Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 9 9 6 4
Số người đang truy cập
3 7 0
 Bạn trẻ Nhịp sống trẻ
Các cặp đôi muốn giảm cân, tập thể dục nhiều hơn, hoặc bỏ hút thuốc sẽ có cơ hội thành công gấp đôi nếu cả hai tuân thủ các thói quen lành mạnh.
Muốn giảm cân hay bỏ hút thuốc? Tình yêu có thể là chìa khóa thành công

Ngày 22/01/2015. CNN Health. Muốn giảm cân hay bỏ hút thuốc? Tình yêu có thể là chìa khóa thành công (Want to lose weight or quit smoking? Love may be the key). Nếu bạn vẫn đang thực hiện những quyết tâm phổ biến cho năm mới như giảm cân hay bỏ hút thuốc thì có một bí mật thực sự để giúp thay đổi hành vi thành công. Hãy cùng thực hiện với người yêu hoặc bạn đời của bạn.


 

Các điểm nổi bật

  • Các cặp đôi tập thể dục, giảm cân hay bỏ thuốc cùng lúc sẽ thành công hơn.
  • Nếu một người khỏe mạnh và người kia thì không thì tỷ lệ thành công hầu như không cao nhưng nó vẫn có tác động tích cực.
  •  Ngay cả cặp vợ chồng chung sống với nhau trong một thời gian dài vẫn có ảnh hưởng lớn với nhau.

Nó sẽ tăng gấp đôi cơ hội thành công khi thực hiện thay đổi lối sống tích cực, theo một nghiên cứu mới trong ấn bản mới nhất của tạp chí JAMA Internal Medicine. Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Luân Đôn khám phá rằng các cặp đôi cùng thực hiện một hành vi sức khỏe mới và tích cực sẽ thành công hơn những người cố gắng thay đổi một mình. Điều đó đúng đối với cả đàn ông và phụ nữ, nghiên cứu cũng đưa ra đối với những người trên 60 tuổi, đó cũng là một điều ngạc nhiên thú vị đối với nhóm nghiên cứu của Jane Wardle. “Chúng tôi không chắc các bạn sẽ thấy tác dụng tương tự với những người đã sống với nhau trong một thời gian dài, các bạn có thể nghĩ rằng họ đã thu xếp một cách nào đó để thực hiện những điều này”, Wardle, một giáo sư của ngành tâm lý học và dịch tễ học tại trường Đại học Luân Đôn cho biết: “Điều này (thành công) cho thấy rằng họ thực tế vẫn còn lắng nghe nhau” Thậm chí sau khi trải qua từng ấy năm.

Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu xem xét dữ liệu của gần 4.000 cặp vợ chồng, họ nghiên cứu hành vi không lành mạnh trong 3 lối sống đó là hút thuốc, hoạt động thể chất và béo phì.  Đối với những người bỏ hút thuốc, các nghiên cứu ban đầu cho thấy đó là một trong những thói quen khó thay đổi nhất, có 48% nam giới nỗ lực từ bỏ thành công nếu bạn đời của họ ném thuốc lá của họ đi so với 8% những người mà bạn đời của họ không ngăn cản việc hút thuốc, đó là sự khác biệt rất lớn. Phụ nữ cho thấy kết quả tương đương nếu bạn đời của họ cũng từ bỏ hút thuốc, họ có tỷ lệ thành công là 50% so với 8% ở những người bỏ hút thuốc trong khi bạn đời của họ vẫn giữ thói quen. Nói đến hoạt động thể chất nam giới có tỷ lệ thành công 67% khi áp dụng thói quen luyện tập lành mạnh nếu bạn đời của họ cũng vậy, ngược lại tỷ lệ thành công 26% nếu bạn đời họ không luyện tập nữa.

Đối với việc giảm cân, nam giới có tỷ lệ thành công 26% nếu bạn đời họ cũng giảm cân, ngược lại chỉ có 10% thành công đối với những người mà bạn đời của họ không thực hiện việc giảm cân.  Đối với nữ giới 36% giảm cân thành công nếu bạn đời của họ cùng tham gia vào kế hoạch giảm cân, ngược lại chỉ 15% người thành công nếu không có bạn đời hỗ trợ. Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu cả hai người trong mối quan hệ không khỏe mạnh và họ cố gắng thay đổi thì họ sẽ thành công, nếu có một cặp đôi không hòa hợp-một người hút thuốc mà một người không, kết quả sẽ không cao.

Hiện chưa rõ một mối quan hệ làm tăng thay đổi hành vi thành công chính xác là gì, nó có thể là sự cạnh tranh lành mạnh hoặc là sự hỗ trợ và trong tương lai Wardle và đồng nghiệp của cô mong muốn xem liệu một người bạn đời có nhiều ảnh hưởng đến bạn hơn là những người bạn hoặc nhóm hỗ trợ như Weight Watchers (Người theo dõi cân nặng) hay không nhưng điểm mấu chốt là Wardle tin có một người bạn đời muốn giúp bạn thay đổi để khỏe mạnh hơn và là một người sẵn sàng dành thời gian để thực hiện điều đó với bạn mới là quan trọng. Wardle nói: “Có một ai đó với bạn cả ngày và đêm để động viên bạn và hỗ trợ bạn, điều này thực sự là một kết quả mạnh mẽ”.



Ngày 14/02/2015
CN. Huỳnh Thị An Khang, CN. Võ Thị Như Quỳnh
(Biên dịch từ CNN Health)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích