Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 9 0 1 8
Số người đang truy cập
1 0 2 5
 Chuyên đề Giun
© Ministry of Health and Family Welfare, India
Chiến dịch tẩy giun lớn nhất trên thế giới đặt mục tiêu 270 triệu trẻ em trong một ngày

Ngày 10/2/2016. | Geneva | New Delhi. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Chiến dịch tẩy giun lớnnhất trên thế giới đặt mục tiêu 270 triệu trẻ em trong một ngày (World’s largest deworming campaign targets 270 million children in o­ne day). Ước tính có khoảng 270 triệu trẻ em trên khắp Ấn Độ ngày hôm nay nhận được tẩy giun thuốc (albendazole) như là một phần hành độngcủa chính phủ nhằm loại bỏ ký sinh trùng đường ruột-một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em. 

Mục tiêu toàn cầu của WHO (WHO’s global target)

"Giun đường ruột ảnh hưởng đến khả năng phát triển của một đứa trẻ cả về trí tuệ và thể chấtvà để phát triển thành một người trưởng thành có đầy đủ chức năng có khả năng đóng góp cho xã hội rộng lớn hơn". Tiến sĩ Poonam Khetrapal Singh, Giám đốc của WHO tại khu vực Đông Nam Á. Gần 900 000 người bao gồm giáo viên, các hiệu trưởng và nhân viên y tế tham gia ngày tẩy giun quốc gia vào hôm nay. Trong một chiến dịch tương tự vào năm 2015, 89 triệu trẻ em được điều trị. Trẻ em không thể đến được do vắng mặt hoặc bệnh tật sẽ được cho thuốc albendazole vào ngày thứ hai 15/2/2016. Các viên thuốc được cung cấp miễn phí bởi Chính phủ Ấn Độ và WHO, "Sáng kiến ​​tẩy giun cùng với các biện pháp giải quyết vệ sinh môi trường sẽ là một cách lâu dài trong việc cải thiện sức khỏe của trẻ em cũng như sức khỏe của cả nước". Chiến dịch hôm nay diễn ra suôn sẻ, mặc dù có một số báo cáo về các phản ứng bất lợi sau khi một số trẻ uống thuốc tại các trường ở bang phía bắc của Bihar. Theo hướng dẫn của WHO, một phản ứng đối với albendazole là bình thường và phụ thuộc vào số lượng giun ở trẻ: "Hành động của Ấn Độ bổ sung vào cuộc chiến liên tục của WHO trong việc chống lại các bệnh nhiệt đới bị lãng quên mặc dù trên bờ vực của việc loại trừ, tiếp tục là những thách thức y tế công cộng trong khu vực Đông Nam Châu Á". Mục tiêu toàn cầu của WHO là phòng chống tỷ lệ mắc bệnh do giun đường ruột truyền qua đất ở trẻ em vào năm 2020 (WHO’s global target is to control morbidity due to soil-transmitted helminthiases in children by 2020).

Giun đường ruột (Intestinal worms)

Nhiễm giun truyền qua đất (Soil-transmitted helminth) là một trong những bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất trên toàn thế giới và ảnh hưởng đến các cộng đồng nghèo khổ và thiếu thốn nhất, chúng được truyền qua trứng hiện diện trong phân người mà làm ô nhiễm đất ở những nơi có điều kiện vệ sinh kém, các loài chính gây bệnh cho người là giun đũa (Ascaris lumbricoides), giun tóc (Trichuris trichiura) và giun móc/mỏ (Necator americanus/Ancylostoma duodenale). WHO khuyến cáo điều trị định kỳ với các thuốc tẩy giun (tẩy giun) và không cần chẩn đoán cá nhân trước đó cho tất cả những người có nguy cơ sống trong các vùng dịch tễ. Giun truyền qua đất truyền ảnh hưởng xấu đến tình trạng dinh dưỡng: Giun đũa cạnh tranh vi chất dinh dưỡng;Giun tóc gây kém hấp thu đường ruột và giun móc gây mất máu và thiếu máu. Phân phối thuốc xổ giun trên quy mô lớn định kỳ là sự can thiệp hiệu quả nhất chống lại các ký sinh trùng này.

 

Ngày 17/02/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích