Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Finance & Retail Tư vấn sức khỏe
Hỏi-Đáp
Y học thường thức
Kiến thức phổ thông
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 0 6 7 8
Số người đang truy cập
1 5 5
 Tư vấn sức khỏe
Gần 3 triệu người tiếp cận với thuốc điều trị viêm gan C

Ngày 31 tháng 10 năm 2017 | São Paulo, Brazil - Trước ngày Hội nghị thượng đỉnh viêm ganThế giới ở Braxin, WHO tuyên bố gia tăng các nỗ lực toàn cầu trong đáp ứng viêm gan virus. Trong vòng hai năm qua, có tới 3 triệu người có thể nhận được thuốc điều trị viêm gan C và hơn 2,8 triệu người bắt đầu điều trị viêm gan B dài hạn trong năm 2016.

Tiến sĩ Gottfried Hirnschall, Giám đốc Chương trình phòng chống viêm gan toàn cầu và HIV của Tổ chức Y tế thế giới (TCYTTG) cho biết: "Chúng ta đã chứng kiến ​​một sự gia tăng gần gấp 5 lần về số lượng các quốc gia đang xây dựng kế hoạch quốc gia nhằm loại trừ viêm gan do virus đe dọa tính mạng trong 5 năm qua. "Những kết quả này mang lại hy vọng rằng việc loại trừ viêm gan có thể và sẽ trở thành hiện thực."

Được đăng cai bởi Chính phủ Brazil, Hội nghị Thượng đỉnh viêm gan toàn cầu năm 2017 được tổ chức bởi Tổ chức Y tế Thế giới và Liện minh Phòng chống viêm gan toàn cầu. Hội nghị thượng đỉnh nhằm khuyến khích nhiều quốc gia hành động quyết liệt để giải quyết vấn đề viêm gan, căn bệnh mỗi năm vẫn gây tử vong cho hơn 1,3 triệu người và gây nhiễm cho hơn 325 triệu người. "Chúng ta không thể đánh mất thực tế là vào năm ngoái 194 chính phủ các nước đã cam kết loại trừ viêm gan do virus vào năm 2030. Để đảm bảo chắc chắn, chúng ta vẫn còn một chặng đường dài từ mục tiêu này nhưng điều đó không có nghĩa đó là một giấc mơ không thể đạt được. Điều đó có thể đạt được một cách hiển nhiên. Điều đó chỉ đòi hỏi hành động ngay lập tức - Charles Gore, Chủ tịch Liên minh Phòng chống viêm gan thế giới cho biết. Hội nghị thượng đỉnh về viêm gan trên toàn cầu năm 2017 sẽ bàn cách làm thế nào để biến Chiến lược toàn cầu của TCYTTG thành hành động cụ thể và truyền cảm hứng cho mọi người loại bỏ với một thái độ có thể đạt được".

Tiến sĩ Adele Schwartz Benzaken, Giám đốc Cục giám sát, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS và viêm gan do virus của Bộ Y tế Brazil cho biết: "Brazil rất vinh dự được tổ chức Hội nghị thượng đỉnh viêm gan thế giới năm 2017 và hân hạnh chào đón nhóm các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý và các đại diện xã hội dân sự để thảo luận về vấn đề sức khỏe toàn cầu do viêm gan virus. "Brazil cam kết thực hiện những tiến bộ gần đây trong việc ứng phó với viêm gan hướng tới lộ trình loại trừ".


Hình 1

Tiến bộ về thuốc và điều trị

Nhiều quốc gia đang chứng tỏ sự lãnh đạo chính trị mạnh mẽ, thúc đẩy việc làm giảm giá thuốc viêm gan, bao gồm thông qua việc sử dụng thuốc thương phẩm và điều này cho phép có nhiều người được tiếp cận tốt hơn đối với thuốc trong một thời gian ngắn. Năm 2016, có 1,76 triệu ca nhiễm mới được điều trị viêm gan C, tăng thêm 1,1 triệu người được điều trị vào năm 2015. Tổng số 2,8 triệu người khác bắt đầu điều trị lâu dài với viêm gan B vào năm 2016 là một sự gia tăng rõ rệt từ 1,7 triệu người bắt đầu vào năm 2015. Nhưng những cột mốc này chỉ là những bước đi ban đầu - tiếp cận tới thuốc điều trị phải được tăng lên trên toàn cầu nếu mục tiêu điều trị 80% phải đạt được vào năm 2030.

Tuy nhiên, kinh phí vẫn là một trở ngại chính: hầu hết các quốc gia thiếu nguồn tài chính đầy đủ để cấp vốn cho các dịch vụ chăm sóc viêm gan quan trọng.

Thách thức trong chẩn đoán

Để đạt được việc mở rộng điều trị nhanh chóng, các quốc gia cần khẩn trương tăng cường thực hiện xét nghiệm và chẩn đoán viêm gan B và C. Đến năm 2015, ước tính có khoảng 1 trong 10 người bị viêm gan B và 1 trong 5 người bị viêm gan C, đã biết được tình trạng nhiễm bệnh của họ. Các quốc gia cần phải cải thiện chính sách, và các chương trình để nâng cao nhận thức và chẩn đoán sau đó.

Những lổ hỏng trong dự phòng

Các quốc gia cần phải cung cấp đầy đủ các dịch vụ phòng ngừa viêm gan có thể tiếp cận được với các nhóm dân cư khác nhau, đặc biệt là những người có nguy cơ cao hơn. Chủ yếu do gia tăng sử dụng vaccine viêm gan B nên tỷ lệ nhiễm viêm gan B ở trẻ em dưới 5 tuổi giảm xuống 1,3% vào năm 2015, từ 4,7% trước khi có vaccine. Tuy nhiên, việc cung cấp các dịch vụ dự phòng khác, chẳng hạn như tiêm chủng vaccine viêm gan B vào lúc sinh, các dịch vụ giảm hại cho người tiêm chích ma tuý và kiểm soát nhiễm trùng trong nhiều dịch vụ y tế vẫn còn thấp. Điều này đã dẫn tới tỷ lệ nhiễm mới tiếp tục gia tăng, bao gồm 1,75 triệu ca viêm gan C mới mỗi năm.


Hình 2

Nhu cầu đổi mới

Đổi mới trong nhiều khía cạnh với đáp ứng viêm gan cần phải tiếp tục. Các công cụ mới cần có bao gồm thuốc chữa trị thiết thực cho viêm gan B và phát triển các công cụ chẩn đoán tại điểm chăm sóc hiệu quả hơn cho cả viêm gan B và C.

Tiến sĩ Ren Minghui, Trợ lý Tổng Giám đốc về các bệnh lây nhiễm của TCYTTG nói: "Chúng ta không thể đáp ứng mục tiêu loại trừ viêm gan đầy tham vọng mà không có sự đổi mới trong các biện pháp can thiệp dự phòng và cách tiếp cận, và triển khai chúng trên quy mô rộng lớn". “Thành công to lớn của chương trình chủng ngừa viêm gan B tại nhiều quốc gia cần phải được nhân rộng và duy trì trên toàn cầu trong bối cảnh tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân ".

Thực hiện chiến lược loại trừ

Hội nghị thượng đỉnh viêm gan trên toàn cầu 2017 sẽ thu hút hơn 900 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia, bao gồm các Bộ trưởng Y tế, các nhà quản lý chương trình quốc gia và đại diện các tổ chức của người bị viêm gan virus. Hội nghị thượng đỉnh sẽ đánh giá tiến bộ và các cam kết của các đối tác toàn cầu nhằm đạt được việc loại trừ viêm gan virus vào năm 2030 - một mục tiêu được nêu ra trong chiến lược loại trừ của WHO và Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Ngày 09/11/2017
Ths.Bs Lê Thạnh
(Nguồn who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích