Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 5 3 0
Số người đang truy cập
6 2
 Bạn trẻ Công nghệ số
Với các ứng dụng mới trên thiết bị di động có thể nhận và chia sẻ thông tin trong thời gian thực về tmột cuộc khủng hoảng y tế, dịch bệnh (s) và thiên tai
Điện thoại di động thông minh trở thành hàng rào bảo vệ trong các vụ dịch

Ngày 4/11/2014. UGANDA - Điện thoại di động thông minh về y tế trở thành hàng rào bảo vệ đầu tiên trong các vụ dịch (Mobile Health Apps to Become First Line of Defense in Outbreaks)-Khi nói đến cuộc chiến chống lại dịch bệnh do virus hoặc thậm chí ngăn chặn tình trạng thiếu nước-các ứng dụng y tế trong đó lồng ghép phân tích thời gian thực, trung tâm dữ liệu nền tảng tin nhắn đang sẵn sàng để cải thiện đáp ứng ban đầu rất quan trọng với dịch bệnh và thiên tai.

mHero, điện thoại thông minh mới (mHero, new app)

Hàng rào bảo vệ đầu tiên chống lạicác vụ dịch do virusgây chết người, tình trạng thiếu nước tình trạng khan hiếm thực phẩm chỉ có thể kết thúc trên điện thoại của bạn. Một ứng dụng mới gọi là mHero, được tạo ra ở Uganda kết hợp sự đăng ký sức khỏe của nhân viên y tế, dữ liệu bệnh nhân, theo dõi thời gian thực các hệ thống tin nhắn mở nhằm đảm bảo một đáp ứng nhanh chóng lồng ghép. mHero là từ viết tắt của Mobile Health Worker Electronic Response and Outreach (Đáp ứng của nhân viên y tế bằng công nghệ di động). Nó sử dụng một nền tảng tin nhắn mang tính cách mạng được gọi là RapidPro bằng cách sử dụng 'kích hoạt' (trigger) các từ để liên hệ với các nhân viên y tế chuyên ngành nếu như một bệnh như Ebola được phát hiện, nó cũng cho phép người dùng theo dõi những người mà họ tiếp xúc và tạo ra các phân tích thời gian thực dựa trên phản hồi của họ.

Ví dụ gần đây, sử dụng nhanh chóng (Recent example, quick use)

Một vài tuần trước, Uganda đã trải qua một đợt bùng phát về virus Marburg, một chủng gây sốt xuất huyết do virus tương tự như Ebola. Sean Blaschke, một chuyên gia về hệ thống y tế tại UNICEF giải thích cách Uganda đã rất xuất sắc trong việc cung cấp sự kiềm chế nhanh chóng. "Bạn có thể thấy với trường hợp của Marburg ở đây một vài tuần trước về cách nhanh như thế nào mà quốc gia này huy động và các trường hợp nghi ngờ đã được theo dõi trong nhiều giờ và nó đã không vượt qua được một chỉ số bệnh nhân duy nhất. Tôi nghĩ rằng Uganda thực sự chứng tỏ và cung cấp một mô hình cho phần còn lại của thế giới về cách làm thế nào bạn có thể xây dựng một kiến trúc hệ thống y tế bền vững quốc gia. Chúng tôi rất vui mừng vì các công cụ này hiện nay đang được nhân rộng ở Tây Phi có nguồn gốc ở Uganda, được xây dựng bởi người Uganda… các giải pháp này đến từ châu Phi và đang được sử dụng ở châu Phi", Blaschke nói. Theo Bộ Y tế Uganda trong ba tháng tiếp theo, các hệ thống mHero sẽ được triển khai xung quanh Uganda.

Quản lý khủng hoảng, sử dụng thiết bị di động (Crisis management, using mobile device)

mHero ứng dụng rộng rãi vì nó có thể mở rộng ngôn ngữ và sự phân chia chữ viết bằng cách sử dụng tài liệu tham khảo dựa trên hình ảnh, Nimrod Wandera-một nhà phát triển phần mềm, giải thích cách làm thế nào với những người không có kinh nghiệm sử dụng các ứng dụng và các điện thoại thông minh đã được đào tạo trong mHero: "Vì vậy chúng tôi nghĩ về các ứng dụng như một cái hộp, vì vậy chúng tôi tạo ra một hộp bằng giấy cứng và hộp đó được bao bọc trên đầu trang của nó tên của ứng dụng. Vì vậy, bạn có một hộp và sau đó bạn nói với một ai đó, khi tôi cung cấp cho bạn điện thoại tôi sẽ đưa cho bạn một cái hộp hộp những thứ ở trong đó... những gì chúng tôi gọi là tính năng nằm trong các hộp nhỏ bên trong hộp đó... và ở đó họ tìm thấy những lời nhắc nhở người mẹ, họ tìm thấy các cuộc điều tra hộ gia đình...khi chúng tôi cung cấp cho trở lại điện thoại cho họ thì cuộc sống đơn giản hơn nhiều, họ có thể nhấp qua, họ có thể hiểu rằng bây giờ tôi có thể đi ra khỏi hộp này và vào hộp lớn hơn... đây là vật liệu thực sự".

Để tiếp cận những cơ sở dữ liệu này, các nhân viên y tế đã đăng ký, các tổ chức phi chính phủ (NGOs) và các phòng khám phải điền đơn xin từ Bộ Y tế sự chấp thuận đến ngay chính sau đó, ngoài ra còn có một vật lấp chổ trống tại chỗ để đảm bảo hồ sơ y tế bệnh nhân được giữ bí mật. Các quan chức hy vọng rằng mHero các ứng dụng như mang lại một cấp độ mới trong quản lý khủng hoảng dịch bệnh trên khắp lục địa châu Phi.

Ngày 21/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích