Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 0 6 6
Số người đang truy cập
3 0
 An toàn thực phẩm & hóa chất An toàn vệ sinh thực phẩm
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại buổi lễ
Hưởng ứng cuộc vận động toàn cầu "Bảo vệ sự sống - Hãy vệ sinh tay"

 Nhằm thực hiện kiểm soát để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế, ngành Y tế Việt Nam tổ chức hoạt động hưởng ứng cuộc vận động toàn cầu có chủ đề “Bảo vệ sự sống - Hãy vệ sinh tay”.

Ngày 4/5/2011, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức Lễ phát động “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” trong các cơ sở khám, chữa bệnh và Hướng dẫn sử dụng công cụ giám sát vệ sinh tay. Tới dự Lễ phát động có PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện Tổng Hội Y học Việt Nam, Hội Điều dưỡng Việt Nam, lãnh đạo các Vụ, Cục, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Trường Đại học Y Hà Nội,đại diện Tổ chức Y tế Thế giới, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)...

 Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên cho biết, từ năm 2009, Bộ Y tế đã ký kết văn bản hưởng ứng và hỗ trợ cuộc vận động toàn cầu “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” thông qua các hoạt động; truyền thông giáo dục tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của nhiễm khuẩn liên quan đến các cơ sở y tế; tiếp tục triển khai Chiến dịch vệ sinh bàn tay nhằm thúc đẩy và cải thiện thực hành vệ sinh bàn tay của cán bộ y tế trong toàn hệ thống khám, chữa bệnh; ban hành các văn bản pháp quy, hướng dẫn chuyên môn về kiểm soát nhiễm khuẩn; nghiên cứu áp dụng các hướng dẫn của WHO về vệ sinh bàn tay, an toàn truyền máu, tiêm an toàn, xử lý chất thải và an toàn môi trường làm việc trong các cơ sở y tế.

 
 

 Toàn cảnh Lễ phát động

Trong Thông tư 18/2009/TT-BYT, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước tích cực triển khai các hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn, trong đó có quy định về vệ sinh tay. Đến nay, đã có 30 bệnh viện trên toàn quốc đăng ký hưởng ứng phong trào “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” trên website của WHO và Việt Nam là nước thứ 5 trong số 18 quốc gia khu vực Châu Á Thái Bình Dương đăng ký hưởng ứng phong trào này.

 Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện tăng cường đầu tư nguồn lực và thực hiện những tiêu chuẩn cao nhất về thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế; tăng cường nghiên cứu, giám sát nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế và hợp tác với WHO cung cấp các thông tin có giá trị làm cơ sở cho việc đưa ra các biện pháp can thiệp thích hợp; khuyến khích các cơ sở y tế thực hiện các can thiệp có hiệu quả nhằm giảm đến mức thấp nhất có thể nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế.

 

Bà Graham Harison, quyền Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam phát biểu
 tại lễ phát động
.
 

Tại lễ phát động, bà Graham Harison, quyền Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cho biết, trên toàn cầu có khoảng 59 triệu nhân viên y tế, tức là có hơn 100 triệu bàn tay thực hiện việc điều trị người nhân. Do vậy mỗi ngày, nếu cán bộ y tế thực hiện tốt việc vệ sinh đôi bàn tay thì tỷ lệ nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế sẽ giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, WHO đã đưa ra 6 mục tiêu quốc tế về an toàn người bệnh gồm: Xác định chính xác bệnh tật; bảo đảm thông tin giữa nhân viên y tế hiệu quả; cải thiện sự an toàn với thuốc có nguy cơ cao; xóa bỏ phẫu thuật sai bệnh nhân, sai vị trí; giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện; phòng ngừa người bệnh bị ngã.Theo khuyến cáo của ngành Y tế, rửa tay được ví như là “liều thuốc kháng sinh” tốt nhất để giảm nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế. Bởi đôi bàn tay là công cụ để nhân viên y tế thực hiện thăm khám, điều trị, chăm sóc người bệnh nên đây cũng là là nguồn chứa các tác nhân gây bệnh.

Vì vậy, tăng cường hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn mà khởi đầu bằng việc tăng cường vệ sinh bàn tay sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm giảm sự lây lan và phòng tránh vi khuẩn được coi là vấn đề ưu tiên hàng đầu.Việt Nam là nước đứng thứ 5 trong tổng số 18 nước tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã đăng ký và thực hiện tốt phong trào “Bảo vệ sự sống - Hãy vệ sinh tay” do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát động.

 

Ngày 12/05/2011
Ban biên tập Website
Tổng hợp
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích