Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 4 8 7 8
Số người đang truy cập
5 7 3
 Bạn trẻ Công nghệ số
Điều trị sốt rét và các bệnh khác có thể sớm thấy được bởi các robot thông minh nhân tạo

Ngày 3/2/2015. Cambridge University - Điều trị sốt rét và các bệnh kháccó thể sớm thấy được bởi các robot thông minh nhân tạo (Malaria Treatment And Other Cures May Soon Be Found By Artificially Intelligent Robots). Gặp gỡ Eve, robottạo ra thuốcmà có thể cứu sống bạn.

Theo một nghiên cứu gần đây phát hành từ nơi chế tạo ra nó-Đại học Cambridge ở Anh, robot được thiết kế đặc biệt để ghi lại cácdữ liệu khoa học và đến nay đã phát hiện ra một hợp chất có nhiều hứa hẹn trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét cả ung thư.

Feb 3, 2015 07:00 PM By Dana Dovey @danadovey

 
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge hy vọng robot Eve do các nhà khoa họctạo ra

sẽ giúp khám phá ra loại thuốc mới để điều trị bệnh sốt rét.


Vào năm 2009, Aberystwyth các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge thiết kế ra Adam, robot đầu tiên khám phá ra các kiến thức khoa học mới một cách độc lập. 6 năm sau các nhà khoa học đã di chuyển nghiên cứu của họ lên phía bắc đến trường Đại học Manchester đã thêm vào thiết kế ban đầu của Adam để tạo ra Eve, một mảnh ghép thật sự sáng tạo của trí tuệ nhân tạo. Theo thông cáo báo chí, Eve có thể phát triển một cách tự động thử nghiệm các giả thuyết để giải thích các quan sát, việc thí nghiệm sử dụng robot trong phòng thí nghiệm, giải thích các kết quả để sửa đổi các giả thuyết của họ, sau đó lặp lại chu kỳ, tự động nghiên cứu giả thuyếtvới thông lượng cao. Các nhà nghiên cứu hy vọng nàng Eve sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp dược phẩm bằng cách xác định các ứng cử viên thuốc mới đầy hứa hẹn cho bệnh sốt rét và các bệnh nhiệt đới bị lãng quên khác theo một cách nhanh chóng và hiệu quả chi phí (cost-effective).

"Eve khai thác trí thông minh nhân tạo của mình để rút ra các bài học từnhững thành công ban đầu trong việc sàng lọc của mình và lựa chọn những hợp chất khả năng hiệu lực cao ngược lạivới đích của thuốc được lựa chọn", Giáo sư Steve Oliver từ Trung tâm Sinh học tại Cambridge Systems Khoa Hóa sinh tạitrường Đại học Cambridge (Systems Biology Centre and the Department of Biochemistry at the University of Cambridge) giải thích trong thông cáo báo chí. Oliver tiếp tục giải thích cách mà "hệ thống sàng lọc thông minh" (smart screening system) của Evetrong phân tíchcác ứng cử viên thuốc "có tiềm năng để cải thiện mạng sống của hàng triệu người trên toàn thế giới" (has the potential to improve the lives of millions of people worldwide).

Eve sẽ được sử dụng để tìm ra các loại thuốc một cách nhanh chóng và hiệu quả để điều trị một số bệnh nhiệt đới. Về lý thuyết, các nhà khoa học biết cách làm thế nào để đi đến việc tạo ra các loại thuốc để điều trị các bệnh như bệnh Chagas bệnh ngủ châu Phi nhưng do số lượng lớn thời gian và tiền chi phí để khám phá ra các hợp chất như vậy nên phần lớn chúng bị lãng quên bởi các công ty dược phẩm lớn. Bệnh Chagas, được gọi là bệnh do rệp, và theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lây nhiễm khoảng 7-8 triệu người có thể gây ra một bệnh cảnh rất ngắn và đột ngột nhưng với hậu quả lâu dài. Bệnh ngủ châu Phi, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) lây nhiễmcho khoảng 10.000 ca nhiễm mới mỗi năm. Hy vọng rằng, Eve có thể thay đổi điều này bằng cách cắt đi các chi phí cần thiết để phát triển thuốc điều trị cho hàng triệu người cần nó.

Theo nghiên cứu này, Eve có thể sàng lọc hơn 10.000 hợp chất mỗi ngày, một kỳ công thực sự đáng chú ý Oliver cho biết: "Phát hiện của Eve có thể thậm chí còn quan trọng hơn chứng minh về một cách tiếp cận mới trong việc phát hiện ra thuốc". 

Ngày 05/02/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích