Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 17/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Finance & Retail Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Tấm gương tiểu biểu
Tập thể điển hình tiên tiến
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 9 6 7 4
Số người đang truy cập
3 6
 Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
Chất lượng khám chữa bệnh chuyên ngành của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn-Thành quả từ một tập thể

Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn được thành lập và đi vào hoạt động đến nay đã hơn 10 năm với sự hợp tác của lãnh đạo tiền nhiệm và đương nhiệm, sự chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cũng như quản lý, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh qua đào tạo nguồn nhân lực chuyên khoa đúng định hướng và quy hoạch phát triển của Viện.

Đặc biệt, nhiều cán bộ nâng cao trình độ chuyên khoa về lĩnh vực bệnh do sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng truyền. Khám chữa bệnh kết hợp với theo dõi, cùng với khâu truyền thông, giáo dục sức khỏe phòng bệnh ký sinh trùng đã từng bước mang lại niềm tin và hy vọng của biết bao bệnh nhân không những trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên và nhiều bệnh nhân đến từ mọi miền khác của đất nước. Chất lượng bệnh viện hiện nay không chỉ còn trong phạm vi yêu cầu từ phía người bệnh, thân nhân người bệnh mà còn là đòi hỏi nội tại từ mỗi bệnh viện trong việc sống còn. Nâng cao chất lượng từ con người, đồng thời có quy trình hợp lý để từng bước nâng cao chất lượng Viện nhằm thu hút người bệnh đến với mình trên phương châm phục vụ và chăm sóc sức khỏe nhân dân là trọng tâm, chứ không nhất thiết chú trọng mảng dịch vụ.

Quan tâm đến giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế

Chất lượng của bệnh viện nếu muốn đạt được thì thành quả đó phải đến từ nhiều phía, có sự nổ lực của Ban lãnh đạo và tập thể Viện, khâu trang thiết bị, thuốc và hoát chất,…Trong đó, con người – yếu tố trung tâm và nhóm nhân lực y tế cả bác sĩ, điều dưỡng, xét nghiệm viên phải đạt tố chất “vừa hồng vừa chuyên”, chuyên môn phải tốt là quan trọng nhất. Nhìn nhận điều đó, lãnh đạo Viện thường xuyên nhắc nhở, quán triệt các văn bản, nghị quyết, quy định, tổ chức các buổi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, buổi tham gia sinh hoạt toàn viện về Quy tắc ứng xử của cán bộ ngành y tế. Lấy Y đức, Dược đức làm đầu và cần coi đó là một khâu vô cùng quan trọng không những bảo vệ uy tín cho ngành mà còn uy tín và niềm tin cho mọi người dân, bệnh nhân tin cậy, đặt tính mạng của họ cho đơn vị khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện (một lần mất tín, vạn lần không tin).

 

 TS. Nguyễn Văn Chương-Viện Trưởng đang khám cho bệnh nhân sán lá gan lớn
 tại phòng Khám Viện

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Viện đã thực hiện triển khai nội dung đường dây nóng tiếp nhận tất cả các ý kiến phản ánh về công tác khám chữa bệnh, thái độ, hành vi ứng xử của nhân viên y tế cũng như cơ sở hạ tầng của cơ sở khám chữa bệnh. Viện trưởng cũng đã chỉ đạo nghiêm túc tiếp thu và phúc đáp ý kiến kịp thời cho các bên qua các kênh trực tiếp, gián tiếp như điện thoại đường dây nóng, email, thư phản hồi hoặc ý kiến phản ánh trực tiếp tại phòng tiếp dân của Viện, hạn chế tránh xảy ra các nhược điểm trong công tác khám chữa bệnh, lấy các gương sáng, mẫu chuyện, thông tin phản hồi các vấn đề từ đường dây nóng đăng tải trên báo Sức khỏe và Đời sống đến từ các bệnh viện trên cả nước, coi đó là một bài học và rút kinh nghiệm cho cơ sở, đơn vị mình.

 

 Ths.Bs. Nguyễn Văn khá siêu âm kiểm tra sán lá gan lớn

Nâng cao chất lượng trong khám, chữa bệnh

Từ khi thành lập, Viện chỉ có 1 hệ thống máy siêu âm, một máy huyết học và sinh hóa tự động cùng các trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm vi ký sinh trùng từ các khoa phòng chuyên môn,…đã tiếp nhận và điều trị, tư vấn hàng trăm bệnh nhân mắc bệnh do ký sinh trùng và đơn bào thành công. Đến nay, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã không ngừng nâng cấp và trang bị thêm nhiều trang thiết bị hiện đại như hệ thống máy sinh hóa, huyết học tự động, vi – ký sinh trùng, nhiều hệ thống miễn dịch chẩn đoán bệnh chuyên ngành giun sán.

Đặc biệt, trong 3 năm qua Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn được sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Y tế và các tổ chức nghiên cứu khác, đã trang bị nhiều hệ thống máy chụp X- quang kỹ thuật số thế hệ mới, giảm tác hại từ tia khi chụp trên các bộ phận cơ thể, đồng thời giúp phát hiện sớm các bệnh lý

 

Hệ thống chẩn đoán dị nguyên Immulite XP 

 

Hệ thống máy phân tích sinh hóa máu 

Ở các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt các bất thường ở cơ quan hô hấp (nhu mô phổi và màng phổi) do ký sinh trùng; hệ thống máy siêu âm màu, hệ thống máy miễn dịch Immulite XP-2000 phát hiện các dị nguyên gây dị ứng và ngứa, mày đay hoặc các chỉ điểm ung thư phổ biến trên cơ thể người bệnh, hệ thống chẩn đoán sinh học phân tử làm xét nghiệm PCR và real-time PCR trong phát hiện, chẩn đoán và điều trị và theo dõi diễn biến bệnh sau khi điều trị liệu pháp với các bệnh lý viêm gan virus B và viêm gan virus C.

Dưới sự chỉ đạo công tác khám chữa bệnh, quan tâm đôn đốc và giao ban chuyên môn kỹ thuật thường xuyên của Ban Giám đốc với tập thể khu vực khám chữa bệnh, nên từng bước nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đồng nghiệp và cập nhật các phác đồ chẩn đoán và điều trị mới phù hợp với khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới. Đồng thời, Viện cũng đã thường xuyên sinh hoạt chuyên đề, chuyên môn cập nhật kiến thức từ các hội nghị trong nước và quốc tế do các cán bộ đi tu nghiệp hoặc hội nghị trở về tham gia trình bày, báo cáo….

Hiện nay, hầu hết các phòng xét nghiệm và la bô trung tâm của Viện đã xây dựng đạt chuẩn ISO 15189:2007 và tiêu chuẩn chất lượng VILAS Med 035 theo chuẩn mực của Quốc tế và Bộ Y tế. Mục tiêu của Viện là xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng khám, chữa bệnh và cải tiến chất lượng dịch vụ y tế trong cơ sở y tế.

 

 Bệnh nhân ngồi chờ khám bệnh

Coi trọng công bằng trong khám chữa bệnh người có bảo hiểm y tế và không có bảo hiểm y tế

Mọi đối tượng bệnh nhân đến khám và chữa bệnh có Bảo hiểm y tế luôn luôn được coi trọng và công bằng như bệnh nhân không có bảo hiểm y tế. Các cán bộ y tế của Viện sẽ hướng dẫn, tư vấn trực tiếp từ khâu tiếp đón bệnh nhân và người dân đi khám bệnh hay kiểm tra sức khỏe, đến chỉ định xét nghiệm và điều trị theo chế độ Bảo hiểm y tế quy định đối với phòng khám chuyên khoa của Viện trong danh mục cho phép các xét nghiệm cũng nhưthuốc bảo hiểm quy định.

Bệnh nhân có bảo hiểm hoặc không có bảo hiểm đều được tiếp đón công bằng và có chế độ khám chữa bệnh không phân biệt, thời gian khám chữa bệnh và hẹn lịch tái khám và chăm sóc như nhau và các quyền lợi được hưởng như trong quy định miễn giảm hay không được miễn giảm của Bảo hiểm y tế.


 

Khám chữa bệnh cho bệnh nhân: An toàn và hiệu quả là trên hết 

Hoạt động góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Viện từng bước đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân. Ban lãnh đạo, đứng đầu là Viện trưởng đã luôn luôn tổ chức quán triệt, phổ biến đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực y tế đến toàn thể cán bộ, nhân viên toàn Viện và nhân viên y tế tham gia trực tiếp phòng khám bệnh. Bệnh nhân là người cao tuổi, già yếu có bệnh mạn tính, tàn tật hoặc trong tình trạng cần phải sơ cấp cứu được quyền ưu tiên khám và xử trí trước so với các cá nhân khác. Bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh trước sẽ được khám trước, ngoại trừ một số trường hợp ưu tiên trên.

Lĩnh vực quản lý tài chính y tế được đổi mới vì nhận ra quản lý tài chính phòng khám là hướng đi đúng đắn, đòi hỏi người lãnh đạo viện phải có tâm và tầm. Thực tế, việc đổi mới quản lý tài chính nói chung đã giúp bộ mặt Viện thay đổi cơ bản. Việc điều chỉnh viện phí theo các Thông tư mới của liên Bộ Tài chính - Bộ Y tế đã tạo điều kiện cho cơ sở khám chữa bệnh có thêm nguồn thu, tăng nguồn lực để nâng cao chất lượng đồng thời quyền lợi của người bệnh có thẻ Bảo hiểm y té được nâng lên rõ rệt.

 

Hệ thống x quang kỹ thuật số DXR 

Giảm tải bệnh nhân nhanh chóng dựa vào nâng cấp, cải tiến các phần mềm số hóa

Từ nhiều năm qua, Lãnh đạo viện rất quan tâm đến hệ thống mạng, các phần mềm số hóa quản lý cơ sở khám chữa bệnh, áp dụng các phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện, phần mềm quản lý sốt rét, phần mềm quản lý các bệnh truyền nhiễm, trang tin điện tử, hộp thư văn phòng và Viện hôm nay còn tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý.

Đặc biệt trong 5 năm gần đây Viện đã áp dụng phần mềm quản lý phòng khám chữa bệnh kết nối tất cả các khâu từ đón tiếp bệnh nhân, đăng ký khám bệnh, đến các phòng khám, phòng xét nghiệm cận lâm sàng, khu chẩn đoán hình ảnh, bộ phận dược tạo thành một hệ thống quản lý dây chuyền đồng bộ, chính xác, tránh sai sót trong quản lý từng bộ phận mà trước đây chúng ta có đối mặt khi thực hiện. Vấn đề áp dụng các phần mềm như thế vừa tạo bước chuyển biến trong quản lý thành công, vừa rút ngắn thời gian khám chữa bệnh cho bệnh nhân, góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và từng bước giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và trong khu vực.

 

Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn  

Ngoài ra Viện đã có mẫu phiếu trả lời kết quả của từng nhóm kết quả bilan sinh hóa, huyết học, vi sinh, sinh học phân tử, X quang, pannel dị nguyên có mẫu mã riêng biệt và có in hinh logo của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn để tránh một số cơ sở xét nghiệm khác lạm dụng, giả danh như là cơ sở 2 của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn để lừa dối, dụ dỗ bệnh nhân đến xét nghiệm, chữa bệnh, gây mất uy tín và giảm chất lượng khám chữa bệnh của Viện.

Lời kết

Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn cùng với hàng ngàn bệnh viện và trung tâm khám chữa bệnh trong cả nước từ tuyến trung ương đến bệnh viện huyện, chưa kể hệ thống y tế tư nhân. Chất lượng bệnh viện đang là vấn đề nóng bỏng và thu hút được sự quan tâm của dư luận. Do vậy, cải tiến và nâng cao chất lượng liên tục, lấy người bệnh làm trung tâm để tạo ra thay đổi cả về chất và lượng, duy trì niềm tin của người dân vào hệ thống y tế là điều rất quan trọng.

Để có được chất lượng Viện và phòng khám chuyên khoa của Viện hôm nay đâu chỉ là việc của Lãnh đạo viện, các cán bộ chủ chốt mà phải từ tập thể đồng tâm hợp lực. Sự phối hợp đó dưới sự chỉ đạo của người đứng đầu đơn vị, cải thiện chất lượng phải có sự góp phần từ anh bảo vệ, anh vệ sĩ, người giữ xe, cán bộ điện, nước, hành chính, tài chính kế toán, kế hoạch, tổng hợp, truyền thông giáo dục sức khỏe, bộ phận công nghệ thông tin, kho dược – hóa chất, anh chị lao công dọn dẹp vệ sinh đến các đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên, xét nghiệm viên cũng cần phải thay đổi và phải đồng lòng, quyết tâm với Ban lãnh đạo Viện thì mới tạo ra được chất lượng như hôm nay.

Viện chúng tôi vẫn coi trọng một điều cuối cùng trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân là phải có tâm - coi người bệnh như người thân trong gia đình và phải có tầm - phải có trình độ chuyên môn vững vàng, trang thiết bị hiện đại chính xác để sớm phát hiện, chẩn đoán và điều trị cho người bệnh đạt hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Đó chính là điều hạnh phúc nhất của người cán bộ y tế.

 

 

 

Ngày 03/10/2014
TS. Nguyễn Văn Chương, Ths.Bs. Huỳnh Hồng Quang  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích