Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 6 9 6 2
Số người đang truy cập
9 5 4
 Góc thư giản Thế giới đó đây
Làm chủ cuộc sống với một danh sách các việc cần làm trong đời

 Ngày 10/07/2015. CNN Health. Làm chủ cuộc sống với một danh sách các việc cần làm trong đời (Embracing life with a bucket list). Ở tuổi 23, Laura Lawson trong tình trạng khốn khổ, sống nhờ vào đồ ăn nhanh, rượu chè vào cuối tuần và tránh xa các hoạt động xã hội. Cô nặng gần 91 kg, cô còn không thể nhận ra chính bản thân mình trong gương.


Nhảy Bungee là trải nghiệm đầu tiên khiến Laura Lawson nảy ra ý tưởng lập danh sách những việc cần làm trong đời để thay đổi cuộc đời cô.

Vì hay bị bắt nạt nên cô đã phải nghỉ học năm 15 tuổi, ngoài việc bị gọi là đần độn khi chơi trong một ban nhạc và có điểm thi cao, Lawson đã bị “đe dọa, đổ lỗi, bị trộm đồ, xô đẩy và khiến mình cảm thấy như người vô dụng”, những học sinh khác đã ném quần áo của cô vào buồng tắm trong khi học thể dục. Dù cha mẹ đã ra sức ủng hộ con, Lawson đã bắt đầu nghỉ học để tránh bị bắt nạt. Cuối cùng cô bỏ học. Lawson cho biết: “Tôi biết tôi đã có thể làm tốt hơn những gì tôi đã làm và tôi đã mắc kẹt trong lối mòn: Làm việc, ngủ, chơi Xbox. Ý nghĩ sẽ nằm trên giường chờ chết-cả đời tôi đã gần như thế làm tôi sợ và tôi đã không muốn hối tiếc”. Lawson đã tìm kiếm thứ gì đó có thể thay đổi cuộc đời của cô, khi một bạn cùng phòng gợi ý rằng họ thử chơi trò nhảy bungee, ban đầu cô nói không nhưng khi xem phim “Yes Man” đã khiến Lawson có được động lực và cô bắt đầu nói “có” với cuộc đời trở lại.

Nhảy Bungee chỉ là khởi đầu thôi, Lawson viết trên iReport: “Thật là phấn khích! Sao tôi chưa từng chơi trò này trước đây nhỉ? Nó khiến tôi nhận ra tất cả những trải nghiệm sống khác mà tôi đã bỏ lỡ. Trong khi chuẩn bị cho cú nhảy bungee, Lawson nảy ra ý tưởng danh sách những việc cần làm trong đời và đã quyết định làm một danh sách các thứ rẻ và cục bộ để cô có thể tự làm được. Cô đã chạy thi lần đầu tiên, nhuộm tóc hồng, học nấu ăn và bắt đầu trồng rau. Danh sách mở rộng ra những nơi cần tới, đồ ăn phải nếm, điều mà cô luôn luôn muốn làm và những nỗi sợ mà cô muốn chinh phục”. Danh sách của cô không phải là thứ mà bạn có thể gọi là “thông thường” (typical), sau 3 năm nó đã tăng lên tới 350 điều. Lawson ước tính rằng cô đã làm được khoảng 150 cho đến hiện tại. Cô nói: “Tôi không có kế hoạch leo lên đỉnh Everest hoặc chạy ma-ra-tông. Không cần phải đưa vào những thứ không làm tôi thích hoặc tôi không có ý định làm. Bằng việc bắt đầu nói có đối với các cơ hội, tôi đã có nhiều trải nghiệm tuyệt vời tôi đã bỏ lỡ nếu tôi tiếp tục sống như trước đây”.

Cô đã gặp rất nhiều người “thú vị” (amazing) bằng việc thúc đẩy bản thân thử những thứ mới mẻ như là thi trượt pa-tanh và các lớp hài kịch. Bằng việc chủ động và học nấu đồ ăn có lợi cho sức khỏe đã giúp cô giảm 20kg, cải thiện sức khỏe và sự tự tin. Trong các trải nghiệm thay đổi cuộc sống, Lawson dành thời gian học tập, đã giúp cô có được cơ hội nghề nghiệp tốt hơn, và cô đã bắt đầu một sự nghiệp mới. Cô nói: “Điều cốt lõi là tôi đã học để hạnh phúc với con người chính tôi và không chỉ “hòa nhập” (fit in) với điều được mong đợi”. Một trong những trải nghiệm yêu thích của cô là bay trong một chiếc máy bay nhỏ. Lawson yêu thích ở trên không trung và cô sẽ không bao giờ quên được khung cảnh hoặc việc được ngồi trong ghế phi công. Việc đứng thứ hai trong danh sách của cô là “đi bộ trên cánh máy bay đang bay” (wing walking) hoặc đứng trên đỉnh của một chiếc máy bay đang bay. Ở một mức độ sâu hơn, Lawson cũng thích khoảng thời gian biểu diễn trong một vở kịch vì cô không tự tin nhiều, đó là thứ gì đó mà Lawson không bao giờ nghĩ cô có đủ can đảm để làm. Cô đã được mời đóng vai phụ zombie, biểu diễn trước 200 người trong 3 đêm, cô nói: “Con người trước đây của tôi đã cố tạo ra những lý do và cố gắng từ chối, nhưng với biện pháp tiếp cận cuộc sống nói “có” của tôi, tôi đã quyết định thực hiện. Trải nghiệm này giúp tôi thoát ra khỏi con người tôi và đã hoàn toàn làm tăng sự tự tin của tôi”. Bạn bè của Lawson đã chứng kiến tính cách và quan điểm cuộc sống của cô thay đổi theo chiều hướng tính cực. Gia đình và bạn bè mô tả cô là “tự tin hơn, hạnh phúc hơn và hơi khùng”. Cô nói: “Mọi người sẽ không bao giờ nghĩ rằng con người Laura cũ sẽ bay vèo qua đầu lũ cá sấu, bơi với cá mập, bay dù lượn xuống thác nước hoặc bất kì những trải nghiệm tuyệt vời nào khác mà tôi đã có trong vài năm qua”.

Lawson cũng đã kết hôn với bạn trai của cô trong những việc nằm trong danh sách đó. Họ gặp nhau cuối năm 2010 và đã tổ chức đám cưới tại Las Vegas vào năm 2014, họ cùng nhau đi nhảy dù ngay ngày hôm sau. Họ thường cùng nhau hoàn thành các việc nằm trong danh sách của cô. Lawson hy vọng rằng bằng việc chia sẻ những cuộc phiêu lưu và danh sách những việc cần làm đang tăng dần của cô sẽ giúp truyền cảm hứng cho những người khác giống cô 3 năm trước. Sau những trải nghiệm kỳ thú của cô, Lawson muốn động viên những người khác tự nắm lấy và đảm đương cuộc sống của họ. Cô nói: “Hãy nói có với cuộc đời nhiều hơn. Đừng chờ tới lúc quá muộn để làm những thứ mà bạn muốn làm. Nắm lấy một cơ hội và tận hưởng cuộc sống của bạn, vì bạn chỉ sống một lần”.


Bạn bè của Lawson sẽ không bao giờ tưởng tượng rằng cô sẽ có thể bay lượn trên đầu những con cá sấu


Trước khi bắt đầu danh sách những việc cần làm trong đời, Lawson đã béo phì và ăn đồ ăn nhanh, sau khi trở nên tích cực đã giúp cô giảm cân và mặc vừa váy cưới có size nhỏ hơn 3 bậc so với bức hình bên trái


Lawson kết hôn tại Las Vegas vào năm 2014


Cặp đôi nhảy dù ngay sau ngày cưới


Họ tới thăm sở thú trong tuần trăng mật


Trải nghiệm khó khăn nhất của Lawson? Thử chơi trò bay trên mặt nước,
một trong những nỗi sợ hãi của cô là mặt nước và đại dương


Chơi dù kéo là một cách tốt hơn để trải nghiệm điều Lawson thích, ở trên không trung, và tránh mặt nước


Chồng của Lawson tham gia vào nhiều cuộc phiêu lưu của cô, như là chuyến đi quan sát lạc đà này


Họ còn tới thăm Chichen Itza, một thành phố rộng lớn của người Hoa Kỳ
trước đây được xây dựng bởi người Maya, tại Yucatan, Mexico


Lawson tổ chức một cuộc vận động hiến máu nhóm để những người khác
cùng cô thực hiện điều này trong danh sách của cô


Lawson và chồng đi vượt thác, cần các kỹ năng leo trèo, nhảy, tụt xuống bằng dây thừng và bơi

Ngày 22/07/2015
CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Biên dịch từ CNN health)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích