Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 1 8 6 0
Số người đang truy cập
3 6 7
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
Nguy cơ sẩy thai do lạc nội mạc tử cung

Ngày 15/6/2015. BBC News-Nguy cơ sẩy thai do lạc nội mạc tử cung (Endometriosis 'risks miscarriage'). Theo các bác sĩ sản khoa (fertility doctors), phụ nữ bị lạc nội mạc tử có nhiều khả năng sẩy thai và cần được chăm sóc thêm, nó được gây ra bởi các lớp niêm mạc tử cung được tìm thấy ở những nơi khác trong cơ thể bao gồm cả buồng trứng và âm đạo.

Một nghiên cứu gần 15.000 người ở Scotland, tìm thấy tình trạng bệnh lý này làm tăng nguy cơ sẩy thai tới 76%, nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện Hoàng gia Aberdeen cho rằng phụ nữ cần được thông báo về nguy cơ. Lạc nội mạc tử có thể khó để xác định và được cho là ảnh hưởng từ 2% đến 10% phụ nữ, các triệu chứng bao gồm đau trong giai đoạn hành kinh và đau dạ dày. Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 5.375 phụ nữ bị lạc nội mạc tử và 8.280 phụ nữ khỏe mạnh.

 

Nguy cơ lớn hơn (Greater risk)

Dữ liệu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội châu Âu về Sinh sản và Phôi học (European Society of Human Reproduction and Embryology) cho thấy hầu hết thai tốt, nhưng có một tỷ lệ các biến chứng cao hơn. Tỷ lệ một thai ngoài tử cung-trong đó bào thai phát triển bên ngoài tử cung đã gần như tăng gấp ba lần từ 0,6% bình thường đến 1,6% do lạc nội mạc tử cung. Cơ hội bị sẩy thai tăng 76%, sinh non là 26% và cần sinh mổ là 40%. Nó được cho là thay đổi cách thức các chức năng của tử cung cũng như gia tăng tình trạng viêm đã làm tổn hại đến mang thai.

Tiến sĩ Lucky Saraswat, người sẽ trình bày những phát hiện tại cuộc họp ở Lisbon cho biết: "Một số điều không thể thay đổi như mang thai ngoài tử cung hoặc sảy thai, nếu chúng ta có thể chẩn đoán nó sớm hơn để chúng ta có thể hành động sớm hơn ... với sự can thiệp sớm và có thể cải thiện kết quả cho những người phụ nữ này". Bà cho biết những phụ nữ này có thể cần phải theo dõi thêm, chẳng hạn như siêu âm nhiều hơn trong thời gian mang thai. Giáo sư Andrew Horne, một bác sĩ phụ khoa tư vấn tại Trung tâm MRC về sức khỏe sinh sản tại Đại học Edinburgh cho biết hầu hết phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung sẽ mang thai một cách tự nhiên: "Tuy nhiên, chúng tôi không thảo luận về những gì sẽ xảy ra khi họ mang thai, những phát hiện mới cho thấy rằng chúng ta có thể cần phải cảnh báo cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử khi họ mang thai là họ có nguy cơ cao hơn của cả hai biến chứng sớm và muộn trong thai kỳ và có thể đảm bảo bằng cách tăng theo dõi trước sinh".

Chủ tịch Hiệp hội sinh sản Anh quốc (British Fertility Society)-giáo sư Adam Balen nói lạc nội mạc tử cung là một tình trạng bệnh lý suốt đời và có thể khó điều trị: "Bạn có thể xử lý bằng phẫu thuật nhưng nó thường tái phát, bạn có thể thử ngăn chặn nó bằng kích thích tố, nhưng các kích thích tố là biện pháp tránh thai, nếu một người phụ nữ muốn có thai và để cho bệnh khá nhẹ, bạn có thể thử và xử lý bằng phẫu thuật và cho phép phụ nữ thụ thai tự nhiên hoặc họ có thể kết thúc bằng cách thụ thai trong ống nghiệm (IVF) trong trường hợp bạn sử dụng sự ngăn chặn bằng hormone".

Ngày 23/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích