Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 0 6 4 8
Số người đang truy cập
3 3 8
 Bạn trẻ Công nghệ số
'Giày thông minh' giúp giảm nhiễm khuẩn tại bệnh viện

Ngày 11/6/2015. VOA News - 'Giày thông minh"giúp giảm nhiễm khuẩn tại bệnh viện ('Smart Shoes' Help Reduce Hospital Infections). Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho rằng trong năm 2011 có khoảng 75.000 bệnh nhân nằm ở bệnh viện ở Mỹ chết vì các nguyên nhân liên quan đến các nhiễm khuẩn có liên quan tới chăm sóc sức khỏe (healthcare-associated infections_HAI). Một bệnh viện ở Pháp đang cố gắng giảm tỷ lệ nhiễm trùng bằng cách yêu cầu nhân viên của mình mang cái gọi là 'giày thông minh".

Các bệnh viện cần phải trở thành hình ảnh thu nhỏ của sự sạch sẽ, vấn đề là các vi sinh vật có hại là những sinh vật cứng đầu có thể tìm thấy cách mà chúng đi vào môi trường thậm chí môi trường được đánh giá là khử trùng cao như phòng mổ của bệnh viện, một trong những cách mà chúng đến được đó là do chúng quá giang cùng với con người, đặc biệt là trên bàn tay của chúng ta. Điều đó không có gì là bất ngờ, vì vậy Khoa truyền nhiễm và bệnh nhiệt đới ở Bệnh viện Bắc tại Marseille, Pháp, giải pháp đưa ra là đặt các máy hút cồn nước ở khắp nơi. Vấn đề ở đây là các thành viên của đội ngũ nhân viên, như y tá Lugdivine Gancia là không hoàn hảo và đôi khi họ quên rửa tay trước khi chạm vào một bệnh nhân. "Vâng, bởi vì có những tình huống khi chúng ta quên hoặc chúng ta bỏ qua làm giải pháp cồn nước. Khi chúng ta mang các khay thức ăn, chúng ta không luôn luôn nghĩ về giải pháp cồn nước", Gancia nói.

 

Từ 2013 bệnh viện đã thử nghiệm một hệ thống, được phát triển bởi các công ty của Pháp là Micro BE và Ephygie-Hand, để theo dõi mức độ thường xuyên nhân viên sử dụng chất khử trùng. Trưởng khoa-Tiến sĩ Philippe Brouqui giải thích rằng các con chip nhận dạng tần số vô tuyến, hoặc RFIDs, được đặt trong đế giày ở bệnh viện, trong khi ăng-ten được đặt trên sàn: "Hệ thống này biết là tôi đang ở ăng-ten này, tôi sẽ thực hiện giải phápcồn nước ở đây và nó sẽ gửi một xung động đến cùng một hệ thống vì vậy chúng tôi biết rằng tôi đã sử dụng một số cồn". Hệ thống vào số mỗi khi hóa chất pha chế được sử dụng và gửi tin nhắn văn bản tới nhân viên về tỷ lệ tuân thủ của họ. "Đây là một sms [tin nhắn văn bản] gửi mỗi 15 ngày đến hai nhóm khác nhau dưới hình thức theo ca và cho chúng tôi biết mức độ rửa tay, không phải mức độ chính xác cho dù chúng tôi đã cải thiện, nếu chúng tôi không cải thiện, hoặc, ngược lại, nếu chúng tôi làm tồi tệ hơn", Brouqui cho rằng kể từ khi hệ thống được cài đặt thì mức độ cải thiện sự tuân thủ từ 20 đến gần 50%, mục tiêu của ông ta là đạt được đến 80% ông cũng mơ ước thiết lập chuông báo động mà nó biến mất bất kỳ khi nào mà một thành viên của đội ngũ nhân viên tiếp cận một bệnh nhân trước khi sử dụng hóa chất vệ sinh.

Ngày 15/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích