Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 0 2 8 0
Số người đang truy cập
3 5 2
 Bạn trẻ Công nghệ số
Nhắc nhở bằng tin nhắn bằng văn bản đơn giản có thể giúp chống lại sốt rét

Ngày 28/11/2014. USCDC- Nhắc nhở bằng tin nhắn bằng văn bản đơn giản có thể giúp chống lại sốt rét (Simple text message reminders may help fight malaria) Tin nhắn văn bản (Text message) nhắc nhở uống thuốc sốt rét có thể giúp chống lại bệnh tật, được tìm thấy trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí PLoS o­nE.

Bệnh sốt rét giết chết hơn 600.000 người mỗi năm-hơn một nửa trong số này là trẻ em, một thách thức là bệnh tiến hóa để kháng lại nhiều loại thuốc mà trước đây chúng rất hiệu quả.

"Khi bệnh nhân không hoàn thành phác đồ điều trị thuốc đầy đủ, bệnh có thể phát triển đề kháng với điều trị và với các bệnh truyền nhiễm như sốt rét thì kháng thuốc có thể lây lan cho người khác", đồng tác giả nghiên Julia Raifman, của Trường Y tế công cộng Harvard cho biết: "Ngay cả ở Mỹ, nghiên cứu cho thấy khoảng một nửa số người không tuân thủ phác đồ điều trị- thật là dễ dàng để quên hoặc nghĩ rằng bạn đã đánh bại căn bệnh này bởi vì bạn cảm thấy tốt hơn". Chỉ có một loại thuốc, liệu pháp kết hợp artemisinin (ACTs) vẫn còn hiệu quả và có sẵn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng họ đã bắt đầu nhìn thấy sức đề kháng với nó ở Đông Nam Á. Có phải sự đề kháng bắt đầu lan rộng-làm cho nó không còn là loại thuốc điều trị có hiệu quả đối với thể nguy hiểm nhất của sốt rét- và điều đó sẽ là thảm khốc, Raifman cho biết.
 

Cán bộ nghiên cứu của IPA ở Guinea đã tuyển hơn 1.100 người bên ngoài nhà thuốc và các cơ sở chăm sóc sức khỏe-những người này sau đó sử dụng điện thoại của họ để ghi danh vào một hệ thống tự động. Một nửa của nhóm được phân chia một cách ngẫu nhiên để nhận được các tin nhắn văn bản nhắc nhở uống thuốc của họ trong khoảng thời gian 12 giờ theo quy định. Vài ngày sau đó, nhân viên IPA theo dõi những người tham gia để xem có bao nhiêu viên thuốc đã được sử dụng. Những người nhận được văn bản có nhiều khả năng hoàn thành phác đồ đầy đủ so với những người không nhận các tin nhắn văn bản. Các nhà nghiên cứu cũng đã nghiên cứu liệu độ dài của thông điệp có tạo ra một sự khác biệt hay không và thấy rằng các thông điệp ngắn hơn có một tác động đáng kể, trong khi những tin nhắn dài hơn thì không.
 

"Các nhắc nhở bằng tin nhắn qua SMS là một 'lực đẩy' ('nudge', không phải là một 'cú xô' ('shove'), Aaron Dibner-Dunlap, một nhà nghiên cứu IPA người nghiên cứu các tin nhắn nhắc nhở bằng văn bản nói: "Họ có thể giúp mọi người làm theo thông qua một cái gì đó mà họ dự định làm vào lúc ban đầu nhưng bản chất con người là khó khăn và khoa học vẫn còn trẻ. Chúng tôi lạc quan vì công nghệ đã trở nên phổ biến, không đắt để sử dụng và để cho các chương trình như thế này hoạt động hiệu quả thì có tiềm năng rất lớn để giúp đỡ mọi người với chi phí rất thấp".

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (USCDC), các triệu chứng của bệnh sốt rét có thể thay đổi từ không có hay các triệu chứng rất nhẹ bao gồm sốt, ớn lạnh và nôn mửa đến bệnh nặng và thậm chí tử vong.

 

 

Ngày 03/12/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ USCDC)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích