Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 0 7 3
Số người đang truy cập
1 1 8
 Bạn trẻ Công nghệ số
Bảng điều khiển nơi tim được “tái kích hoạt” được gọi là cỗ máy tim-trong-hộp
Bác sĩ phẫu thuật cấy ghép tim đã ngừng đập

Ngày 24/10/2014. BBC News - Bác sĩ phẫu thuật cấy ghép tim đã ngừng đập (Surgeons transplant heart that had stopped beating). Các bác sĩ phẫu thuật tại Australia cho biết họ đã thực hiện ca cấy ghép tim đầu tiên sử dụng một “trái tim đã chết” (dead heart)

Tim của những lớn người hiến tim thường là từ những người đã được xác định là chết não nhưng với trái tim vẫn đập, một nhóm bác sĩ tại Bệnh Viện Vincent’s tại Sydney đã làm sống lại và sau đó cấy ghép tim đã ngừng đập trong 20 phút. Bệnh nhân đầu tiên đã nhận được một trái tim cho biết cô cảm thấy trẻ hơn một thập kỷ và giờ đã là ‘một người khác” (different person), những trái tim là cơ quan duy nhất không được sử dụng sau khi tim đã ngừng đập-được biết như là hiến tặng sau khi chết tuần hoàn, những trái tim còn đang đập thường sẽ được lấy ra khỏi những người đã chết não, giữ trong đá khoảng 4 giờ và sau đó được cấy ghép cho các bệnh nhân.

‘Sự phát triển vượt bậc’ ('Significant development')

Kỹ thuật mới được sử dụng ở Sydney là đưa tim đã ngừng đập ra và làm sống lại trong một cỗ máy được gọi là “tim-trong hộp” (heart-in-a-box). Tim được giữ ấm, nhịp tim sẽ phục hồi và một chất dịch nuôi dưỡng giúp giảm thiểu hư hại tới cơ tim. Người đầu tiên được phẫu thuật với kỹ thuật mới này là Michelle Gribilas, 57 tuổi-người bị mắc bệnh tim bẩm sinh, cô đã được phẫu thuật hơn hai tháng trước và cho biết: “Giờ tôi hoàn toàn đã trở thành một người khác, tôi cảm giác như mình còn 40 tuổi-Tôi thấy mình thật may mắn”. Sau cô cũng có hai ca phẫu thuật thành công khác.

GS. Peter MacDonald, trưởng đơn vị cấy ghép tim của bệnh viện St Vincent’s cho biết: “Đột phá này mở ra một con đường quan trọng nhằm giảm thiểu sự thiếu hụt nội tạng được hiến tặng”, đó là nhờ vào tim-trong-hộp, kỹ thuật đã được thử nghiệm ở nhiều nơi trên toàn thế giới, có thể cứu sống lên tới tỷ lệ 30% bằng cách tăng cường số lượng cơ quan nội tạng có sẵn. Công nghệ đột phá này đã được chào đón trên toàn thế giới, Quỹ Tim Anh Quốc (The British Heart Foundation) đã miêu tả nó như là một “Phát triển vượt bậc”. Maureen Talbot, một y tá tim lâu năm của quỹ từ thiện này trả lời với BBC: “Thật là tuyệt vời khi thấy mọi người hồi phục khỏe mạnh từ việc cấy ghép tim khi mà nếu không có sự phát triển này thì họ có thể vẫn còn chờ đợi người hiến tim”.

Sưởi ấm gan (Liver warming)

Những phương pháp tương tự làm ấm và nuôi dưỡng các cơ quan trước khi cấy ghép cũng được sử dụng để cải thiện chất lượng cây ghép phổi và gan.

 
Cỗ máy này giữ cho gan được hiến hoạt động ở mức nhiệt độ cơ thể

           James Neuberger, phó giám đốc y khoa tại Sở Y tế quốc dân, Ban huyết học và cấy ghép (UK's NHS Blood and Transplant service) cho biết: “Cỗ máy truyền dịch là một cơ hội để cải thiện số lượng và chất lượng cơ quan nội tạng sẵn sàng cho cấy ghép, chúng tôi mong chơ có nhiều nghiên cứu hơn được tiến hành để xác định tác động của công nghệ này lên việc gia tăng số lượng cơ quan an toàn sử dụng cho cấy ghép và về việc cải thiện chất lượng của những cơ quan này. Vẫn còn quá sớm để dự đoán có bao nhiêu sinh mạng sẽ được cứu sống từ việc cấy ghép mỗi năm nếu công nghệ này được chấp thuận như là kỹ thuật cấy ghép tiêu chuẩn trong tương lai”.

 

 

Ngày 31/10/2014
CN. Nguyễn Thái Hoàng, CN. Huỳnh Thị An Khang
(Biên dịch từ BBC news)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích