Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Finance & Retail Tư vấn sức khỏe
Hỏi-Đáp
Y học thường thức
Kiến thức phổ thông
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 6 8 5 9
Số người đang truy cập
3 8 2
 Tư vấn sức khỏe Y học thường thức
Thử nghiệm máu dành cho người có bệnh tim tiềm ẩn

Ngày 20/12/2016. BBC News-Thử nghiệm máu dành cho người có bệnh tim tiềm ẩn (Blood test for hidden heart disease). Một loại test xét nghiệm máu có thể dự báo các bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh có nguy cơ bị một cơn nhồi máu cơ tim, các chuyên gia y tế cho rằng việc này là tốt hơn khi chỉ kiểm tra huyết áp và cholesterol trong đánh giá nguy cơ bị bệnh tim.

Cho đến nay, các chuyên gia chỉ sử dụng xét nghiệm này cho đàn ông nhưng các nhà nghiên cứu tại Quỹ Tim mach Anh quốc (British Heart Foundation) cho rằng nó cũng hiệu quả cả với phụ nữ. Thử nghiệm này gọi là troponin phát hiện một protein được phóng thích khi cơ tim bị tổn thương, các bác sĩ cũng đã sử dụng một test xét nghiệm máu tương tự nhằm giúp chẩn đoán cả đàn ông và phụ nữ là những người nghi ngờ bị một cơn nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ các trường Đại học Edinburgh và Glasgow cho rằng việc xét nghiệm này nhằm giúp các bệnh nhân tránh thời điểm đó. Trong nghiên cứu của mình, GS. Nicholas Mills và các cộng sự thấy rằng những người có nồng độ troponin cao hơn trong máu của họ có khả năng bị một cơn nhồi máu cơ tim hay tử vong do bệnh tim tới 15 năm sau đó nhưng làm cho một số người đàn ông có nguy cơ cao này dùng thuốc dự phòng như các thuốc làm giảm nồng độ cholesterol có tên là statins làm giảm nguy cơ cũng như nồng độ troponin của họ


Một xét nghiệm troponin ở Anh có giá từ 5 đến 20 £

3.000 người đàn ông trong nghiên cứu này có nồng độ cholesterol cao nhưng không có tiền sử mắc bệnh tim, hiện nay các nhà khoa học cũng đang có kế hoạch nghiên cứu nhiều hơn ở phụ nữ. GS. David Newby, một trong số các tác giả của nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Journal of the American College of Cardiology cho biết: “Troponin có khả năng là thông số về sức khỏe tim mạch, nếu troponin tăng thì là dấu hiệu xấu và nguy cơ tim mạch của bạn gia tăng, nếu nó giảm xuống thì đó là điều tốt, dường như troponin cũng dự báo những lợi ích của statins và mở ra một cánh cửa mới của xét nghiệm”. Ông cho rằng nó có thể hữu ích thêm khi đo lường giống như đọc huyết áp và tình trạng hút thuốc phác họa một bức tranh nguy cơ bị bệnh tim của ai đó. GS Mills cho biết: “Xét nghiệm troponin sẽ giúp các bác sĩ xác định các cá thể khỏe mạnh hoàn toàn ở những người có bệnh tim âm thầm vì thế chúng tôi có thể nhắm mục tiêu điều trị dự phòng cho những người có khả năng bị bệnh hưởng được ích lợi nhiều nhất”. TS. Tim Chico, một nhà tim mạch tại Đại học Sheffiled nói: “Vấn đề phát hiện các dấu hiệu sớm bệnh tim ở những người không có triệu chứng vẫn rất khó khăn vì vậy những phát hiện này có thể cung cấp một cách thức mới trong việc xác định người có nguy cơ. Tuy nhiên, cách tốt nhất để điều trị bệnh tim là dự phòng nó ở nơi đầu tiên và đây là lý do tại sao một chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể lực thường xuyên, không hút thuốc lá và duy trì một trọng lượng cơ thể và huyết áp lành mạnh lại quan trọng như thế”.

 

 

 

Ngày 30/12/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích