Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 2 8 5 0
Số người đang truy cập
3 4 7
 Góc thư giản Thế giới đó đây
Phụ nữ cho các trẻ bú sữa mẹ trong một sự kiện ở Athens, 2 /11/2014
UNICEF: Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Ngày 1/8/2016. - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF): Sữa mẹ tốt nhất cho trẻ sơ sinh (UNICEF: Mother’s Milk Best For Newborn Babies). UNICEF cảnh báo 77 triệu trẻ sơ sinh bị tước đoạt sữa mẹ trong vòng vài giờ quan trọng đầu tiên sau khi sinh có nguy cơ tử vong cao trong vòng một tháng, để đánh dấu tuần lễ cho con bú sữa mẹ thế giới (từ ngày 1 đến 7/8/2016), UNICEF và WHO đang kêu gọi cho trẻ sơ sinh được bú mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng.

UNICEF cho biết trẻ sơ sinh cần được bú mẹ trong vòng một giờ đầu tiên sau khi sinh nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, kháng thể và sự tiếp xúc da kề da (skin-to-skin contact) chúng để bảo vệ tránh các bệnh tật và tử vong. Tổ chức này báo cáo việc cho con bú chậm hơn thì nguy cơ tử vong cao hơn trong tháng đầu tiên cảnh báo trì hoãn việc cho con bú vào lúc 24 giờ hoặc nhiều giờ hơn sau khi sinh làm nguy cơ đó tới 80%.Mặt khác, UNICEF ghi nhận hơn 800.000 mạng sống sẽ được cứu nếu tất cả trẻ sơ sinh không được cho ăn gì ngoài sữa mẹ từ lúc sinh ra cho đến 6 tháng tuổi.

Thật không may, người phát ngôn của WHO Fadela ChaibWHO cho biết thông điệp này chậm được thông qua, các bà mẹ mới sinh không nhận được sự hỗ trợ và khuyến khích họ cần nuôi trẻ sơ sinh bằng sữa của họ.Chaib nói: "Khẩu hiệu năm nay là cho con bú bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào vì điều đó cũng vai trò của xã hội để thực hiện trong khi các bà mẹ muốn cho con búđang cho rằng đó là một vấn đề cũ. Chúng tôi luôn luôn ủng hộ việc cho con bú nhiều hơn bởi vì đang bị thuyết phục về lợi ích của việc cho con bú, thực sự là thực phẩm lý tưởng cho trẻ sơ sinh". Bà cho biết một ví dụ việc cho con bú sữa mẹ bảo vệ trẻ em chống lại nhiều bệnh thông thường, trẻ em bú sữa mẹ thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra trí thông minh, ít có khả năng bị thừa cân hoặc béo phì và ít bị bệnh tiểu đường sau này trong cuộc đời. Chaib nói với VOA rằng việc tiếp thị sữa công thức không phù hợp cho trẻ sơ sinh tiếp tục làm tổn hại những nỗ lực để có được số phụ nữ cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ:"Chúng tôi không chống lại họ sản xuất loại sữa này, những gì chúng ta đang chống lại với thực tế rằng họ quảng bá như thể nó có giá trị ngang sữa mẹ là một lời nói dối vì thực chất không phải là như nhau".

Tiến bộ trong việc ghi nhận nhiều trẻ sơ sinh hơn bú sữa mẹ trong vòng một giờ đầu tiên sau sinh đã bị chậm trong vòng 15 năm qua,điều tra cho thấy ở vùng cận Saharan châu Phi, nơi có tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 5 tuổi là cao nhất trên thế giới cho thấy tỷ lệ bú mẹ sớm vẫn không thay đổi.

 

 

Ngày 09/08/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích