Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Finance & Retail Tư vấn sức khỏe
Hỏi-Đáp
Y học thường thức
Kiến thức phổ thông
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 6 0 0 2
Số người đang truy cập
4 8 5
 Tư vấn sức khỏe
Hỏi đáp bệnh chuyên ngành sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng truyền bệnh và Y học thường thức (Tháng 1 đến 6 năm 2018)

1. Võ Đ… Thái-thai…..@gmail.com-Hậu Giang

Hỏi:

Kính chào Viện, em đang công tác tại ở Khoa học Công Nghệ tỉnh Hậu giang. Em định tiến hành thực hiện xin dự án Thử Nghiệm ứng dụng “muỗi được cấy vi khuẩn Wolbachia” để phòng chống bệnh sốt xuất huyết và virus Zika trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Nay xin hỏi: Liệu dự án này có thực hiện được tại Hậu Giang không? nếu thực hiện được thì em phải thực hiện như thế nào? Giống muỗi này ở Viện có bán không? Em muốn học quy trình nuôi muôi này có được không? Chi phí nhân nuôi có cao không? Kính mong Viện tư vấn cho em để em thực hiện được dự án này vì em thấy nó rất có khả thi. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Viện và đặt câu hỏi vấn đề này với Viện chúng tôi, trong viện chúng tôi co khoa chuyên về côn trùng có liên quan đến vấn đề bạn hỏi. Do vậy, bạn có thể hỏi trực tiếp TS. Nguyễn Xuân Quang-Trưởng khoa côn trùng của Viện theo số điện thoại: 0913438557, địa chỉ email: nxquang134@gmail.com để được phúc đáp một cách chi tiết hơn nhé.

Thân chúc bạn khỏe!


Hình 1

2. Huynh ngọc T…-banthanhnien….@gmail.com-Cam ranh, khánh hoà

Hỏi:

Khoảng 3 tháng trước trở lại đây tôi bị đi ứng với bia rượu (triệu chứng khi uống khoảng 1, 2 lớn bia vào thì bị đỏ mặt, choáng váng, khó thở đâu đầu, tôi đi xét nghiệm gần tìm, phổi thì bác sĩ kết luận không có vấn đề gì. Tôi xin hỏi vậy tôi có phải bị đi ứng với bia rượu không và cách trị thế nào xin cam ơn)!

Trả lời:

Liên quan đến câu hỏi của bạn, nếu đẻ xác định bạn có dị ứng với bia rượu thật sự hay không thì phải có xét nghiệm thử mẫn cảm với các thành phần của bia rượu chứ không phải phỏng đoán được, việc làm này hơi phức tạ và tốn kém.

Mặc khác, một số cơ địa bệnh nhân và bệnh lý nền sẵn có liên quan đến chuyển hóa và dung nạp rượu bia kém của một số cá nhân cũng khiến cho bạn có xuất hiện một số triệu chứng tương tự như bạn kể như các bệnh lý ở gan, thận,…Một số trường hợp khác có thể do cơ địa dãn mạch sớm cũng gây nên hiện tượng tương tự.

Cuối cùng, để xác định mình có phải dị ứng do các nguyên nhân khác hay không cần phải có kết quả xét nghiệm thì mớ kết luận chính xác được nhé.


Hình 2

3. Vũ Ngọc H…-hvu….@gmail.com-Đăk Lăk

Hỏi:

Tôi bị ấu trùng sán dây lợn và đang uống thuốc của bệnh viện. Liệu có trị hoàn toàn con sán đó được không bác sĩ?

Trả lời:

Việc điều trị khỏi hoàn toàn bệnh giun sán của bạn hay không tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không chỉ lệ thuộc một yếu tố riêng lẻ nào.

Các yếu tố liên quan đến diễn tiến khỏi bệnh gồm giai đoạn mắc bệnh, thể bệnh của ký sinh trùng, loại thuốc điều trị, liều lượng thuốc điều trị trên các cơ địa bệnh nhân khác nhau, và các bệnh lý nền liên quan cũng như các cơ quan và mô bị ký sinh bởi giun sán luc bạn điều trị.

Thân chúc bạn khỏe!


Hình 3

4. Lã Thị Kim L…. – lakiml..….@gmail.com- Huyện Easup. Tỉnh Đăk Lăk

Hỏi:

Thưa bác sỹ, kết quả xét nghiệm Strongyloides stercoralis kết quả: 0.89. Vậy em có bị nhiễm ký sinh trùng không ạ?

Trả lời:

Kết quả xét nghiệm Strongyloides stercoralis của bạn cho kết quả OD là 0.89, vậy có bị nhiễm ký sinh trùng không thì cần phải xet xét bộ chẩn đoán của bạn là loại gì, hóa chất gì và giá trị ngưỡng của từng kit chẩn đoán và các hãng khác nhau?

Điều này bạn có thể hỏi cơ sở xét nghiệm và điều trị của bạn. Còn điều này có thể bạn cần biết, không phải chúng ta lệ thuộc hoàn toàn vào kết quả xét nghiệm ELISA này mà chẩn đoán bệnh nhân cần phải dựa vào đủ tiêu chuẩn về lâm sàng, cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh,…thì mới đủ tiêu chuẩn chẩn đoán ca bệnh theo Tổ chức y tế thế giới và Bộ y tế Việt Nam.


Hình 4

5. ho hanh -hanhho….@gmail.com

Hỏi:

Bệnh viện cho em hỏi. Em bị ngứa gần 3 tháng. Ngứa nổi mẩn đỏ rồi vài tiếng đồng hồ tự hết. Bệnh viện cho em hỏi em muốn xét nghiệm xem có bị nhiễm khuẩn hay giun sán gì không thì em nên đi xét nghiệm vào buổi nào để có kết quả chính xác và chi phí xét nghiệm tất cả các loại sán là bao nhiêu? Em cảm ơn ak!

Trả lời:

Xét nghiệm nói chung và các xét nghiệm chẩn đoán giun sán ký sinh trùng là bạn nên xét nghiệm buổi sáng, lúc nhịn đói qua đêm (mặc dù xét nghiệm miễn dịch không cần điều này) nhưng để tránh các yêu cầu xét nghiệm khác nữa như đừơng máu và bilan lipid máu là phải nhin ăn sáng.

Chi phí xét nghiệm còn tùy thuộc vào bao nhiều loại xét nghiệm giun sán bạn cần làm, có bổ sung các xét nghiệm hỗ trợ để chẩn đoán, có chẩn đoán siêu âm hay không? Các xét nghiệm bệnh lý nền sẵn có hay không? Nói chung giá xét nghiêm dao động khoảng 150.000-850.000 đồng bạn nhé.

Địa chỉ liên hệ: Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn 611B-Nguyễn Thái Học-TP. Quy Nhơn, số điện thoại: 0256.3646166, FAX: 056.3846755, di động: 0905168199 (ThS.BS. Nguyễn Xuân Thiện-Trưởng Phòng Khám).

Thời gian: tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

Chân thành cảm ơn!


Hình 6

6. Lê Thị Phương L… - HCM – lel…..hanet.com

Hỏi:

Chào bệnh viện. Em muốn hỏi về bệnh sán chó, chi phí xét nghiệm và thuốc tầm khoảng bao nhiêu tiền ạ. Cảm ơn bệnh viện

Trả lời:Nhóm ký sinh trùng lây truyền từ động vật như chó, mèo lây sang người hiện đang rất phổ biến và đang có chiều hướng gia tăng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam chúng ta. Bạn cần phân biệtgiun đũa chó mèo, giun móc chó mèo, sán dải chó là hoàn toàn khác nhau và giá cả của từng loại xét nghiệm ký sinh trùng này cũng khác nhau và tùy từng cơ sở xét nghiệm, kít chẩn đoán sẽ có có từng mức gia khác nhau.

Đồng thời phương pháp và kỹ thuật cũng như cách thức chẩn đoán (test nhanh, miễn dịch ELISA hay PCR) cũng cho từng giá cả chênh lệch rất lớn. Nếu thuốc và xét nghiệm giun sán (nếu bị bệnh) khoảng dao động từng 500.000-900.000 đồng.

Địa chỉ liên hệ: Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn 611B-Nguyễn Thái Học-TP. Quy Nhơn, số điện thoại: 0256.3646166, FAX: 056.3846755, di động: 0905168199 (ThS.BS. Nguyễn Xuân Thiện-Trưởng Phòng Khám).

            Thời gian: tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

Thân chúc bạn khỏe!


Hình 7. Phòng khám Viện

7. L…. Nguyễn Thị - nguyenl………..@gmail.com

Hỏi:

Tôi ở Gia Lai. Xin hỏi bác sỹ rằng cháu tôi hơn 3 tuổi, từ khi nhỏ đến giờ cháu thường xuyên bị ngứa gãi, tối qua cháu như bị dị ứng mẫn đỏ nổi khắp người. Tôi định sáng mai 14/5/2018 đến bệnh viên khám. Xin hỏi BS có cần đưa giấy tờ gì không, có nhịn ăn sáng không, có cần lấy số thứ tự khám và sau mấy giờ thì có kết quả ? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Câu hỏi này một phần đã được phúc đáp ở trên, chúng tôi khuyên không ăn sáng, không cần giấy tờ gì thêm, đến nơi khám chữa bệnh thì anh chị vào rút số thứ tự cho cháu và sẽ được gọi vào phòng khám, sau đó chỉ định xét nghiệm và điều trị. Tất cả mọi thủ tục giải quyết trong ngày là hoàn thành.

Địa chỉ liên hệ: Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn 611B-Nguyễn Thái Học-TP. Quy Nhơn, số điện thoại: 0256.3646166, FAX: 056.3846755, di động: 0905168199 (ThS.BS. Nguyễn Xuân Thiện-Trưởng Phòng Khám)

Thời gian: tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)


Hình 8. Lấy máu xét nghiệm cho bệnh nhân tai Phòng khám Viện

8. Ngoc Dang

Hỏi:

Cho e hỏi e bị sán chó giờ em xuống Quy Nhơn chỗ của bác sĩ khám thì phí tầm bao nhiêu ạ?

Trả lời:

Câu hỏi này một phần đã được phúc đáp ở trên, chúng tôi khuyên không ăn sáng, không cần giấy tờ gì thêm, đến nơi khám chữa bệnh thì anh chị vào rút số thứ tự cho cháu và sẽ được gọi vào phòng khám, sau đó chỉ định xét nghiệm và điều trị. Tất cả mọi thủ tục giải quyết trong ngày là hoàn thành. Chi phí khám bệnh tùy theo các xét nghiệm mà bác sỹ chỉ định và khuyên bạn cần kiểm tra các chỉ số. Phương pháp và kỹ thuật cũng như cách thức chẩn đoán (test nhanh, miễn dịch ELISA hay PCR) cũng cho từng giá cả chênh lệch rất lớn. Nếu thuốc và xét nghiệm giun sán (nếu bị bệnh) khoảng dao động từng 500.000-900.000 đồng.

Địa chỉ liên hệ: Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn 611B-Nguyễn Thái Học-TP. Quy Nhơn, số điện thoại: 0256.3646166, FAX: 056.3846755, di động: 0905168199 (ThS.BS. Nguyễn Xuân Thiện-Trưởng Phòng Khám)

Thời gian: tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

Chúc khỏe!


Hình 9. Phòng khám Viện

9. Ha Quang Hai

Hỏi:

Bà xã em 27 tuổi, hiện đang mắc chứng ngứa và nổi lằn dài trên cơ thể, chyếu hai bờ vai, bẹn, đùi đã gui mẫu máu vào xét nghiệm ở viện. Kết quả không giun chó, nhưng triệu chứng vẩn y vậy. Em muốn được vào viện khám và điều trị, nhưng chỉ rảnh vào thứ 7 và chủ nhật vì làm công nhân. Vậy em phải đặt lịch hẹn thế nào?

Trả lời:

Phòng khám chuyên khoa của Viện được tổ chức khám vào tất cả các ngày trong tuần, nên anh chị có thể vào khám cả trong ngày thứ 7 hoặc chủ nhật đều được. Mọi thủ tục được giải quyết trong ngày nếu anh chị đi vào trước 11 giờ trưa mỗi ngày.

Địa chỉ liên hệ: Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn 611B-Nguyễn Thái Học-TP. Quy Nhơn, số điện thoại: 0256.3646166, FAX: 056.3846755, di động: 0905168199 (ThS.BS. Nguyễn Xuân Thiện-Trưởng Phòng Khám)

Thời gian: tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

            Thân chúc khỏe!


Hình 10.  Phòng khám Viện

 

Ngày 21/06/2018
TS.BS. Huỳnh Hồng Quang  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích