tế đề ra tạo bước đà quan trọng hướng đến 40 năm thành lập Viện (8/3/1977 - 8/3/2017), xây dựng Viện ngày càng vững mạnh và phát triển toàn diện xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Một lần nữa xin chúc quý đọc giả năm mới nhiều hạnh phúc, niềm vui, sức khoẻ và thành công./.

Trân trọng xin cảm ơn !

 

Ban Biên tập Website

Ngày 05/02/2016
Ban Biên tập Website  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích