Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 7 4 9 9
Số người đang truy cập
4 0 6
 Bạn trẻ Nhịp sống trẻ
Liên Hiệp Quốc kêu gọi đầu tư nhiều hơn cho giới trẻ

Ngày 18/11/2014.GENEVA- Liên Hiệp Quốc kêu gọi đầu tư nhiều hơn cho giới trẻ (UN Calls for More Investment in Youths). Theo một báo cáo mới của UN về tình trạng dân số thế giới, các quốcgia có thể cải thiện triển vọng phát triển của họ bằng cách đầu tư vào giới trẻ,ngược lại các nước bỏ qua thế hệ trẻ như là đối tượng không quan trọng thì điều đó sẽ là nguy hiểm.

Báo cáo của Quỹ Dân số (UNFPA) công bố hôm thứ ba cho biết các nước sẽ gặt hái được lợi ích to lớn một cái gọi là "dân số vàng" (demographic dividend)-nếu họ đầu tư mạnh vào giáo dục, kỹ năng và sức khỏe cho người trẻ tuổi bao gồm cả sức khỏe tình dục sinh sản, những người trẻ tuổiquan trọng bởi vì họ rất nhiều. Báo cáo cho biết một ước tính chưa từng có là 1,8 tỷ người trong độ tuổi từ 10 24 có thể giúp đỡ hàng trăm triệu người thoát khỏi đói nghèo nếu như các chính phủ cung cấp cho họ những cơ hội việc làm và phát triển khả năng của mình. Đây không phải là một khái niệm lý thuyết, Alanna Armitage-Giám đốc văn phòng UNFPA tại Geneva cho biết trong những năm 1960s một số nước Đông Á đầu tư rất nhiều ở người trẻ tuổi và lưu ý rằng nhiều người trẻ, những người đã tiếp cận vào kế hoạch hóa gia đình bắt đầu gia đình của họ độ tuổi lớn hơn ít con hơn.

Các lợi ích với GDP (Benefits to GDP)

Armitage dự đoán các khoản đầu tư này trong giới trẻ đạt được lợi tức rất lớn, họ đã góp phần làm tăng 6% trong tổng sản phẩm trong nước và gấp 4 lần thu nhập bình quân đầu người ở một số nước: "Nếu vùng cận Saharan châu Phi đã dựa trên kinh nghiệm của Đông Á, thích nghi điều đó với bối cảnh địa phương thực hiện đầu tư ở những người trẻ tuổi mà có thể so sánh thì khu vực có thể trải nghiệm một phép lạ kinh tế của riêng mình, thêm đến 500 triệu đô la với nền kinh tế của nó mỗi năm trong vòng 30 năm". Cô cho rằng thật không may có quá ít các chính phủ đang thực hiện các khoản đầu tư cần thiết ở những người trẻ tuổi và điều đó sẽ đảm bảo tương lai của họ và của xã hội của họ, hiện nay 9 trong số 10 thanh niên sống ở các nước kém phát triển, nơi họ gặp phải các trở ngại đối với giáo dục, chăm sóc sức khỏe cuộc sống không bạo lực.

 
Một quan chức củaWHOcho trẻ em uống vaccine bại liệt làng Tosweyn, Somalia.Đầu tư vào y tế và giáo dục cho trẻ em thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia

Các rào cản đối với việc làm (Barriers to jobs)

Họ cũng tìm thấy các trở ngại đối với việc làm, cô nói tiếp: "ước tính có khoảng 120 triệu người trẻ gia nhập lực lượng lao động mỗi năm, báo cáo của UNFPA cho thấy những người trẻ tuổi đã chiếm hai trong số năm người bị thất nghiệp trên thế giới. "Trên con đường để nhận ra tiềm năng của họ, hiện nay ngày càng có nhiều người trẻ đang chạy tăng tốc nhằm chống lại một bức tường của sự bất bình đẳng, phân biệt đối xử loại trừ-và chúng ta biết rằng những phụ nữ trẻ và trẻ em gái vị thành niên phải đối mặt với những trở ngại nhiều hơn nam giới trẻ tuổi và con trai trong việc xây dựng khả năng của mình, nắm bắt cơ hội tận hưởng quyền lợi của mình".

Báo cáo trình bày một số kiến nghị cụ thể để tăng cường đầu tư nâng cao kỹ năng và kiến thức của giới trẻ, kêu gọi mở rộng tiếp cận biện pháp tránh thai, tạo ra cơ hội việc làm nhiều hơn và gia tăng khả năng cho những người trẻ tuổi sử dụng công nghệ mới.

Ngày 24/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích