Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Finance & Retail Tư vấn sức khỏe
Hỏi-Đáp
Y học thường thức
Kiến thức phổ thông
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 9 7 3 4
Số người đang truy cập
3 6 7
 Tư vấn sức khỏe
Một nhóm tập thể dục trình diễn trước một bức tượng bán thân của Benjamin Franklin tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York vào ngày 10/2/2017
Tăng sử dụng rượu, ít tập thể dục nguy cơ ung thư vú

Ngày 23/5/2017. Tăng sử dụng rượu, ít tập thể dục nguy cơ ung thư vú (Alcohol Increases, Exercise Decreases Breast Cancer Risk). Một trong những nghiên cứu phòng chống ung thư lớn nhất đến nay đã đạt kết luận rõ ràng,chỉ một lượng rượu mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ nhưng các nhà nghiên cứu cũng kết luận nhiều thứ phụ nữ có thể làmgiảm nguy cơ ung thư vú.

Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (American Institute for Cancer Research) là một đánh giá của 119 nghiên cứu trước đây liên quan đến 12 triệu phụ nữ, trong đó 260.000 người đã bị ung thư vú.Anne McTiernan,tác giả chính làchuyên gia phòng chống ung thư tại Trung tâm nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Seattle, Washington cho biết trong 10 nghiên cứu liên quan đến 4.000 phụ nữ độ tuổi sinh đẻ bị ung thư vú các nhà điều tra phát hiện mối liên quan giữa uống rượu và tăng nguy cơ bị ung thư vú."Chúng tôi phát hiện phụ nữ uống trung bình chỉ 10 g rượu mỗi ngày có nguy cơ ung thư vú tăng 5% vì vậy 5% là lượng nhỏ nhưng có ý nghĩa thống kê mang lại cho chúng tôi nhiều sự tự tin rằng đóđiều có thật" và bà lưu ý: "10 gram rượu giống như một ly rượu nhỏ". Trong một tập hợp nhỏ của các nghiên cứu khác liên quan đến 35.000 phụ nữ sau mãn kinh bị ung thư vú McTiernan cho rằng rượu đã được tìm thấy là một yếu tố nguy cơ lớn hơn: "Chúng tôi phát hiện nguy cơ cao hơn 9% uống rượu cùng một lượng rượu uống 10g mỗi ngày, cũng như trước một ly rượu nhỏ 8 ounce bia, 1 ounce rượu mạnh" ( 1 ounce bằng 28,35g). Theo McTiernan, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xem rượu là chất gây ung thư hoặc tác nhân gây ung thư có chứa một chất chuyển hóa gọi là acetaldehyde gây hại cho DNA.


Một nhóm
tập thể dục trình diễn trước một bức tượng bán thân của Benjamin Franklin tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York vào ngày 10/2/2017

Giảm thấp nguy cơ (Lowering risk)

Về mặt tích cực, các nhà điều tra phát hiện tập thể dục cường độ cao như chạy hay đi xe đạp làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ trẻ khoảng 17% và 10% ở những phụ nữ sau mãn kinh.Hoạt động trung bình như đi bộ và làm vườn thường xuyên được tìm thấy làm giảm nguy cơ ung thư vú khoảng 13% những phụ nữ hoạt động tích cực nhất so với những người ít hoạt động nhất.Cũng có bằng chứng rằng ăn một chế độ ăn uống không có tinh bột, thực vật là có lợi. McTiernan cho biết thêm: "Điều đó không có nghĩa trở thành một người ăn chay chỉ có nghĩa ăn nhiều rau tươi và hoa quả, đảm bảo hầu hết các loại rau không phải là tinh bột, không phải khoai tây, ăn các sản phẩm sữa vì chúng có hàm lượng canxi cao và chúng có lợi". Theo nghiên cứu trong trường hợp thừa cânlàm tăng nguy cơ ung thư vú phụ nữ lớn tuổi, một chế độ ăn uống đầy đủ trái cây và thực vật có thể giúp phụ nữ làm giảm trọng lượng cân nặng.


Những người đam mê thể dục qua các bài tập khiêu vũtại Tropical Park ở Miami, Florida

Theo Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, 1 trong 3 trường hợp ung thư vú ở Hoa Kỳ có thể phòng ngừa nếu phụ nữ không uống rượu, vẫn hoạt động thể chất và duy trì cân nặng khỏe mạnh.McTiernan cho rằng bằng chứng của "Báo cáo này toàn diện và cập nhật rõ ràng: Có lối sống năng động, duy trì được cân nặng lành mạnh trong suốt cuộc đời và hạn chế rượulà tất cả các bước phụ nữ có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú".Viện nghiên cứu này có vai trò trong Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới, chuyên thu thập và phân tích dữ liệu từ khắp toàn cầu, rút ra kết luận về quan tâm đến cân nặng, chế độ ăn và tập thể dục làm giảm nguy cơ ung thư.

 

Ngày 29/05/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích