Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 8 7 9 0
Số người đang truy cập
3 3 7
 Chuyên đề Giun
Chiến dịch tẩy giun giúp trẻ em đến trường và cải thiện sức khỏe ở Rwanda

Cập nhật tháng 7/2015. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Chiến dịch tẩy giun giúp trẻ em đến trường và cải thiện sức khỏe ở Rwanda (Deworming campaign improves child health, school attendance in Rwanda). Phối hợp với Bộ Y tế, WHO đang làm việc để phòng chống nhiễm giun truyền qua đất trên toàn thế giới bằng cách thực hiện một chương trình cho phép tiếp cận rộng rãi hơn với các loại thuốc phòng ngừa như albendazole và mebendazole.


Một giáo viên, phân phối thuốc
xổ giun cho trẻ em ở Rwanda trong chiến dịch tẩy giun

Christophe Harerimana, một giáo viên trung học trong hơn 20 năm ở Rwanda trở nên lo lắng trong những năm gần đây,nhiều học sinh của bị bệnh khi đến lớp và khó tập trung."Những đứa trẻ bị đau bụng, tiêu chảy và buồn nônđã gây khó khăn cho chúng tập trung vào việc học, tập", Harerimana-giáo viên dạy môn khoa học và Kinyarwanda, ngôn ngữ địa phương của ngôi làng của mình ở quận Musanze cho biết. Harerimana sau đó phát hiện ra rằng nhiều trong số các em đã có nhiễm giun truyền qua đất làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và nhận thức lâu dài của chúng. Trong năm 2007, gần 95% trẻ em trong độ tuổi đi học ở huyện Musanze bị nhiễm giun -một trong những tỷ lệ cao nhất trong cả nước.


Antonio Montresor, chuyên gia WHO

Làm thế nào nhiễm trùng lây lan (How the infection spreads)

Giun truyền qua đất(soil-transmitted helminth) là một trong những bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất trên toàn thế giới với khoảng 2 tỷ người bị ảnh hưởng trong các cộng đồng nghèo nhất và nằm ngoài rìa xã hộiđược gây ra bởi các loài giun khác nhau,nhiễm trùng được lây truyền qua trứng trong phân của con người mà nó lần lượt làm ô nhiễm đất ở những nơi có điều kiện vệ sinh kém,nhiễm trùng có thể bị mắc phải một cách dễ dàng do đi bộ chân trần trên đất bị ô nhiễm hoặc ăn thực phẩm bị ô nhiễm."Trong cộng đồng của chúng tôi bệnh chủ yếu bị nhiễm bởi các gia đình người lấy nước từ hồ Ruhondo và những người sử dụng nước đọng từ các bờ sông Mukungwa trước đây, mọi người đang uống nước bị ô nhiễm và sử dụng nó để rửa tay, thực phẩm và hoa quả của họ, có một số người vẫn đi vệ sinh trong các bụi cây thay vì sử dụng hố vệ sinh", Harerimana giải thích vì sao toàn bộ gia đình bị mắc bệnh và đã phải dành nguồn lực hạn chế của họ cho việc điều trị: "Cha mẹ không thể làm việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình vì họ chăm sóc con ốm và trẻ em thì không thể nuôi gà và thỏ hay trồng rau để tạo ra một thu nhập nhỏ". Antonio Montresor, chuyên gia WHO cho biết:  "Chiến dịch tẩy giun của chúng tôi đạt hơn 395 triệu trẻ em vào năm 2014 làm cho nó trở thành một trong những biện pháp can thiệp y tế công cộng lớn nhất toàn cầu".


Tiến sĩ Antonio Montresor cùng Đoàn chuyên gia của WHO đến thăm và làm việc với
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn (Bộ Y tế)

Phòng chống bệnh (Controlling the disease)

Phối hợp với Bộ Y tế, WHO đang làm việc để phòng chống nhiễm giun truyền qua đất trên toàn thế giới bằng cách thực hiện một chương trình cho phép tiếp cận rộng rãi hơn với các loại thuốc phòng ngừa như albendazole và mebendazole. Một điều trị với các thuốc dự phòng thường xuyên theo lịch có thể giảm bớt gánh nặng về giun ở trẻ em, Chương trình bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước nhưng đã đẩy lên trên toàn cầu kể từ năm 2012. "Chiến dịch tẩy giun của chúng tôi đạt hơn 395 triệu trẻ em vào năm 2014 làm cho nó trở thành một trong những biện pháp can thiệp y tế công cộng toàn cầu lớn nhất", Tiến sĩ Antonio Montresor, chuyên gia y tế Khoa kiểm soát các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (Department of Control of Neglected Tropical Diseases) của WHO cho biết. Thuốc dự phòng được tặng cho Bộ Y tế thông qua WHO và được phân phát bởi các trường học. Harerimana học về các chương trình này từ cơ sở y tế địa phương của mình, Trung tâm Y tế RWAZA. Bộ Y tế cung cấp tài liệu giáo dục về phòng, chống lây nhiễm, và huấn luyện cho các xét nghiệm viên, y tá và nhân viên y tế cộng đồng tại RWAZA.

Chiến dịch tẩy giun ở trường học (Deworming campaigns in schools)

Trong các chiến dịch tẩy giun, được tổ chức mỗi 6 tháng của Bộ Y tế, trẻ em từ 5-15 tuổi được cho một liều duy nhất của albendazole nhai, bởi các giáo viên được đào tạo. Trẻ em trước tuổi vào trường học, tuổi từ 1-4, nhận được một liều mebendazole bởi nhân viên y tế cộng đồng được đào tạo, dưới sự giám sát của y tá, từ khi chương trình bắt đầu tỷ lệ trẻ em bị giun đường ruột đã giảm gần 20% và nhiều công việc đang được thực hiện để tăng số lượt của các vòng điều trị. Harerimana cho rằng cô nhận thấy một sự khác biệt: "Chúng tôi không còn dành nhiều thời gian để đi cùng trẻ em của chúng tôi đến trung tâm y tế và chúng theo các bài học rất tốt". Kể từ khi đào tạo, Christophe và các giáo viên khác đã bắt đầu các câu lạc bộ tăng cường sức khỏe tại trường học của họ với tên gọi là "Bảo vệ sức khỏe của chúng ta" (Protect our Health) nhằm giúp học sinh thực hiện vệ sinh như là một ưu tiên, Chương trình này đã cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em trong lớp Harerimana cùng với việc đi học và hiệu suất học tập. "Với sự cam kết của các nước bị ảnh hưởng, sự hỗ trợ của các đối tác và tăng tính sẵn có của các loại thuốc tặng, WHO dự kiến ​​sẽ tiếp tục đẩy mạnh độ bao phủ trong năm học này", Tiến sĩ Montresor cho biết.

Ngày 20/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích