Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 4 3 7
Số người đang truy cập
2 1 5
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
(ảnh st)
Tổng giám đốc WHO công bố sáng kiến ​​mới nhằm kết thúc trẻ em bị béo phì trong phiên khai mạc Đại hội đồng y tế thế giới

Ngày 19/5/2014. GENEVA - Đại hội đồng Y thế giới, cơ quan hoạch định chính sách y tế trên thế giới khai mạc phiên họp lần thứ 67 với cuộc bầu cử Tiến sĩ Roberto Tomas Morales Ojeda, Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng (Minister of Public Health) Cuba làm chủ tịch mới; 5 phó Chủ tịch cũng đã được bổ nhiệm từ Bahrain, Congo, Fiji, Lithuania và Sri Lanka đại diện cho các khu vực.

Trong bài phát biểu khai mạc tại Đại hội đồng Y tế thế giới, Tổng giám đốc của WHO-Tiến sĩ Margaret Chan lên tiếng lo ngại sâu sắc về sự gia tăng trẻ em bị béo phì trên toàn thế giới với những con số leo thang nhanh nhất tại các nước đang phát triển: Báo cáo thống kê y tế thế giới năm 2014 tuyên bố một cách thẳng thừng "Con cái chúng ta đang trở nên béo hơn" (Our children are getting fatter). Để thu thập những khuyến cáo tốt nhất có thể đối phó với cuộc khủng hoảng này, Tiến sĩ Chan tuyên bố đã thành lập một Ủy ban cấp cao về kết thúc trẻ em bị béo phì (high-level commission o­n ending childhood obesity). Ủy ban-đồng chủ tịch bởi ngài Peter Gluckman, Cố vấn trưởng khoa học (Chief Science Advisor) của Thủ tướng chính phủ New Zealand và Tiến sĩ Sania Nishtar, người sáng lập nhóm chuyên gia cố vấn về chính sách y tế (health policy think tank) của Pakistan, Heartfile sẽ tạo ra một quy định chi tiết báo cáo sự đồng thuận mà phương pháp tiếp cận có thể sẽ là hiệu quả nhất trong các bối cảnh khác nhau trên thế giới,các khuyến nghị của báo cáo sẽ được công bố tại Đại hội đồng Y tế thế giới trong năm tới. Tiến sĩ Chan cho rằng thách thức với Đại hội đồng y tế thế giới xem xét các tác động tiềm năng về sức khỏetrên toàn cầu về sự thay đổi bản đồ nghèo đói với 70% người nghèo trên thế giới sống ở các nước thu nhập trung bình ở các nền kinh tế mới nổi. Bàhỏi: "Tăng trưởng kinh tế sẽ được đi kèm với một sự gia tăng tương ứng ngân sách trong nước cho y tế? Phải chăng các nước sẽ đưa ra các chính sách để đảm bảo rằng các lợi ích được chia sẻ một cách công bằng?, nếu không thế giới sẽ thấy một số sự gia tăng nhiều người nghèo ở các nước giàu". Bà cũng cảnh báo các đại biểu về tầm quan trọng của việc giải quyết biến đổi khí hậu: "vào tháng ba, Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (Intergovernmental panel o­n climate change) đã phát hành một bản báo cáo ảm đạm nhất từ trước đến nay với sự tập trung mạnh mẽ về hậu quả cho sức khỏe”. Nhiều đại biểu tập trung vào mối liên hệ giữa biến đổi khí hậu và sức khỏe trong cuộc tranh luận tại phiên toàn thể lúc khai mạc Đại hội đồng y tế thế giới, đặc biệt là tác động của khí hậu đối với các định tố xã hội và môi trường quan trọng của sức khỏe-không khí sạch, nước uống an toàn, đủ lương thực và nơi trú ẩn an toàn.

Chiến lược toàn cầu mới và mục tiêu cho bệnh lao (New global strategy and targets for tuberculosis)

Cuộc họp đầu tiên của Ủy ban A sau khai mạc với một cuộc thảo luận về các bệnh truyền nhiễm, các quốc gia thành viên đã thông qua một nghị quyết ủng hộ một chiến lược toàn cầu mới và mục tiêu về phòng chống, chăm sóc và kiểm soát bệnh lao (TB) sau năm 2015 nhằm mục đích chấm dứt dịch bệnh lao trên toàn cầu với mục tiêu giảm tử vong do lao 95% và cắt giảm các trường hợp lao mới 90% vào năm 2035. Nó đặt ra các cột mốc tạm thời cho các năm 2020, 2025 và 2030. Nghị quyết kêu gọi các chính phủ thích ứng và thực hiện chiến lược với cam kết cấp cao và tài chính củng cố trọng tâm trong chiến lược phục vụ người dân dễ bị tổn thương với tình trạng gây nhiễm và tiếp cận chăm sóc sức khỏe người nghèo như người di cư. Chiến lược và nghị quyết làm nổi bật sự cần thiết phải tham gia của các đối tác vào trong lĩnh vực y tế và xa hơn nữa, chẳng hạn như trong các lĩnh vực an sinh xã hội, lao động, xuất nhập cảnh và công lý. Nghị quyết cũng yêu cầu Ban thư ký WHO giúp các nước thành viên thích nghi và thực hiện hành động chiến lược, lưu ý tầm quan trọng của việc giải quyết các vấn đề của bệnh lao đa kháng thuốc và thúc đẩy hợp tác xuyên biên giới tầm quốc tế. WHO cũng yêu cầu giám sát việc thực hiện và đánh giá tiến độ đạt được hướng tới các cột mốc quan trọng và mục tiêu năm 2035. Ước tính số người bị bệnh lao mỗi năm đang dần suy giảm và thế giới đang trên đà đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MGDs) nhằm đảo ngược sự lây lan của bệnh lao vào năm 2015, tuy nhiên bệnh lao vẫn là một trong các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất hiện diện trong tất cả các các khu vực trên thế giới; trong năm 2012, có 8,6 triệu người bị bệnh lao và 1,3 triệu người chết do bệnh lao, 450.000 người phát triển bệnh lao đa kháng thuốc.

Cuộc họp kỹ thuật về điều lệ kiểm dịch y tế quốc tế (Technical briefing o­n International Health Regulations)

Tại cuộc họp kỹ thuật, các đại diện của Ban thư ký, các nước thành viên và các tổ chức đối tác quốc tế nêu bật một số thành tựu, các thách thức còn lại, sáng kiến ​​mới và các cam kết để đảm bảo rằng thế giới có thể ngăn ngừa, phát hiện và đáp ứng tất cả các nguy cơ an ninh sức khỏe mà có thể lây lan mang tầm quốc tế.

 

 

Ngày 05/06/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo who.int.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích