Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 9 3 2 7
Số người đang truy cập
3 4 6
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
Ảnh: Lieve Blancquaert
Chất lượng chăm sóc cho mỗi người phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh

Ngày 1/5/2015. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Bài bình luận mới chia sẻ tầm nhìn của WHO (New commentary shares WHO vision): Chất lượng chăm sóc cho mỗi người phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh (Quality of care for every pregnant woman and newborn).

Trong một bài bình luận mới được công bố trong BJOG: An International Journal of Obstetrics and Gynaecology, WHO khẳng định rằng chất lượng chăm sóc phải cải thiện nếu thế giới muốn chấm dứt số ca tử vong có thể phòng ngừa của các bà mẹ và trẻ sơ sinh trên toàn cầu.Bài bình luận của BJOG đặt ra các lĩnh vực chuyên đề ưu tiên và khung của WHO cho chất lượng chăm sóc, mà phải được đảm bảo để giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh có thể ngăn ngừa. WHO "đã hình dung ra một thế giới mà mỗi người phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh nhận được sự chăm sóc tốt trong suốt thời kỳ mang thai, sinh con và giai đoạn sau sinh".

Vượt ra ngoài các biện pháp can thiệp cần thiết, vượt ra ngoài độ bao phủ (Beyond essential interventions, beyond coverage)

WHO nhấn mạnh tầm quan trọng đối với cộng đồng y tế thế giới vượt ra ngoài việc tập trung vào việc cung cấp các biện pháp can thiệp y tế thiết yếu và bao phủ các quần thể với thông tin y tế và dịch vụ; Ngoài việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc, bài bình luận kêu gọi các hệ thống y tế bao gồm các quy trình đảm bảo chất lượng chăm sóc cho cả bà mẹ và trẻ sơ sinh trong suốt thời kỳ mang thai, sinh con và thời kỳ hậu sản (post-natal periods).

Tập trung vào thời điểm sinh con (Focus o­n childbirth)

WHO kêu gọi tập trung vàothời điểm quan trọng của việc sinh đẻ và giai đoạn ngay sau khi sinh. Các tác giả của bài bình luận từ WHO nhấn mạnh "trên toàn cầu, hơn 70% các ca tử vong mẹ xảy ra như là kết quả của những biến chứng trong thai kỳ và sinh con như xuất huyết, rối loạn huyết áp, nhiễm trùng huyết, và nạo phá thai" và rằng "các biến chứng của sinh non, ngạt khi sinh, chết trẻ sơ sinh có liên quan đến chuyển dạ và nhiễm trùng sơ sinh cùng nhau chiếm hơn 85% tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh". Vì thế WHO nhấn mạnh rằng việc tập trung vào thời điểm sinh con và giai đoạn ngay sau khi sinh là rất quan trọng để đảm bảo một tác động đáng kể vào việc làm giảm các tử vong mẹ có thể ngăn ngừa, thai chết lưu và những cái chết sớm của trẻ sơ sinh.

Cung cấp cộng với kinh nghiệm(Provision plus experience)

Theo khung chất lượng chăm sóc của WHO đối với sức khỏe bà mẹvà trẻ sơ sinh, được nhấn mạnh trong bài bình luận BJOG, quy trình hệ thống y tế phải có một cuộc đối thoại giữa việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc và kinh nghiệm chăm sóc của người dân. Điều này có nghĩa rằng để đảm bảo kết quả tốt hơn, kinh nghiệm chăm sóc - truyền thông hiệu quả, tôn trọng và phẩm giá, và hỗ trợ tình cảm - phải được ưu tiên và thực hiện ngoài việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc, được đảm bảo thông qua thực hành dựa trên bằng chứng cho việc chăm sóc định kỳ và xử lý các biến chứng, các hệ thống thông tin hành động và hệ thống chuyển viện thiết thực. Khung này cũng bao gồm các 'nguồn lực con người có thẩm quyền và năng động" (competent and motivated human resources) và ‘nguồn lực vật chất thiết yếu sẵn có' (essential physical resources available) như các thành tố thiết yếu của cả việc cung cấp và kinh nghiệm chăm sóc phản ánh kết quả tốt hơn được đảm bảo khi cung cấp kinh nghiệm của quá trình chăm sóc trong các dịch vụ y tế có chức năng như một.

Ưu tiên toàn cầu(Global priority)

Với sự kết thúc các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs) năm nay vào năm 2015, WHO nhấn mạnh rằng một tầm nhìn và cách tiếp cận như vậy là rất quan trọng khi thế giới phát triển Chiến lược toàn cầu mới cho sức khỏe của phụ nữ, trẻ em và sức khỏe vị thành niên để đảm bảo rằng các quyền và sức khỏe tình dục và sinh sản bao gồm trong chương trình nghị sự phát triển bền vững sau năm 2015.

 

Ngày 26/05/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích