Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 6 5 8
Số người đang truy cập
3
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
Chế độ ăn chay tạo ra khí nhà kính ít hơn và làm tăng tuổi thọ

Ngày 25/6/2014. Loma Linda University Medical Center - Nhiều nghiên cứu mới cho biết một chế độ ăn dựa trên thực vật dẫn đến một môi trường bền vững hơn và giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời nâng cao tuổi thọ(vegetarian diets produce fewer greenhouse gases and increase longevity).

 

Theo một nghiên cứu mới, sử dụng một chế độ ăn uống dựa trên thực vật sẽ dẫn đến một môi trường bền vững hơn và giảm phát khí thải nhà kính, đồng thời nâng cao tuổi thọ,. Dựa trên những phát hiện xác định hệ thống thực phẩm như là một yếu tố đóng góp đáng kể vào sự ấm lên toàn cầu, nghiên cứu tập trung vào các mô hình chế độ ăn uống của người ăn kiêng (vegetarians), ăn chay một nửa (semi-vegetarians) người không ăn chay (non-vegetarians) để định lượng và so sánh sự phát thải khí nhà kính cũng như đánh giá tổng tỷ lệ tử vong.

Sử dụng một chế độ ăn uống dựa trên thực vật dẫn đến một môi trường bền vững hơn và giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời nâng cao tuổi thọ, theo nghiên cứu mới tại Trường y tế công cộng-Đại học Loma Linda. Bài báo khoa học về vấn đề này của các nhà nghiên cứu sẽ được công bố đầy đủ vào tháng 7/2014 trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ (American Journal of Clinical Nutrition) lần đầu tiên được trình bày tại Hội nghị quốc tế lần thứ 6 về Dinh dưỡng ăn chay (International Congress o­n Vegetarian Nutrition) vào năm 2013. Theo kết luận của nghiên cứu, tỷ lệ tử vong với người không ăn chay cao hơn gần 20% so với người ăn chay nửa ăn chay, tỷ lệ tử vong thấp hơn nằm ở top đầu, sự dịch chuyển từ chế độ ăn không ăn chay đến chế độ ăn chay hoặc thậm chí chế độ ăn chay một nửacũng giúp giảm phát khí thải nhà kính. Chế độ ăn chay dẫn đến lượng khí thải ít hơn gần một phần ba so với chế độ ăn không ăn chay. Điều chỉnh việc tiêu thụ các loại thực phẩm từ động vật do đó có thể là một công cụ có tính khả thi và hiệu quả cho giảm thiểu biến đổi khí hậu và cải thiện sức khỏe cộng đồng.

"Thông điệp với thực phẩm mua về giảm tương đối nhỏ việc tiêu thụ sản phẩm động vật dẫn đến thu được lợi ích môi trường lợi ích sức khỏe là đáng kể", Sam Soret, Tiến sĩ, MPH-Phó trưởng khoa tại Trường Y tế công cộng Đại học Loma Linda đồng tác giả của nghiên cứu cho biết.Nghiên cứu đã thu hút dữ liệu từ Adventist Health Study là một nghiên cứu quy mô lớn về những thói quen dinh dưỡng và thực hành của hơn 96.000 tín đồ Cơ Đốc vào ngày thứ bảy trên khắp nước Mỹ và Canada. Dân số nghiên cứu đa sắc tộc đa dạng về mặt địa lý. "Các mẫu nghiên cứu không đồng nhất và dữ liệu phong phú, chúng tôi đã phân tích hơn 73.000 người tham gia, mức độ chi tiết có được về tiêu thụ thực phẩm và kết quả sức khỏe cấp độ cá nhân làm cho những phát hiện này là chưa từng có", Soret nói.

Phân tích là lần đầu tiên của loại hình này sử dụng một dân số lớn, kể từ những nghiên cứu trước đây liên quan đến chế độ ăn uống phát thải khí nhà kính và ảnh hưởng sức khỏe dựa trên dữ liệu mô phỏng hoặc quần thể tương đối nhỏ để tìm ra các kết luận tương tự. "Theo hiểu biết của chúng tôi không có nghiên cứu vẫn chưa được sử dụng một dữ liệu không mô phỏng đơn đặt độc lập đánh giá tiềm năng giảm thiểu biến đổi khí hậu và kết quả sức khỏe thực tế cho chế độ ăn uống giống nhau", Joan Sabate, MD, DrPH-Giáo sư dinh dưỡng tại Trường Y tế công cộng-Đại học Loma Linda và là đồng tác giả nghiên cứu cho biết. Bài viết đi kèm làm cho các trường hợp trở lại một thực tế có quy mô lớn của chế độ ăn dựa vào thực vật, dưới ánh sáng của các tác động môi trường đáng kể bất lợi do xu hướng hiện tại của chế độ ăn giàu các sản phẩm động vật. Tạo ra một chuyển đổi việc tiêu thụ các loại thực phẩm dựa trên thực vật sẽ tăng cường an ninh lương thực và phát triển bền vững do đó tránh được những hậu quả tai hại khác. Cả hai bài báo đều chứng minh rằng sản xuất thực phẩm cho việc tiêu thụ của con người gây ra lượng phát thải khí nhà kính đáng kể và so sánh các tác động môi trường của sản xuất thực phẩm được tiêu thụ bởi người ăn chay và không ăn chay. Sabate lưu ý rằng các kết quả thu được nhấn mạnh sự cần thiết phải đánh giá lại thực hành dinh dưỡng của người dân, dưới ánh sáng của những thách thức môi trường và tăng trưởng dân số trên toàn thế giới: "Trong suốt chiều dài lịch sử, bắt buộcsự cần thiết hoặc sự lựa chọn, một số lượng lớn dân số thế giới đã phát triển mạnh chế độ ăn dựa vào thực vật".

Trường Y tế công cộng tại Đại học Loma Linda quan tâm nghiên cứu về dinh dưỡng môi trườngđã có một chương trình đào tạo sau tiến sĩ dành riêng cho lĩnh vực này trong sáu năm qua, chương trình nghiên cứu được xác định rõ ràng và nhận được sự tài trợ bởi Quỹ McLean.

 

 

 

Ngày 04/07/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo sciencedaily.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích