Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 6 0 9
Số người đang truy cập
1 4 2
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
Nghiên cứu tiết lộ chi phí của việc phá thai không an toàn

Nghiên cứu tiết lộ chi phí của việc phá thai không an toàn (Study Reveals Costs of Unsafe Abortions). Người ta ước tính có 22 triệu ca phá thai không an toàn mỗi năm dẫn đến 22.000 trường hợp tử vong, theo một nghiên cứu mới xem xét chi phí của việc nạo phá thai không an toàn trên toàn cầu bao gồm cả những phụ nữ được điều trị các biến chứng do các thủ thuật bị sai sót.


Bức ảnh phôto ngày 14/5/2015, một cô gái 13 tuổi đang bế đứa con một tháng tuổi của mình tại một nơi trú ẩn cho trẻ em gặp khó khăn ở Ciudad del Este, Paraguay.
Cô gái cho biết cô đã bị cưỡng hiếp bởi cha dượng từ khi cô 10 tuổi và mang thai khi cô 12 tuổi
Một cô gái khác mang thai, 11 tuổi, trường hợp này đã thu hút sự khinh miệt quốc tế khi chính phủ Paraguay từ chối cô phá thai, đã sinh hạ đứa con vào ngày thứ năm, 13 tháng 8, 2015.
Cô gái đã bị hãm hiếp và mang thaibởi cha dượng khi cô 10 tuổi. Tại Paraguay, phá thai bị cấm trừ khi mạng sống của người mẹ đang gặp nguy hiểm. (AP Photo / Jorge Saenz, File)

Viện Guttmacher cho biết nạo phá thai không an toàn chiếm đến 15% sản phụ tử vong mỗi năm, hơn nữa 7 triệu phụ nữ hàng năm được điều trị tại các cơ sở y tế sau khi các biến chứng xuất hiện. Viện này là một tổ chức phi lợi nhuận cho biết mục tiêu của nó nhằm vào "tình dục sớm và sức khỏe sinh sản và các quyền thông qua ... nghiên cứu, phân tích chính sách và giáo dục cộng đồng". Nghiên cứu của nó dựa trên thống kê y tế và các nghiên cứu khoa học từ 26 quốc gia đang phát triển. Tiến sĩ Susheela Singh là tác giả chính của nghiên cứu được công bố trong BJOG-một tạp chí quốc tế về sản khoa và phụ khoa. Bà mô tả làm thế nào mà thủ thuật có thể không an toàn: "Điều đó có nghĩa là người phụ nữ có thể đi đến một nhà cung cấp- người không được đào tạo để cung cấp dịch vụ này, không được đào tạo chính thức, không có các kỹ năng đúng hoặc người ấy đi đến một nơi mất vệ sinh vì vậy có một nguy cơ nhiễm trùng ngay cả khi người đó được đào tạo", bà cho biết nạo phá thai không an toàn có thể được thực hiện bởi nhiều người ở những nơi khác nhau.


UN infographic

"Đó có thể là một nữ hộ sinh, nữ hộ sinh chính thức, một người đở đẻ được đào tạo ở cấp thấp hơn về mức độ năng lực; thậm chí có thể là một y tá, y tá được đào tạo, hoặc một bác sỹ y nhưng họ có thể không được đào tạo để làm việc phá thai hay họ đang làm việc đó trong các điều kiện không phải là rất hợp vệ sinh", Tiến sĩ Singh cho biết kết quả của báo cáo cung cấp thêm bằng chứng về số lượng phụ nữ bị tổn thương do biến chứng của việc nạo phá thai không an toàn, thường dẫn đến tàn tật lâu dài: "Xuất huyết trầm trọng, rất nhiều máu do thủng tử cung hoặc nhiễm trùng mà ít nhất là sốt cao, thậm chí gây ra nhiễm trùng huyết, các vết rách tùy thuộc vào việc người phụ nữ chèn một vật lạ vào âm đạo của mình, có nhiều loại biến chứng khác nhau từ ít nghiêm trọng đến rất nghiêm trọng và mạng sống bị đe dọa". Nghiên cứu ước tính chi phí hàng năm của việc điều trị cho các phụ nữ bị các biến chứng do nạo phá thai không an toàn vào khoảng 232 triệu đô nhưng con số đó chỉ dành cho những người thực sự đi điều trị. Theo ước tính, chi phí để điều trị cho tất cả những người phụ nữ thực sự cần nó sẽ nhiều hơn 560 triệu đô la. BàSingh nói: "Chất lượng của các dịch vụ chăm sóc với 232 triệu đô la là những gì họ nhận được ngay bây giờ-đó không phải là khuyến cáo của WHO với chăm sóc như vậy, chúng ta đều biết rằng chất lượng chăm sóc khác nhau rất nhiều trên thế giới, có lẽ không phải là quốc gia hay chính phủ hoặc nhà cung cấp không muốn cung cấp chất lượng chăm sóc tốt nhưng họ có thể không có đào tạo hoặc các cơ sở, năng lực, để làm điều đó". Bà cho rằng những phát hiện này cho thấy tầm quan trọng của công tác phòng ngừa đối với phụ nữ: "Các dịch vụ và tư vấn tránh thai tốt hơn, một loạt sự lựa chọn các phương pháp tơt hơn, một sự theo dõi phụ nữ nếu họ có một vấn đề với một phương pháp để cung cấp cho họ một cái gì đó khác. Điều này đặt cho các dịch vụ có một chất lượng tốt sẽ giúp phụ nữ ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn ở nơi đầu tiên, và điều này sẽ giúp tránh được việc sử dụng đến nạo phá thai". Tiến sĩ Singh cho biết thêm rằng việc chăm sóc y tế có chất lượng tốt phải là một điều cần làm cho phụ nữ bị biến chứng do nạo phá thai không an toàn., chậm trể trong điều trị có thể là cái chết: "Thực tế là các dịch vụ phá thai an toàn-sự sẵn có và khả năng tiếp cận với những dịch vụ này cũng có thể sẽ ngăn chặn tình trạng này".

Theo các nghiên cứu của Viện Guttmacher, tỷ lệ điều trị cao nhất do nạo phá thai không an toàn là Pakistan, thấp nhất là ở Brazil. Về khu vực, tỷ lệ cao nhất là ở châu Á, chủ yếu là Nam-Trung Á, tiếp theo là châu Phi, Mỹ Latinh và vùng Caribê. Tiến sĩ Singh cho biết cuộc tranh luận và tranh cãi về nạo phá thai đang lan rộng, một phần là do sự kỳ thị thường gắn liền với các thủ thuật nhưng bà cho biết nhiều phụ nữ sẽ tìm cách phá thai trong tuyệt vọng do mang thai ngoài ý muốn, mặc dù đã có luật cấm hoặc hạn chế nó, bà cho rằng quyền sinh sản có thể là chủ đề đối với các xu thế chính trị trong một quốc gia.

Ngày 24/08/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích