Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 8 6 4 9
Số người đang truy cập
2 5 0
 Góc thư giản Thế giới đó đây
Bức ảnh đề ngày thứ năm ngày 8/5/2014, một người đàn ông thừa cân mặc một chiếc áo sơ mi hoa văn đằng sau là lá cờ Mỹ trong chuyến thăm Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York.
Kích thước vòng eo là một yếu tố dự báo tốt của bệnh tim

Ngày 4/4/2016. VOA News-Kích thước vòng eo một yếu tố dự báo tốt của bệnh tim (Waist Size a Good Predictor of Heart Disease). Theo một nghiên cứu mới, kích thước vòng eo có thể là một yếu tố dự báo tốt hơn về bệnh tim so với chỉ số khối cơ thể (body mass index -BMI), một thước đo lượng mỡ cơ thể dựa trên chiều cao và cân nặng.

Báo cáo tại hội thảo khoa học của Đại học tim mạch Hoa Kỳ năm 2016 các nhà nghiên cứu từ Viện Tim mạch thuộcTrung tâm y tế Intermountain ở thành phố Salt Lake và Bệnh viện John Hopkins ở Baltimore cho rằng trọng lượng cơ thể mang hình quả táo ở vùng bụng "là một yếu tố dự báo mạnh mẽ về bệnh tim nghiêm trọng ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường typ 1 hay typ 2 và đã không bất kỳ triệu chứng nào của bệnh tim".Có một cơ thể hình quả lê nghĩa là trọng lượng dư thừa xuất hiện ở hông có vẻ không phải là một yếu tố dự đoán của bệnh tim. Theo các nhà nghiên cứu những người có thân hình quả táođã được chứng minh là có tỷ lệ bị hội chứng chuyển hóa cao hơn như cao huyết áp, lượng đường cao và cholesterol cao cũng như bệnh động mạch vành và suy tim, nhưng những phát hiện mới cho thấy "vòng eo cũng là một yếu tố dự báo mạnh mẽ của rối loạn chức năng thất trái ở bệnh nhân".

Tăng lượng mỡ ở vùng bụng có thể được gây ra bởi hội chứng chuyển hóa, Brent Muhlestein-đồng giám đốc nghiên cứu tại Viện tim mạch thuộc Trung tâm y tế Intermountain ở Salt Lake City cho biết: "Nghiên cứu này xác nhận có một cơ thể hình quả táo hoặc một chu vi vòng eo cao có thể dẫn đến bệnh tim và việc làm giảm kích thước vòng eo của bạn có thể giảm thiểu nguy cơ cho bạn". Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã xem xét 200 phụ nữ và nam giới bị tiểu đường cho thấy họ không có dấu hiệu của bệnh tim. Các đối tượng được cho chụp CT để đo chức năng tâm thất trái của họ và bộ phận này làmột phần của trái tim mà bơm oxy máu cho cơ thể. Chức năng của tâm thất trái kém gây ra máu trào ngược lại trong phổi và chân, thường dẫn đến "suy tim và làm tăng nguy cơ ngừng tim đột ngột", những gì họ thấy được là bất kể BMI như thế nào thì tình trạng "béo bụng có liên quan chặt chẽ với rối loạn chức năng thất trái và đó là một nguyên nhân phổ biến của bệnh tim kể cả suy tim xung huyết". Muhlestein nói: "Nghiên cứu của chúng tôi đã kiểm tra các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, những người được coi là có nguy cơ cao bị bệnh tim rồi và thấy rằng hình dạng của cơ thể của bạn xác định liệu bạn đang có một nguy cơ lớn hơn để bị rối loạn chức năng thất trái hay không". Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng một trong ba người trên toàn thế giới sẽ mắc bệnh tim mạch với khoảng một phần ba trong số này chết vì một cơn đau tim hoặc các tình trạng bệnh lý khác có liên quan đến tim trước khi họ được chẩn đoán. Boaz D. Rosen, MD, Johns Hopkins - điều tra viên chính của nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi nhận thấy vòng eo có vẻ là một yếu tố dự báo mạnh mẽ hơn cho rối loạn chức năng thất trái so với tổng trọng lượng cơ thể hoặc chỉ số khối cơ thể". TS. Rosen cho rằng các nghiên cứu sâu hơn sẽ là điều cần thiết "để xem liệu những bệnh nhân này có thực sự có nguy cơ phát triển thành suy tim hoặc bệnh động mạch vành trong tương lai hay không".

 

 

Ngày 19/04/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích