Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 9 4 8
Số người đang truy cập
2 3 7
 Bạn trẻ Nhịp sống trẻ
(ảnh sưu tầm)
Tình yêu tốt cho tim (Love is good for the heart, cardiologist says)

Ngày 14/2/2014. Vanderbilt University Medical Center. Ngày lễ tình yếu (Valentine’Day) sẽ trôi qua nhưng một nhà tim mạch học nói rằng giữ mối quan hệ lành mạnh, yêu thương là tốt cho tim. Ngày lễ tình nhân (Valentine ‘Day) sẽ trôi qua nhưng M.D Julie Damp -Viện mạch máu và tim mạch (Heart and Vascular Institute cardiologist) Vanderbilt cho rằng giữ mối quan hệ lành mạnh, yêu thương là tốt cho tim.

 

“Có nhiều lý thuyết khác nhau đứng đằng sau lý do tại sao mà có thể" (There are different theories behind why that might be), Damp cho biết. Hầu hết các lý thuyết dường như có liên quan đến thực tế là những người đã lập gia đình hoặc những người có mối quan hệ lành mạnh, yêu thương gần gũi có xu hướng ít có khả năng hút thuốc, có nhiều hoạt động thể chất và có nhiều khả năng có một mối quan hệ xã hội phát triển tốt. Cùng với các điều đó, họ có thể có mức độ thấp hơn của sự căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống hàng ngày và có thể tìm kiếm chăm sóc y tế một cách nhanh chóng hơn, có thể có nhiều khả năng dùng các biện pháp y tế phòng ngừa. Một nghiên cứu gần đây từ Phần Lan cho thấy những người đàn ông và phụ nữ đã lập gia đình có nguy cơ thấp hơn đáng kể cả cơn đau tim và chết do một cơn đau tim so với những người còn độc thân. "Ngoài ra còn có một lý thuyết cho rằng những người có mối quan hệ yêu thương có thể trải qua sự thay đổi nội tiết tố thần kinh có tác động tích cực trên cơ thể, bao gồm cả hệ thống tim mạch" Damp giải thích rằng hàm lượng hoóc môn trong cơ thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ căng thẳng và lo lắng của một cá nhân. "Điều này chưa được chứng minh nhưng ý tưởng là trong giai đoạn giữ mối quan hệ tích cực có thể có tác động tích cực đến hệ thống tim mạch của bạn trong thời gian dài". Trong thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng các mối quan hệ có liên quan đến tính xung đột hoặc tiêu cực là có liên kết với sự gia tăng nguy cơ bệnh mạch vành.
 

Tặng một hộp sôcôla đen và một chai rượu vang đỏ đến người thân yêu của bạn và cả hai loại quà này sẽ không gây hại, nghiên cứu cho thấy chúng cũng tốt cho tim. Sô cô la đen có chứa flavonoid, một chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa có tác động tích cực trên nhiều hệ thống cơ thể khác nhau bao gồm cả hệ thống tim mạch. Nồng độ cao của ca cao trong sô cô la đen dường như đó là những lợi ích mà flavonoid mang lại. "Sô cô la đen đã được chứng minh có liên quan với huyết áp thấp hơn, lượng đường trong máu thấp hơn và cải thiện tình trạng giãn mạch máu và thư giãn" Damp cho biết.

 

Ngày 14/02/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo sciencedaily.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích