Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 4 5 4
Số người đang truy cập
2 0 5
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
Cho con bú "cắt giảm nguy cơ trầm cảm”

Ngày 20/8/2014. BBC News – Theo một nghiên cứu lớn với 14.000 bà mẹ mới sinh, cho con bú cắt giảm một nửa nguy cơ trầm cảm (Breastfeeding 'cuts depression risk', according to study), tuy nhiên có một sự gia tăng lớn nguy cơ trầm cảm ở phụ nữ có kế hoạch cho con bú nhưng sau đó không thể làm như vậy.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Journal Maternal and Child Health) kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn cho phụ nữ không thể cho con bú mẹ, một tổ chức từ thiện cha mẹ cho biết sức khỏe tâm thần là một "vấn đề lớn" (huge issue) đối với nhiều bà mẹ., những lợi ích sức khỏe của việc cho con bú sữa mẹ là rõ ràng và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo không cho trẻ ăn bất kỳ thứ gì trừ sữa mẹ trong vòng 6 tháng đầu tiên, tuy nhiên các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge cho biết tác động với người mẹ đã không được hiểu một cách rõ ràng.

"Nguy cơ cao nhất' ('Highest risk')

Một trong 10 phụ nữ sẽ phát triển chứng trầm cảm sau khi sinh con, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 13.998 phụ nữ sinh đẻ ở phía tây nam nước Anh thấy trong số những người phụ nữ đã lập kế hoạch cho con bú, có một sự giảm 50% nguy cơ trầm cảm sau sinh nếu họ bắt đầu cho con bú, nguy cơ trầm cảm tăng gấp đôi ở những phụ nữ muốn nhưng không thể cho con bú.

Tiến sĩ Maria Iacovou, một trong những nhà nghiên cứu nói với BBC: "Cho con bú có một tác dụng bảo vệ cho cả mẹ và con, những người muốn cho con bú nhưng kết cục không cho con bú có nguy cơ cao nhất của tất cả các nhóm". Lợi ích gia tăng với mỗi tuần cho con bú cho đến một tháng, tuy nhiên bất kỳ tác động lâu dài về chứng trầm cảm sau sinh có thể không được xác định do số lượng phụ nữ nhỏ trong nghiên cứu này-những người vẫn cho con bú vài tháng sau khi sinh.

 

Hành động cần thiết (Action needed)

Tiến sĩ Iacovou cho biết nghành y tế cần phải chú ý: "Đó là quyền của người mẹ phải cho con bú, có rất nhiều lợi ích nhưng điều chúng ta cần phải cân nhắc lại là việc hỗ trợ nhiều hơn cho những người muốn cho con bú và ghi nhận những người không có khả năng là có nguy cơ cao đáng kể và đảm bảo cho những cán bộ y tế để mắt tới những phụ nữ này". Giải thích có thể về hiệu quả mang lại lợi ích bao gồm việc phóng thích của các hormone cảm giác tốt khi sữa được bài tiết, Tiến sĩ Iacovou nói thêm rằng các yếu tố xã hội hay tâm lý như cảm giác "không như một người mẹ" (failing as a mother) cũng là yếu tố đóng góp, theo bà cải thiện sức khỏe của người mẹ cũng sẽ giúp em bé.

Rosemary Dodds, một cố vấn chính sách cao cấp của tổ chức từ thiện làm cha mẹ NCT nói: "Các bà mẹ thường trải qua áp lực sau khi sinh như đau, thiếu ngủ và lo lắng. Cho con bú có thể giúp bà mẹ thư giãn và giảm bớt căng thẳng vì vậy nó có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe tâm thần đang phát triển. Chúng tôi hoan nghênh các nghiên cứu về chủ đề này bởi vì sức khỏe tâm thần chu sinh là một vấn đề lớn đối với nhiều bà mẹ, ít nhất một trong 10 người bị trầm cảm sau khi sinh".

Ngày 21/08/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích