Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 17/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 0 3 3 4
Số người đang truy cập
2 9
 Góc thư giản Thế giới đó đây
Ung thư buồng trứng nhận được sự quan tâm của Quốc hội

Ngày 1/10/2015. Ung thư buồng trứng nhận được sự quan tâm của Quốc hội (Ovarian Cancer Gets Congress’ Attention). Cuộc họp kín về ung thư buồng trứng của hai đảng tại đã được diễn ra vào hôm thứ ba tại Washington để mang lại nhận thức và nghiên cứu nhiều hơn về một căn bệnh giết chết hơn 14.000 phụ nữ mỗi năm.

 
Nữ diễn viên Angelina Jolie công bố trong tháng 3/2015 rằng cô muốn cắt bỏ hai buồng trứng và ống dẫn trứng để ngăn ngừa ung thư, cô cũng đã trải qua một cuộc giải phẫu hai vú dự phòng.

Các nhà đại diện là Sean Duffy của bang Wisconsin và Rosa DeLaura của bang Connecticut đến với nhau sau khi cả hai cá nhân đã bị dính bệnh ung thư buồng trứng, DeLaura và người chị của Duffylà những người sống sót do căn bệnh này và Duffy mất một người bạn rất tốt do bị bệnh ung thư. Calaneet Balas, giám đốc điều hành Liên minh quốc gia về ung thư buồng trứng (Ovarian Cancer National Alliance) cho biết các phiên họp kín sẽ nhắc nhở Quốc hội sự cần thiết về ngân quỹ tài trợ: "Liên minh đã làm việc gần 18 năm nay với rất nhiều nhà lãnh đạo ở đồi Capitol, chúng tôi đã có thể huy động và gia tăng tới khoảng 22 tỷ đô la cho nghiên cứu và nâng cao nhận thức nhưng cuộc họp kín này sẽ thực sự tập trung vào việc tiếp tục nâng cao nhận thức cho các thành viên trên đồi Capitol quanh năm cũng như tập trung vào việc tăng cường một số những phân bổ này dành cho việc nghiên cứu và giáo dục”. Liên minh cho rằng tỷ lệ sống sót do bệnh ung thư buồng trứng đã được cải thiện nhưng không có test để phát hiện sớm và các triệu chứng thường bị nhầm lẫn với những bệnh khác làm cho 85% phụ nữ được chẩn đoán bệnh khi bệnh đang ở các giai đoạn cuối, hơn 50% của những phụ nữ này sẽ không sống quá năm năm sau khi được chẩn đoán. 

Đột biến gen (Genetic mutation)

Balas nói rằng các nhà nghiên cứu đang tạo ra sự tiến bộ về hiểu biết thế nào mà đột biến gen có thể làm cho phụ nữ có nguy cơ cao với bệnh ung thư buồng trứng, bà chỉ vào trường hợp của diễn viên Angelina Jolie có mẹ đã chết vì căn bệnh này “Jolie có gen BRCA đó và đã cắt bỏ buồng trứng và đôi vú dự phòng" như một biện pháp phòng ngừa. Balas nói thêm rằng các nhà khoa học đang bắt đầu hiểu về gen của các khối u và sự hiểu biết đó có thể dẫn đến sự phát triển của các chẩn đoán có hiệu quả hơn, một sự thay đổi lớn đã được thực hiện trong điều trị ung thư buồng trứng như hóa trị liệu trong phúc mạc được cho ngấm vào trong ổ bụng: "Đó là một điều rất mới, thực sự chỉ có trong một vài năm qua và nó được coi là một sự điều trị rất hiệu quả ... cho những phụ nữ có thể chịu đựng được nó". 

Clara Frenk-người sống sót do ung thư, một nhà sản xuất chương trình trên đài VOA quan tâm sâu sắc đến nghiên cứu và phát triển, sau nhiều lần đến các bác sĩ khác nhau về các triệu chứng không rõ nguyên nhân, cuối cùng bà được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng ở giai đoạn 3. Frenk cung cấp lời khuyên sau đây: "Luôn luôn biết những gì cơ thể bạn đang nói với bạn, bất cứ điều gì mà gây ra sự bất thường cần được kiểm tra bởi một bác sĩ. Trong trường hợp của tôi, các triệu chứng của tôi quá rộng đến nỗi bạn phải là một bác sĩ khá thông minh mới kết nối các vấn đề nhỏ lại để chẩn đoán bị bệnh ung thư buồng trứng". Các triệu chứng của Frenk bao gồm đau dạ dày và đau khớp dữ dội, trào ngược axit, khó thở và,đáng chú ý nhất là bụng quá to. "Tôi đạt được cân nặng không đều và chỉ xung quanh vùng giữa của người tôi", cô nói: "Nếu bạn nhìn vào hình ảnh của tôi thời kỳ đó, khoảng thời gian trở lại vào năm 2013, khuôn mặt của tôi rất gầy nhưng vùng bụng lại quá lớn giống như người đang mang thai". Một trong những bác sĩ mà cô ta đã viếng thăm khám da trên bụng của cô và đã có thể tạo ra sự kết nối một cái gì đó rằng có một cái gì đó bất thường. "Tình trạng chướng bụng mà một người cảm thấy bị ung thư buồng trứng là không giống như tình trạng của một phụ nữ sau khi mang thai khoảng 1 tháng" Frenk cho biết: "Đó là một tình trạng chướng bụng rất căng mà cảm thấy như đang mang thai và da rất căng, vì vậy bằng cảm giác bụng của tôi [bác sĩ] biết rằng có điều gì đó bất thường".

Lựa chọn điều trị (Treatment options)

Sau khi phân tích các lựa chọn điều trị, Frenk chọn một trong số đó mà phù hợp nhất vớicuộc sống đầy bận rộn của mình. Thay vì nhận được hóa trị liệu tích cực mỗi ba tuần, mà sẽ làm cho cô rất yếu và quá mệt mỏi để làm việc, cô đã chọn mang một miếng đắp vá sẽ uống thuốc với một tốc độ chậm hơn. "Tôi vẫn còn yếu và mệt mỏi, nhưng tôi có thể hoạt động", cô nói: "Tôi có thể đi làm được, tôi có thể đi bộ, tôi có thể đi mua sắm. Điều đó, đối với tôi là rất quan trọng nhưng đó có thể là một lựa chọn mà có thể không có sẵn cho tất cả mọi người". Frenk chia sẻ thông tin với những người khác thông qua blog nhật ký về bệnh ung thư của mình dưới cái tên DCMedia Girl. Phát hiện sớm là chìa khóa cho sự sống còn với ung thư buồng trứng như Frenk và những người sống sót khác ủng hộ, nếu bạn phát hiện ra cái gì là bất thường với cơ thể của bạn thì hãy đến gặp một bác sĩ và không bỏ cuộc cho đến khi bạn nhận được những câu trả lời mà bạn cần.

Ngày 20/10/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích