Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Finance & Retail Tư vấn sức khỏe
Hỏi-Đáp
Y học thường thức
Kiến thức phổ thông
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 6 3 3 8
Số người đang truy cập
3 2 7
 Tư vấn sức khỏe Y học thường thức
Một loại statin được dùng để hạ cholesterol máu, các viên Lipitor 40mg được trưng bày ở Glen Rock, N.J., ngày 15/11/2005
Các statin có thể mang lại lợi ích cho những người có nguy cơ bệnh tim mạch

Ngày 6/1/2017. VOA News-Nghiên cứu: Các statin có thể mang lại lợi ích cho người có nguy cơ bệnh tim mạch (Study: Statins Could Benefit Those at Risk of Cardiovascular Disease). Đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhưng chưa dùng, một lực lượng đặc nhiệm Mỹ vànghiên cứu quốc tế lớn kết luận họ có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng một viên thuốc hàng ngày.

Trên thế giới, 1 tỷ người đang bị ảnh hưởng các bệnh tim mạch và hơn 17 triệu người sẽ chết vì bệnh tim mạch trong năm nay.Tại Hoa Kỳ bệnh tim mạch giết chết 1 trong 3 người Mỹ, lực lượng đặc nhiệm dự phòng Mỹ quyết định xem xét các yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng ngừa để cố gắng thay đổi điều đó.TS. Douglas Owens, một thành viên lực lượng đặc nhiệm đã xem xét dữ liệu về bệnh tim mạch cho biết: "Các yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim mạch bao gồm cholesterol cao, huyết áp cao, hút thuốc lá, bệnh tiểu đường và tuổi của bạn".

Các statin tác động như thế nào (What statins do)

Tiền sử gia đình cũng là một yếu tố, để chống lại căn bệnh này các bác sĩ khuyên bạn nên dùng một loại thuốc hạ cholesterol hàng ngày gọi là statin. Owens cho biết:"Statin là loại thuốc làm giảm sản xuất cholesterol ở gan, tác động chủ yếu bằng cách làm giảm cholesterol LDL hay còn gọi là cholesterol xấu". Hiện nay lực lượng đặc nhiệmkhuyến cáo người lớn tuổi 40 tuổi và lớn hơn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch nên sử dụng một loại statin hàng ngày, các khuyến nghị xuất hiện trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (Journal of the American Medical Association)nhưng thuốc không chỉ có lợi cho những người Mỹ.

Nghiên cứu trên toàn thế giới(Worldwide study)

Một nghiên cứu trước đó được công bố trên Tạp chí Y học New England (New England Journal of Medicine) cho thấy hầu hết những người có nguy cơ tim mạch sẽ tốt hơn nếu dùng một loại thuốc statin.Nghiên cứu bao gồm một nhóm người đa chủng tộc trên 6 lục địa, sinh sống tại 21 quốc gia cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong một khoảng thời gian 5 năm, những người dùng statin làm giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ hoặc tử vong liên quan đến tim tới 24%."Lợi ích của statin là giảm cơn đau tim, đột quỵ và tử vong", Owens cho biết thêm: "ở những bệnh nhân có nguy cơ cao đối với bệnh tim mạch thì lợi ích lớn hơn nguy hại". Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này cho thấy một cách tiếp cận rất đơn giản tới thuốc điều trị có thể được cung cấp trên toàn thế giới: những người lớn tuổi có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nên sử dụng một loại statin và loại thuốc này không quá đắt để sử dụng.

Ngày 10/01/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích