Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Finance & Retail Tư vấn sức khỏe
Hỏi-Đáp
Y học thường thức
Kiến thức phổ thông
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 0 3 8 5 3
Số người đang truy cập
2 9
 Tư vấn sức khỏe Y học thường thức
Một học sinh được kiểm tra huyết áp ở Dallas, Texas, ngày 6 tháng 8 năm 2009
Trẻ thường nhận được kết quả sàng lọc huyết áp không chính xác

Theo một nghiên cứu tại Mỹ cho biết một trong số bốn trẻ em và thanh thiếu niên nhận kết quả sàng lọc huyết áp trong những lần kiểm tra định kỳ có thể có huyết áp cao nhưng kết quả đó thường không giữ nguyên trong các lần kiểm tra lặp lại.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ các hồ sơ y tế điện tử cho gần 755.795 trẻ em và thanh thiếu niên được điều trị tại cơ sở Kaiser Permanente ở Nam California, bao gồm 186.732 bệnh nhân được chẩn đoán bị cao huyết áp. Khoảng 18% trẻ em được chẩn đoán bị cao huyết áp nhẹ và 51 phần trăm thanh niên bị cao huyết áp nặng hơn đã được kiểm tra lặp lại tại cùng một lần đi khám khi tình trạng huyết áp của chúng đã được phát hiện ban đầu.

Khi các lần kiểm tra được lặp lại trong cùng một lần đi khám, có 52% trẻ em được chẩn đoán bị cao huyết áp trong lần đánh giá đầu tiên không còn bị tăng huyết áp dựa trên kết quả trung bình từ hai lần khám. Tác giả nghiên cứu - Corinna Koebnick của Kaiser Permanente ở Nam California cho biết điều này có nghĩa là rất nhiều trẻ em bị chẩn đoán sai với cao huyết áp. "Lặp đi lặp lại các lần đọc về cao huyết áp không chỉ tránh được những lần khám tiếp theo không cần thiết mà còn ngăn ngừa khả năng cao huyết áp thực sự bị bỏ qua", Koebnick nói. Nghiên cứu cũng phát hiện: Trong số trẻ em được chẩn đoán ban đầu bị cao huyết áp, chẩn đoán đã được khẳng định tại một cuộc kiểm tra tiếp theo cho biết chỉ có 2,3% bệnh nhân cao huyết áp nhẹ và 11,3% thanh thiếu niên bị cao huyết áp nặng hơn.

Các tác giả lưu ý: Một hạn chế của nghiên cứu là các bác sĩ lâm sàng khác nhau hoặc các phương pháp đo huyết áp khác nhau có thể ảnh hưởng đến những bệnh nhân được chẩn đoán bị cao huyết áp. Vì hầu hết các bác sĩ lâm sàng không tuân theo các khuyến cáo là lặp lại viêc kiểm tra huyết áp trong lần khám đầu tiên và lên lịch theo dõi, nên điều này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ trẻ bị cao huyết áp được chẩn đoán sai.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu kết luận trong tạp chí The Journal of Clinical Hypertension: kết quả khuyến nghị các bác sĩ nhi khoa nên lặp lại việc đo huyết áp trong cùng một lần thăm khám để xác minh kết quả và đảm bảo rằng trẻ em được theo dõi chăm sóc thích hợp nếu cần thiết. Tiến sĩ Joyce Samuel, một nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa McGovern thuộc Trung tâm Khoa học Y tế - Đại học Texas, nói: "Nếu lần đầu tiên đọc huyết áp là bình thường thì không cần phải kiểm tra lần nữa trong lần khám đó. “Tuy nhiên, nếu lần đầu tiên đọc là cao huyết áp thì viêc dành một số phút để kiểm tra lại huyết áp có thể tiết kiệm thời gian một cách đáng kể, nỗi lo lắng và chi phí trong một thời gian dài do tránh các lần chuyển không cần thiết tới các chuyên gia về huyết áp”.

Tiến sĩ David Kaelber, một nhà nghiên cứu tại Đại học Case Western Resever và Trưởng bộ phận văn phòng thông tin y tế của hệ thống MetroHealth ở Cleveland, Ohio cho biết các lần đọc về huyết áp ban đầu có thể cho thấy cao huyết áp bị đọc sai nếu việc khám sàng lọc được thực hiện quá nhanh, đặc biệt nếu sàng lọc xảy ra ngay khi bắt đầu khám bệnh trước khi trẻ có cơ hội ngồi và thư giãn trong vài phút. Nếu trẻ bị cao huyết áp khi đánh giá lần đầu bằng máy đo huyết áp tự động thì bác sĩ có thể nhận được kết quả khác khi họ kiểm tra lại bằng tay, Kaelber, người không tham gia nghiên cứu. Kaelber nói rằng khi đo HA bằng máy tự động thì số đo HA được biết ít nhất thường cao nhẹ hơn so với khi đo bằng tay”.

Các bác sĩ nên kiểm tra huyết áp mỗi năm một lần, theo khuyến cáo của Viện nhi khoa Mỹ (American Academy of Pediatrics-AAP) khuyến nghị: Trẻ bị cao huyết áp nên cố gắng hạ thấp HA bằng cách thay đổi lối sống như cải thiện chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục trước khi dùng thuốc. Tiến sĩ Joseph Flynn, nhà nghiên cứu tại Đại học Washington và Bệnh viện Nhi đồng Seattle, tác giả của các hướng dẫn về huyết áp tại APP cho biết: "Tôi nghĩ rằng thông điệp quan trọng nhất dành cho các ông bố bà mẹ là họ nên hỏi về HA của con mình giống như họ hỏi về chiều cao và cân nặng của chúng”. "Tôi chắc chắn rằng nhiều bậc phụ huynh yêu cầu con của họ được đo lại nếu họ không tin vào chiều cao hoặc cân nặng vì lý do nào đó", Flynn, người không tham gia vào nghiên cứu, nói qua email. "Tương tự, nếu huyết áp của đứa trẻ cao, họ nên yêu cầu lặp lại trong cùng một chuyến đi viện nếu điều đó chưa xảy ra."

 

 

Ngày 21/02/2018
Ths.Bs Lê Thạnh
( Nguồn: voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích