Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 2 3 3
Số người đang truy cập
2 2 0
 Góc thư giản Thế giới đó đây
Liên Hiệp Quốc nhằm mục tiêu chống lại tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh và bà mẹ ở Zimbabue

Ngày 9/10/2015. HARARE, ZIMBABWE. Liên Hiệp Quốc (UN) nhằm mục tiêu chống lại tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh và bà mẹ ở Zimbabue (UN Aims to Fight Zimbabwean Maternal, Infant Mortality Rates).


Các bà mẹ nhận được sự chăm sóc sau khi sinh tại Bệnh viện St Luke ở Lupane, khoảng 600km
về phía tây nam Harare, Zimbabwe, ngày 20 tháng 11, 2014. (VOA / S. Mhofu)

Khi lần đầu tiên trong cuộc đời mình người đàn bà có thai Elizabeth Manyenga cảm thấy đau đẻ và biết rằng việc sinh đẻ đang đến gần, ngay lập tức cô bắt đầu đi bộ từ nhà ở Zimbabwe đến bệnh việncách xa khoảng 10 km. "Tôi đến từ Pattison Farm, gần Muda", tại Bệnh viện Mahusekwa ở huyện Marondera, cách xa chưa đầy 100 km về phía đông nam Harare, Manyenga, 19 tuổi cho biết: "Tôi không có bất kỳ ý tưởng là xa bao nhiêu cây số từ đây đến đó". Cô nói khi bước lên một chuyến xe đầy vất vả đi trước khi sinh vì tình trạng thiếu xe cứu thương ở Zimbabwe: "Tôi đến đây vào ngày hôm kia, cuộc sinh nở [của một bé gái] rất trơn tru, rất đơn giản và bệnh viện đang chăm sóc cho mẹ con chúng tôi". Manyenga rất may mắn. Zimbabwe có một tỷ lệ tử vong bà mẹ và trẻ so sinh cao nhất ở châu Phi. Kate Gilmore, Phó giám đốc điều hành của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (U.N. Population Fund) đã phát động một nỗ lực 5 năm với kinh phí 680 triệu đô la ở Zimbabwe để giải quyết vấn đề. Cô đã giới thiệu chương trình gần đây tại Bệnh viện Mahusekwa, nơi Manyenga là một trong sáu bà mẹ có trẻ sơ sinh.

Các chuyên gia cho rằng tình trạng thiếu nhân viên đở đẻ lành nghề và sự vắng mặt của trang thiết bị tân tiến tại các bệnh viện đóng góp vào tỷ lệ tử vong cao ở Zimbabwe, trong một cuộc phỏng vấn, Gilmore thừa nhận rằng đất nước này cần các cơ sở y tế tốt hơn: "Tuy nhiên, quan trọng nhất là cần các nhân viên y tế tuyệt vời. Chúng ta càng có thể làm mọi thứ cho sức khỏe thì chúng ta càng có thể nhìn thấy nhiều mạng người được cứu sống nhưng sau đó chúng ta cần phải cung cấp cho phụ nữ và giáo dục và thông tin cho nam giới về khoảng cách sinh". Lý tưởng nhất, cô cho biết thêm sẽ là tốt nhất để có những người trẻ tuổi đi đến trường chứ không phải là kết hôn quá sớm: "Vì vậy, những điều này cần có cả các chương trình xã hội và sức khỏe và điều đó có thể giúp cứu mạng sống". Tawanda Borerwe là quan chức y tế tại Bệnh viện Mahusekwa, chỉ vào thiếu hụt trầm trọng của xe cấp cứu như là một vấn đề đối với các bà mẹ mang thai. Trong một số huyện ở Zimbabwe, xe cứu thương có thể mất ba giờ mới đáp ứng một cuộc gọi. Kết quả đó là các bà mẹ sinh đẻ tại nhà, nơi một số chết vì xuất huyết. Chính phủ cho biết đó là nguyên nhân đóng góp lớn cho số ca tử vong của người phụ nữ khi sinh đẻ. Để giải quyết vấn đề vận chuyển, một số bệnh viện đã giới thiệu các nhà chờ đợi với các bà mẹ mang thai, những người phụ nữ đi đến các bệnh viện này trong tháng cuối cùng của thai kỳ để tránh các chuyến đi vào phút chót. Theo UN, tỷ lệ tử vong bà mẹ của Zimbabwe là khoảng 614 trường hợp tử vong trong 100.000 người mang thai, con số đó là giảm từ 900 trên 100.000 người mang thai cách đây 5 năm. Chương trình mới của UN nhằm làm giảm con số này tiếp tục đến 350 cho 100.000 trẻ đẻ sống.

Ngày 13/10/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích