Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 9 6 1 9
Số người đang truy cập
1 0 3
 Bạn trẻ Nhịp sống trẻ
(ảnh sưu tầm chỉ mang tính minh họa)
Thủ thuật nhỏ thẩm mỹ "rất an toàn trong tay chuyên gia"

Ngày 6/11/2014. BBC News - Thủ thuật nhỏ thẩm mỹ ‘rất an toàn trong tay chuyên gia’ (Minor cosmetic procedures 'very safe in expert hands'). Theo các nhà nghiên cứu, những thủ thuật thẩm mỹ (làm đẹp) nhỏ như tiêm Botox và chất độn da (dermal fillers) rất an toàn khi được thực hiện bởi các chuyên gia lành nghề được đào tạo.

Một nghiên cứu lớn tại Hoa Kỳ khảo sát 20.000 ca thẩm mỹ với thủ thuật ít xâm lấn do các bác sĩ da liễu thực hiện thấy ít biến chứng và không có hậu quả nghiêm trọng xảy ra, các chuyên gia Anh (UK) cho rằng các phát hiện công bố trên tạp chí JAMA Dermatology này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các quy định và việc đào tạo hợp lý. Sự phát triển ngành công nghiệp Mỹ phẩm của Anh đã bị cáo buộc hành động như “cao bồi” (cowboys). Năm 2013, Giám đốc y tế Cơ quan Y tế quốc gia Anh (National Health Service-NHS) ông Bruce Keogh đã cảnh báo rằng một số thủ thuật như chất độn, trong đó các chất tiêm làm đầy da là một “khủng hoảng sắp xảy ra (crisis waiting to happen), nó chỉ an toàn nếu bạn có đào tạo cần thiết”. Một mối quan ngại lớn mà báo cáo đưa ra là nó quá dễ dàng cho bất cứ ai cũng có thể được cung cấp các dịch vụ làm đẹp này mà không cần bất kỳ cuộc kiểm tra nào.

Bộ Y tế đang tiến hành các bước cần thiết để quản lý ngành kinh doanh này tốt hơn, trong đó dự kiến sẽ đạt doanh thu 3,6 tỷ bảng Anh tính đến năm 2015 với các thủ tục không cần phẫu thuật chiếm ba phần tư thị trường làm đẹp. Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Bác sĩ da liễu Anh (British Association of Dermatologists) đối với các thành viên của mình vào năm ngoái cho thấy 58% trong số họ đã gặp những bệnh nhân bị biến chứng từ các phương pháp làm đẹp phi phẫu thuật, theo đó hơn một nửa số bệnh nhân này bị biến chứng do tiêm chất làm đầy da (dermal filler injections) và 62% số người được hỏi cho biết các biến chứng này đã trở nên mãn tính hoặc không thể hồi phục được.

Bàn tay chuyên gia (Expert hands)

Trong một nghiên cứu của Hoa Kỳ mà theo các nhà nghiên cứu đó là một cuộc phân tích có phạm vi rộng đầu tiên trên nhiều trung tâm nhằm ước tính tỷ lệ tác dụng phụ thì chỉ có 36 (ít hơn 1%) trong số 20.399 thủ thuật thẩm mỹ được khảo sát là liên quan tới cùng một vấn đề. Họ cho biết các vấn đề được báo cáo thường là những tác dụng phụ rất nhỏ như là thâm tím, sưng tấy, nổi các cục u hoặc sạm da và có thể tự lành hoặc với một số biện pháp điều trị bổ sung. Các nhà nghiên cứu cho biết thêm rằng tỷ lệ xảy ra các tác dụng phụ đối với các chất làm đầy da đã tăng nhẹ hơn so với liệu pháp laser hoặc Botox nhưng điều đó “đã được dự đoán” (to be expected) vì liệu pháp này xâm lấn nhiều hơn.
 

Trưởng nhóm nghiên cứu, GS. Murad Alam từ Trường Y Feinberg-Đại Học Northwestern (Mỹ) cho rằng các liệu pháp nhỏ này có thể được sử dụng kết hợp một cách an toàn để mang lại tác động đáng kể và có ít nguy cơ hơn nhiều so với các phẫu thuật thẩm mỹ lớn hơn. Theo Nigel Mercer, Phó Chủ tịch Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ, tái tạo và tạo hình Anh Quốc thì những phát hiện này nhấn mạnh rằng các phương pháp làm đẹp nhỏ này là an toàn khi được thực hiện bởi đúng người: “Nó chỉ an toàn khi bạn được đào tạo đầy đủ, nếu bạn là một ngôi sao truyền hình thực tế và đã được tiêm chất làm đầy da, bạn có thể nói nghiên cứu này cho thấy những rủi ro của các thủ thuật này là rất nhỏ nhưng chúng tôi không có báo cáo trung thực về những rủi ro này là gì”. Ông cho biết Bộ Y tế sẽ đặt ra các yêu cầu cho việc cấp phép vào năm sau và rằng nó sẽ không phải là một trường hợp như như “thực hiện một khóa cuối tuần” (doing a weekend course).

Bộ trưởng Bộ Y tế TS. Dan Poulter nói: “Các tiêu chuẩn đào tạo mới cho các thủ thuật làm đẹp phi giải phẫu hiện đang được phát triển để đảm bảo rằng không một ai được tiêm chất làm đầy hoặc Botox bởi một người không có đủ trình độ”.

 

Ngày 21/11/2014
CN. Nguyễn Thái Hoàng, CN. Huỳnh Thị An Khang
(Biên dịch từ BBC News)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích