Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 9 0 7 7
Số người đang truy cập
1 3 6
 Bạn trẻ
Lời cảnh báo được đưa ra sau ứng dụng như vậy đầu tiên-Natural Cycles (Chu kỳ Tự Nhiên) được đưa phê duyệt chính thức như là một biện pháp ngừa thai
Tôi có thể tin vào ứng dụng khả năng sinh sản để ngừa thai?

Ngày 10/2/2017. BBC News-Tôi có thể tin vào ứng dụng khả năng sinh sản để ngừa thai? (Can I trust a fertility app to stop me getting pregnant?). Các chuyên gia sức khỏe sinh sản cho biết cần nhiều nghiên cứu hơn nữa về hiệu quả của các ứng dụng theo dõi khả năng sinh sản trong ngừa thai.

Trong năm 2015 một nghiên cứu lâm sàng cho biết ứng dụng này hiệu quả như viên thuốc tránh thai, ứng dụng hoạt động bằng cách phụ nữ ghi nhiệt độ cơ thể của họ, kết quả kiểm tra rụng trứng và ngày kinh nguyệt. Một thuật toán (bộ quy tắc giúp giải quyết một vấn đề, chạy bằng phần mềm máy tính) sau đó quyết định liệu phụ nữ có khả năng thụ thai sẽ giúp cô ấy có quyết định về việc có quan hệ tình dục không an toàn nhưng các chuyên gia sức khỏe sinh sản đồng ý các ứng dụng nhận biết khả năng sinh sản có khả năng lớn để mở ra sự lựa chọn phương pháp tránh thụ thai-3 tổ chức đã cảnh báo rằng nó sẽ được phân loại như một thiết bị y tế không đảm bảo ứng dụng này sẽ ngừa thai một cách hiệu quả.  


Ứng dụng được sử dụng bởi hơn 150.000 phụ nữ trên 161 quốc gia

Tổ chức Từ thiện Sức khỏe Sinh sản FPA, Khoa Sức khỏe Sinh sản và Tình dục của trường Đại học Hoàng gia Obstetricians and Gynaecologists (Faculty of Sexual and Reproductive Health_FSRH) và TS. Cecilia Pyper của Trường Đại học Oxford cho biết các ứng dụng này thường có các hướng dẫn phức tạp mà cần được theo dõi nghiêm ngặt, nếu chúng đạt hiệu quả. Ứng dụng Natural Cycles được phê duyệt như là một thiết bị y tế lớp IIb bởi Tüv Süd nghĩa là nó có thể được bán ngoài thị trường như một lựa chọn biện pháp tránh thai không chứa hooc-môn, không tác động cơ thể.


Ứng dụng nhận biết khả năng thụ thai dựa trên các phương pháp nhận biết khả năng thụ thai
cũng được biết đến như kế hoạch gia đình tự nhiên

TS. Elina Berglund, đồng sáng lập ra Natural Cycles cho biết: “Phụ nữ trên khắp thế giới quan tâm đến phát minh các hình thức tránh thai hiệu quả không chứa hooc-môn, không tác động cơ thể và hiện nay họ có một sự lựa chọn mới đã được chấp thuận và chứng minh lâm sàng để lựa chọn. Các nghiên cứu lâm sàng chất lượng cao của chúng tôi cùng với các phê duyệt theo quy tắc nghĩa là chúng tôi có thể cung cấp cho phụ nữ ở khắp mọi nơi biện pháp lựa chọn tránh thai mới”. 


Phụ nữ ghi nhiệt độ cơ thể của họ vào ứng dụng để kiểm tra và quyết định khả năng thụ thai của họ

Nhưng đây có phải biện pháp tránh thai tự nhiên tốt nhất trong ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn? Natika Halil, Hiệp hội Kế Hoạch hóa Gia đình (Family Planning Association) cho biết: “Điều quan trọng là khi xem xét biện pháp tránh thai phụ nữ không bị suy nghĩ sai rằng biện pháp tránh thai không hooc-môn, liệu đó có phải là vòng tránh thai, bao cao su hay nhận biết khả năng thụ thai, luôn luôn là lựa chọn tốt hơn biện pháp tránh thai chứa hooc-môn. Mặc dù biện pháp tránh thai chứa hooc-môn có một số tác dụng phụ tiềm ẩn và các nguy cơ về sức khỏe, nó cũng có thể có một loạt các lợi ích như kiểm soát chảy máu kinh nguyệt, giảm triệu chứng PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt) và hạn chế mụn trứng cá”.  


Ứng dụng Natural Cycles được biết là đạt hiệu quả như viên thuốc tránh thai

TS. Cecilia Pyper ở Trung tâm Sinh sản Anh Quốc (Fertility UK) cho biết nhiều nghiên cứu hơn cần được thực hiện trong các ứng dụng khả năng sinh sản: “Có hàng trăm ứng dụng khả năng sinh sản và theo dõi chu kỳ và không có hệ thống để đánh giá các công nghệ này, cái mà đang thay đổi với tốc độ rất nhanh. Nghiên cứu mà chúng tôi đưa ra rằng nhiều cái không hiệu quả trong dự đoán chính xác các ngày rụng trứng của người phụ nữ. Trên phạm vi rộng, các thử nghiệm sau này được thực hiện một cách độc lập rất cần thiết trước khi các ứng dụng được xem như là biện pháp tránh thai”. 

Ngày 22/02/2017
CN. Võ Thị Như Quỳnh
(Biên dịch từ BBC News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích