Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 5 7 4
Số người đang truy cập
2 6 8
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
Những đứa trẻ tuổi teen thử hút thuốc lá điện tử cũng có nhiều khả năng bắt đầu hút thuốc

Ngày 18/8/2015. Reuters Health. Những đứa trẻ tuổi teens thử hút thuốc lá điện tử cũng nhiều khả năng bắt đầu hút thuốc (Teens Who Try E-Cigs Are Also More Likely to Start Smoking). Theo một báo cáo của các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam California, thiếu niên Mỹ thử hút thuốc lá điện tử có thể có khả năng nhiều hơn gấp hai lần để chuyển sang hút thuốc lá thông thường như những người chưa bao giờ thử các thiết bị này.

Những phát hiện này được công bố vào ngày 18/8/2015 trong tạp chí JAMA, cung cấp một số bằng chứng tốt nhất hiện nay về một liên kết giữa thuốc lá điện tử và hút thuốc, Tiến sĩ Nancy Rigotti-một chuyên gia trong nghiên cứu thuốc lá tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và là tác giả của một bài xã luận đi kèm nghiên cứunói với mảng tin sức khỏe trong Reuters qua một email: "Não của trẻ vị thành niên có vẻ là đặc biệt dễ bị ảnh hưởng để trở nên nghiện nicotine khi bị phơi nhiễm”. Báo cáo của Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (USCDC) cho biết trong tháng 4/2015 khoảng 2 triệu học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông cố dùng thử thuốc lá điện tử trong năm 2014, gấp ba lần số lượng người dùng tuổi teen trong năm 2013. Các dữ liệu gây ra báo động trong số những người ủng hộ việc kiểm soát thuốc lá vì sợ rằng thuốc lá điện tử sẽ tạo ra một thế hệ mới của người nghiện nicotine cuối cùng có thể chuyển sang hút thuốc lá thông thường.
 

Các công ty thuốc lá lớn, bao gồm Altria Group Inc, Lorillard Tobacco Co và Reynolds American Inc, tất cả đều đang phát triểnthuốc lá điện tử. Các thiết bị chạy bằng pin được trang bị một đầu phát sáng và yếu tố sưởi nhiệt có thể biến nicotine lỏng và hương liệu khác thành một đám mây hơi nước mà người sử dụng hít vào. Một đánh giá quốc tế về nghiên cứu được xuất bản bởi một đánh giá của tổ chức phi lợi nhuận vào tháng 12 kết luận rằng các thiết bị có thể giúp người hút thuốc từ bỏ thuốc lá nhưng nói nhiềubằng chứng hiện có về thuốc lá điện tử là không nhiều.

Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Nam California đã khảo sát khoảng 2.500 học sinh trung học phổ thông ở Los Angeles về sử dụng thuốc lá ba lần trong suốt một năm, nghiên cứu bắt đầu vào mùa thu năm lớp chín khi các học sinh này là khoảng tầm 14 tuổi và không hút thuốc. 220 học sinh cho biết họ đã cố thử thuốc lá điện tử, nếu học sinh thừa nhận sử dụng thuốc lá điện tử thì chúng nhiều hơn gấp đôi so với báo cáo hút thuốc lá trong quá trình nghiên cứu, trong khi khả năng tăng hơn ba lần khi thực hiện hút thuốc bằng tẩu và tăng hơn gấp bốn lần với xì gà. "Nghiên cứu của chúng tôi cho rằng thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử cho các mục đích giải trí có thể có nhiều khả năng trước sau cũng cố gắng hút thuốc lá thường xuyên và các sản phẩm thuốc lá có khói khác", tác giả Adam Leventhal thuộc phòng xét nghiệm chất gây nghiện và xúc cảm của Đại học Y khoa Nam California cho biết trong một email. Mặc dù kết quả này không khẳng định nhưng Rigotti cho biết họ cung cấp bằng chứng đầu tiên trong một nghiên cứu tìm kiếm trong cùng quần thể theo thời gian cho thấy rằng thiếu niên là những người sử dụng thuốc lá điện tử có nhiều khả năng cuối cùng thử thuốc lá thông thường so với những người không sử dụng các thiết bị này.

Thuốc lá điện tử là sẵn có cho hơn một nửa dân số thế giới và có thể tạo ra10 tỷ đô la doanh thu hàng năm vào năm 2017, Tiến sĩ Andrew Chang và Tiến sĩ Michele Barry, cả hai đang công tác tại Đại học y khoa Stanford đã viết trong một bài xã luận thứ hai được công bố với công trình nghiên cứu. Chang cho biết trẻ em thử các sản phẩm này có thể có nhiều khả năng trở thành người hút thuốc và chúng cũng có thể có nguy cơ gia tăng tai nạn do quá liều từ việc uống chất lỏng nicotine dành cho hộp thuốc lá điện tử.

Ngày 28/08/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ scientificamerican.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích