Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 17/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 0 0 8 6
Số người đang truy cập
1 1
 Bạn trẻ Công nghệ số
Nghiên cứu thiết bị điện thoại thông minh giá 34 đô la có thể cải thiện chẩn đoán HIV

Ngày 4/2/2015. CHICAGO-A. Nghiên cứu: Thiết bị điện thoại thông minh giá 34 đô la có thể cải thiện chẩn đoán HIV (Study: $34 Smartphone Device Could Improve HIV Diagnosis). Nghiên cứu được hỗ trợ bởi một khoản tài trợ từ Quỹ Gates và một số nhà tài trợ khác và được công bố vào hôm thứ tư trên Tạp chí Science Translational Medicine.

Theo công bố này vào hôm thứ tư, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết thiết bị cắm vào một cái jack âm thanh của điện thoại thông minh gần như có hiệu quả bằng một thiết bị xét nghiệm máu chẩn đoán khá tốn kém trong xác định kháng thể HIV và giang mai (syphilis) trong một nghiên cứu thí điểm ở châu Phi.

Thiết bị phòng thí nghiệm lưu động, được biết đến như một dongle-là một loại thiết bị nhỏ của một phần cứng gắn vào một máy tính, có giá 34 đô la để thực hiện, so với hơn 18.000 đô la cho thiết bị chẩn đoán tiêu chuẩn vàng. Trong một nghiên cứu thí điểm, thiết bị này thực hiện tất cả các chức năng cơ học, quang học và điện tử của một xét nghiệm máu của phòng thí nghiệm trong vòng 15 phút, chỉ sử dụng năng lượng lấy từ các điện thoại thông minh. Thiết bị này được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Samuel Sia, một phó giáo sư tại Khoa Kỹ thuật y sinh tại Đại học Columbia (Department of Biomedical Engineering at Columbia University) ở New York.

           
Y tá lấy mẫu máu trong cơ sở lâm sàng xét nghiệm HIV miễn phí ở Bangkok, Thái Lan.

Để kiểm tra tính hiệu quả của nó, các nhân viên y tế ở Rwanda sử dụng công cụ này để làm các xét nghiệm máu ngón tay cho 96 bệnh nhân, trong đó có những người phụ nữ có nguy cơ bị lây truyền bệnh qua đường tình dục tới thai nhi (unborn children) của họ. Nhóm nghiên cứu đã so sánh kết quả với xét nghiệm miễn dịch hấp phụ liên kết enzyme tiêu chuẩn hay xét nghiệm ELISA và cho thấy các kết quả là gần như chính xác. Xét nghiệm này có độ nhạy từ 92 đến 100% là một phép đo mức độ thường xuyên của các xét nghiệm xác định chính xác các kháng thể đích và nó có độ đặc hiệu là 79 đến 100%, một chỉ số của xét nghiệm tốt để loại trừ những người không bị nhiễm. "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng một xét nghiệm miễn dịch có chất lượng của phòng thí nghiệm đầy đủ có thể được thực hiện trên một phụ kiện điện thoại thông minh", Sia cho biết trong một công bố.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng với bệnh giang mai, một xét nghiệm chỉ có 70 đến 80% độ nhạy và độ đặc hiệu đã được thực hiện tại điểm chăm sóc có thể làm giảm tử vong gấp mười lần so với một xét nghiệm trong phòng thí nghiệm hoàn toàn chính xác, vì các xét nghiệm không làm trong phòng thí nghiệm sẽ có nhiều khả năng gia tăng chẩn đoán bệnh giang mai. Các nhà nghiên cứu đang lên kế hoạch cho một cuộc thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn hơn với mục tiêu giành được sự chấp thuận của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho việc sử dụng tại các nước đang phát triển.

Ngày 26/02/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích