Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 2 4 2 8
Số người đang truy cập
3 9 4
 Bạn trẻ Nhịp sống trẻ
WHO: Công nghệ phòng chống đa mục đích (MPTs)

             Ngày 25/10/2014. Tổ chức y tế thế giới (WHO) - Công nghệ phòng chống đa mục đích (Multipurpose Prevention Technologies_MPTs) cung cấp cho phụ nữ và các cô gái trẻ với nhiều sự lựa chọn về nhu cầu sức khỏe tình dục và sinh sản.

Nghiên cứu đang được tiến hành để phát triển các biện pháp can thiệp y sinh học mới có thể cho phép phụ nữ và các cô gái trẻ giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe tình dục và sinh sản với một sản phẩm. MPTs có thể bao gồm các loại vaccine, thuốc ngừa thai, thuốc diệt khuẩn và các thiết bị như vòng âm đạo và màng ngăn. Hiện nay, MPTs đang tập trung nghiên cứu về các cơ chế phân phối thuốc và các sản phẩm để ngăn ngừa mang thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm cả HIV. Các sản phẩm chỉ được chấp thuận hiện giờ là bao cao su nam hay nữ, đôi khi với các khái niệm và thiết kế sáng tạo. Sản phẩm tiên tiến nhất trong thử nghiệm lâm sàng là thuốc sát khuẩn 1% tenofovir (TFV) mà có bằng chứng cho thấy có tác động chống lại nhiễm HIV và nhiễm virus herpes simplex type 2 (HSV-2) từ một thử nghiệm và thử nghiệm giai đoạn 3 khẳng định đang được tiến hành ở Nam Phi. MPTs sẽ làm tăng hiệu quả cho người dùng cuối cùng, các nhà tài trợ và các nhà cung cấp, bằng cách cung cấp sự bảo vệ đồng thời chống lại nhiều nguy cơ sức khỏe trong khi vẫn đáp ứng một cách tiếp cận về nhu cầu về sức khỏe sinh sản và tình dục của cuộ c sống và các mục tiêu của phụ nữ .

 

Phụ nữ quan hệ tình dục có thể bị phơi nhiễm với nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (sexually transmitted infections -STIs) bao gồm cả HIV. Ước tính có khoảng 222 triệu phụ nữ ở các nước đang phát triển muốn trì hoãn hoặc ngừng sinh đẻ, cải thiện tiếp cận với biện pháp tránh thai được ước tính có khả năng làm giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ khoảng 30% trên toàn thế giới. Hàng năm, có 500 triệu ca bệnh STIs có thể chữa trị (giang mai, lậu, chlamydia và trichomonas) xảy ra trên toàn thế giới và STIs kể cả HIV, có thể dẫn đến vô sinh, ung thư hoặc gây tử vong. STIs cũng như nhiễm trùng đường sinh sản kéo dài, chẳng hạn như viêm âm đạo do vi khuẩn, cũng có thể làm tăng thêm nguy cơ bị nhiễm phải và lây nhiễm HIV. Ngoài ra, kháng đa thuốc, đặc biệt là nhiễm trùng do lậu cầu, đang gia tăng trên toàn thế giới và đặt ra một mối đe dọa lớn trong việc khống chế và kiểm soát STIs trên toàn cầu.

 

Ngày 31/10/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích