Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 5 1 7 2
Số người đang truy cập
4 5 1
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
Ngân quỹ mới hỗ trợ các chương trình dinh dưỡng cho trẻ em

Ngày 27/4/2015. VOA News - Ngân quỹ mới hỗ trợ các chương trình dinh dưỡng cho trẻ em (New Fund to Support Nutrition Programs for Children). Các quan chức y tế quốc tế cho rằng chỉ cần hai viên vitamin A một ngày sẽ làm giảm cơ hội chết của một đứa trẻ đến 22%.

 
Các nhân viên y tế tại Cameroon theo dõi sự tăng trưởng của trẻ sơ sinh và thấy rằngmột phần ba số trẻ em này bị còi cọc vì thiếu dinh dưỡng. (Ảnh: UNICEF)

Trẻ em không có iod mất 13 điểm IQ và ở lại ít nhất một năm trong trường, những nỗ lực để thúc đẩy sức khỏe trẻ em thông qua cung cấp vitamin và khoáng chất nhằm khắc phục vấn đề đó. Họ cũng hỗ trợ việc cho con bú bằng sữa mẹ và các loại thực phẩm có bổ sung chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe, tuy nhiên nhiều chương trình có ảnh hưởng lớn bị thiếu kinh phí (high-impact programs are under-funded).Ngân quỹ mới về Khả năng của Dinh dưỡng (Power of Nutrition) nhằm mục đích làm thay đổi tất cả, nỗ lực mới sẽ giúp huy động một tỷ đô la cho các chương trình dinh dưỡng có quy mô vào năm 2020.Sáng kiến ​​hiện chỉ có 55 triệu đô la từ nhà từ thiện của Anh, Quỹ đầu tư của trẻ em. Sáng kiến sẽ tận dụng ít nhất 100 triệu đô la từ Hiệp hội phát triển quốc tế, một bộ phận của Ngân hàng thế giới.

Ngân quỹ đối ứng (Matching funds)

Những tổ chức đóng góp cao khác bao gồmquỹ UBS Optimus (26 triệu đô la) và Bộ phát triển quốc tế của Anh quốc hay DFID (47 triệu đô la). Ngân hàng thế giới và UNICEF sẽ cung cấp vốn đối ứng. Họ sẽ nhân lên gấp năm hay sáu lần mỗi đô la trong các đóng góp của cá nhân. Michael Anderson, giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư cho trẻ em cho biết rằng ngân quỹ khả năng của dinh dưỡng sẽ khẩn khoản đề xuất tới các nhà tài trợ truyền thống và phi truyền thống: "Chúng tôi đang phát động các thỏa thuận vào ngày hôm nay để giải ngân 200 triệu đô la đầu tiên trong một tỷ đô la vì mục tiêu đó. Cách [đòn bẩy của tiền] sẽ làm việc mà để có được một tỷ đô la là chúng tôi bắt đầu với việc gia tăng thêm 150 triệu đô la khác từ các nhà tài trợ tư nhân và phi truyền thống. 150 triệu đô la đó sẽ được tăng gấp đôibởi Quỹ về khả năng của dinh dưỡng tới 300 triệu đô la. Vì vậy, chúng tôi sẽ đối ứng phù hợp với số tiền quyên góp từ các nhà tài trợ phi truyền thống với các quỹ đối ứng mới từ các nhà tài trợ công cộng bao gồm DFID là một nhà tài trợ đáng tin cậy ở đây và là một người ủng hộ mạnh mẽ. 300 triệu sau đó nhân lên thành 600 triệu đến 900 triệu đô la, tùy thuộc vào nếu nó đi qua UNICEF hoặc ngân hàng thế giới.UNICEF đã hứa sẽ tăng gấp đôi quỹ đóng góp của các nhà tài trợ mới và [như đối với Ngân hàng Thế giới], điều này sẽ mang lại số tiền và điều đó sẽ giúp huy động IDA".

Tăng cường các chương trình dinh dưỡng (Strengthening nutrition programs)

Kinh phí có thể được sử dụng bởi các quốc gia như Tanzania và phối hợp với các chương trình viện trợ dinh dưỡng trong chín bộ. Bà Saada Mkuya Salum-Bộ trưởng tài chính cho biết Tanzania đã làm giảm tăng trưởng còi cọc ở trẻ em lên đến 3% một năm với một nỗ lực có sự hỗ trợ chính trị từ thường dân đến tổng thống. "Chúng tôi [đang] cố gắng cải thiện nhằm gia tăng các loại lương thực cơ bản với lúa mì, bột mì và dầu ăn được", bà nói: "Chúng tôi cố gắng để đảm bảo rằng các nguồn lực trong nước được bơm vào chương trình dinh dưỡng. Sự gia tăng dân số của chúng tôi là cao ở mức ba phần trăm, do đó, có rất nhiều tiềm năng để hỗ trợ dinh dưỡng và đến năm 2025 trở thành nước có thu nhập trung bình".

Các chuyên gia cho rằng sức khỏe tốt là rất quan trọng để thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế, theo họ các nước ở châu Phi và châu Á mất đến 11% sản lượng kinh tế của họ do những ảnh hưởng của dinh dưỡng kém. Mặt khác, theo các chuyên gia dinh dưỡng tốt dẫn đến trẻ em lớn lên khỏe mạnh và có một cuộc sống lành mạnh, sản xuất với một cơ hội tốt để có thu nhập cao. Bộ trưởng tài chính của Tanzania cho biết những nỗ lực của đất nước mình nhằm cải thiện dinh dưỡng trẻ em hiện nay chỉ nhận được khoảng 25% kinh phí mà họ cần. Nếu không có sáng kiến của Ngân quỹ mới về khả năng của dinh dưỡng ra mắt trong tuần này thì Salam nói rằng giấc mơ của Tanzania tiến tới tình trạng thu nhập trung bình sẽ không trở thành hiện thực.

Ngày 08/05/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích