Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 9 0 6 3
Số người đang truy cập
1 3 6
 Bạn trẻ Công nghệ số
Máy ảnh nhỏ xíu nhìn thấy bên trong các mạch máu

Ngày 1/4/2015. VOA News - Máy ảnh nhỏ xíu nhìn thấy bên trong các mạch máu (Tiny Camera Sees Inside Blood Vessels). Trước bất kỳ cuộc phẫu thuật nào các bác sĩ cố gắng biết càng nhiều càng tốt về tình trạng các tạng mà các nhà phẫu thuật thực hiện ở đó. Một máy ảnh mới được phát triển tại Hà Lan bây giờ có thể làm cho điều đó trở nên dễ dàng hơn giúp các bác sĩ phẫu thuật có một cái nhìn cực kỳ chi tiết bên trong mạch máu, tất cả các cách đến trái tim của bệnh nhân.

 
Hình ảnh tắc nghẽn mạch máu

Tắc nghẽn trong động mạch vành là do sự tích tụ mảng bám là nguyên nhân chính của các cơn đau tim. Trong hầu hết các trường hợp thì các bác sĩ điều trị vấn đề này bằng cách mở rộng động mạch với một thiết bị cơ học được gọi là stent, chèn vào cuối của một ống thông mỏng và dài.

But within a year, about 10 percent of patients have to return for another procedure, says cardiologist Evelyn Reger nhưng chỉ trong vòng một năm, có khoảng 10% bệnh nhân phải quay trở lại để làm lại thủ thuật khác, bác sĩ tim mạch Evelyn Rege cho biết: "Gần một nửa số bệnh nhân phải trở lại bởi vì chúng tôi đã không thực hiện được một công việc tuyệt vời trong việc ngăn chặn nguyên nhân gây ra cơn đau tim, và nửa bệnh nhân còn lại phải trở lại vì chúng ta bỏ qua các tổn thương thêm, các vấn đề hiện hữu trong động mạch".

 
Siêu âm lòng mạch máu

            Tình trạng này có thể cải thiện đáng kể với một máy ảnh mới giúp cung cấp một cái nhìn chi tiết hơn, rõ ràng hơn từ bên trong động mạch, được phát triển tại Trung tâm y tế Erasmus ở Rotterdam, Hà Lan. Hiện nay, để có các hình ảnh khác nhau thông qua ống thông thì các bác sĩ phẫu thuật kiểm soát vòng quay của máy ảnh qua ống thông từ bên ngoài cơ thể. Máy ảnh mới có động cơ điện nhỏ xíu của riêng nó. Giáo sư Ton van der Steen là người đứng đầu Khoa công nghệ y sinh tại Trung tâm y tế Erasmus nói: "Với hệ thống này, bạn có vòng xoay chính xác những nơi cần phải có, và chỉ ở đầu mút. Vì vậy, bạn có một động cơ nhỏ ở đầu mút có thể xoay và đó là lý do tại sao nó có thể xoay rất nhanh và rất chính xác".

Các nhà nghiên cứu vẫn đang thử nghiệm trên động vật trong phòng thí nghiệm nhưng các kết quả là tuyệt vời. Trong khi các máy ảnh trong ống thông sử dụng hiện nay chỉ có khoảng 100 hình ảnh trong vòng một giây là quá chậm nên không biết được chính xác nhịp đập của quả tim thì máy ảnh mới có thể có 2.500 hình ảnh ở giữa hai lần nhịp đập con tim. Động cơ dày một milimet của nó quay một hình phản chiếu khoảng 5600 lần mỗi giây, trong khi một xung động nhanh của laser làm sáng lên trong môi trường, cho phép máy ảnh chụp ảnh sắc nét của thành động mạch. "Chúng tôi có được một cái nhìn vào một mạch máu giống như chúng tôi biết được từ cuốn sách. Và chúng tôi có thể thấy điều đó ở những bệnh nhân còn sống tại rất nhiều thời điểm khi chúng tôi phải thực hiện phẫu thuật", Reger nói.

Các nhà khoa học cho rằng họ đang cố gắng thiết kế một động cơ nhỏ hơn, chỉ dày khoảng nửa milimét. Chiếc máy ảnh trong ống thông mới đã được trình bày tại hội nghị chuyên đề Tim mạch ở Rotterdam vào ngày 11 tháng 3 nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng phải sẽ mất đến ba năm trước khi họ bắt đầu với những thử nghiệm trên con người.

Ngày 09/04/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích