Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 6 6 9 3
Số người đang truy cập
4 1 3
 Bạn trẻ
Jimmy Isaacs, 28 tuổi, có thể mong đợi một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh nhờ thuốc điều trị HIV
Tuổi thọ của người nhiễm HIV gần bình thường nhờ các loại thuốc mới

Ngày 11/5/2017. -Tuổi thọ của người nhiễm HIV 'gần bình thường' nhờ các loại thuốc mới (HIV life expectancy 'near normal' thanks to new drugs).Theo một nghiên cứu trên tạp chí The Lancet,những người trẻ tuổi nhờ các loại thuốc HIV mới nhất hiện nay có tuổi thọ gần như bình thường vì những cải tiến trong các phương pháp điều trị.

Nghiên cứu cho biết 20 tuổi bắt đầu điều trị thuốc kháng virus trong năm 2010 được dự báo sẽ sống lâu hơn 10 năm so với những người sử dụng nó vào năm 1996, các bác sĩ cho rằng bắt đầu điều trị sớm là rất quan trọng để đạt được một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh, các tổ chức từ thiện cho rằng vẫn còn quá nhiều người không biết họ có virus.

Dự phòng hiệu quả hơn (More effective prevention)

Các tác giả nghiên cứu từ Đại học Bristol cho biết thành công phi thường của các phương pháp điều trị HIV là nhờ những loại thuốc mới có tác dụng phụ ít hơn và khả năng ngăn ngừa virus tái tạo trong cơ thể, đồng thời cũng khó khăn hơn để virushình thành kháng với các thuốc gần đây nhất.Cải thiện các chương trình sàng lọc, dự phòng và điều trị tốt hơn các vấn đề sức khoẻ do HIV gây ra có tác dụng hỗ trợnhưng nhiều bệnh nhân HIV vẫn không sống lâu như mong đợi, nhấtkhi bị nhiễm qua tiêm chích ma tuý.Trị liệu kháng virus (ARV) liên quan đến kết hợp 3 loại thuốc trở lên ngăn chặn sự tiến triển bình thường của HIV (virus gây suy giảm miễn dịch ở người) được cho là "một trong những câu chuyện thành công nhấtcủa y tế công cộng trong 40 năm qua".

Thuốc có 'hiệu quả' (Drugs 'do work')

Jimmy Isaacs, 28 tuổi, phát hiện mình bị nhiễm HIV từ một bạn tình cũ cách đây gần 3 năm, anh ta uống 3 loại thuốc một lần mỗi ngàyvào lúc 18:00 h và tiếp tục như vậy trong suốt quãng đời còn lại.Anh ta nói: "Sức khoẻ của tôi hoàn toàn tốt tôi đang ăn uống bình thường, bệnh tình không ảnh hưởng đến công việc cũng như đời sống xã hội của tôi". Mặc dù phải mất hai lần thay đổi thuốc để tìm ra sự kết hợp đúng đắn nhưng anh ta cho rằng bây giờ anh ta không có chút tác dụng phụ nào: "Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện buồn về thuốc vào những năm 90s nhưng khi thực hiện một số nghiên cứu, tôi nhận thấy thuốc đã thay đổi hoàn toàn". Không phải tất cả các ông chủ của anh ta đã hỗ trợ từ khi biết anh ta nhiễm bệnh anhcho rằng đó là sự thiếu hiểu biết, người chủ hiện tại của anh ta đã dành thời gian cho anh đi du lịch trong nước, nói chuyện với sinh viên và học sinh về dự phòng và điều trị HIV.Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 88.500 người mắcHIV từ châu Âu và Bắc Mỹ những người đã tham gia vào 18 nghiên cứu, họ dựa vào dự đoán tuổi thọ của bệnh nhân về tỷ lệ tử vong trong 3 năm đầu tiên theo dõi sau khi điều trị bằng thuốc được bắt đầu. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng có ít người bắt đầu điều trị trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2010 chết trong giai đoạn này so với những người bắt đầu điều trị trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến 2007.Tuổi dự kiến ​​tử vong của một bệnh nhân 20 tuổi bắt đầu điều trị thuốc kháng virus (ART) sau năm 2008 tải lượng virus thấp và sau năm điều trị đầu tiên là 78 ​​tuổi tương đương với dân số chung.


Hình 1

Liệu pháp kháng virus là gì?(What is antiretroviral therapy?)

Trị kháng virus (ARV) kết hợp 3 hoặc nhiều loại thuốc ngăn chặn HIV tiến triểnđược sử dụng lần đầu tiên vào năm 1996liên quan đến sự kết hợp của 3 hoặc nhiều loại thuốc ngăn chặn HIV nhân lên nghĩa là có thể phòng ngừa được sự phá huỷ hệ thống miễn dịch do HIV gây ra và ngăn chặn bệnh lây lan sang người khác. Các loại thuốc gần đây hơn thậm chí hiệu quả hơn và ít tác dụng phụ hơn, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo ARVnên được bắt đầu sử dụng càng sớm càng tốt sau khi chẩn đoán. TS. Michael Brady, giám đốc y khoa của Tổ chức Terrence Higgins Trust cho rằng nghiên cứu chứng tỏ bao nhiêu thứ đã thay đổi từ khi dịch HIV xảy ra vào những năm 1980snhưng ông cho biết điều đó cũng có nghĩa là những người trên 50 tuổi hiện tại đại diện cho 1/3 trong số những người sống với HIV: "Hiện nay các hệ thống chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc xã hội và phúc lợi đơn giản không sẵn sàng để hỗ trợ số lượng người già nhiễm HIV ngày càng tăng.Chúng ta cần một mô hình chăm sóc mới để lồng ghép tốt hơn chăm sóc ban đầu với các dịch vụ chuyên khoa về HIV và cần có sự thay đổi lớn trong nhận thức và đào tạo về HIV và tuổi già để sẵn sàng giúp người già sống tốt trong cuộc sống sau này".

'Thành tựu y học' ('Medical achievement')

GS. Helen Stokes-Lampard, người đứng đầu Royal College of GPs cho biết: "Đó là một thành tựu y học to lớn mà một bệnh nhiễm trùng đã từng có tiên lượng xấu như vậy bây giờ có thể kiểm soát được và bệnh nhân HIV đang sống lâu hơn đáng kể, chúng tôi hy vọng các kết quảnghiên cứu này sẽ giúp xóa bỏ bất kỳ sự kỳ thị nào liên quan đến HIV, đảm bảo bệnh nhân HIV có thể sống lâu và khỏe mạnh mà không gặp khó khăn trong việc làm ở những nước cần bảo hiểm y tế". cho rằng các bước đang được tiến hành để tăng cường xét nghiệm HIV thích hợp bởi các bác sĩ, tỷ lệ những người không được chẩn đoán HIV đã giảm đều trong 20 năm qua nhưng1 trong 8 người bị HIV vẫn xem là chưa được chẩn đoán.

Ngày 19/05/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích