Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 2 7 0 7
Số người đang truy cập
7 2 8
 Góc thư giản Thế giới đó đây
Người phụ nữ này đã giảm được 65 kg-Bạn có thể không?

Ngày 03/11/2014 (CNN). Người phụ nữ này đã giảm được 65 kg-Bạn có thể không? (She lost 145 pounds-could you?) Một ngày, Kari Ianuale- một công dân của thị trấn Nazareth, bang Pennsylvania cảm thấy nặng nề, mệt mỏi và lúng túng khi nhận ra rằng chiếc quần cỡ 24 của cô không còn vừa với mình nữa, cô cho biết: “Tôi đã khước từ việc mua thêm đồ có cỡ lớn hơn”.

Vào tháng 7/2011, Ianuale đã chính thức bắt đầu hành trình giảm cân của mình và qua hành trình này chỉ trong vòng hơn ba năm, cô đã giảm số đo cân nặng kinh ngạc. Ianuale cho biết: “Mọi người đều sốc khi họ thấy tôi, tất cả họ đều nói rằng thậm chí tôi là một người khác”. Vào thời điểm nặng nhất, Ianuale nặng 136 kg (301 pounds), với chiều cao 1m77 (5-foot-10), chỉ số chỉ số khối cơ thể (body mass index) của cô là 43-về mặt lâm sàng thì coi là cực kỳ béo phì nhưng hiện tại cô đang ở mức cân khỏe mạnh là 70 kg (156 pounds). Cô thừa nhận rằng: “Tôi đã cảm thấy xấu hổ về bề ngoài của mình, khi chồng tôi giới thiệu tôi với mọi người tôi cảm thấy tồi tệ vì tôi không phải là một người vợ xinh đẹp hay mảnh mai, dù vậy anh ấy vẫn yêu tôi vì chính bản thân tôi là ai chứ không quan tâm tới việc tôi trông thế nào. Tôi luôn luông nghĩ rằng mọi người đang phán xét tôi, đặc biệt khi tôi tới những nơi khác”. Vậy làm thế nào mà cô đã giảm được 65 kg? và liệu những bí mật của cô có hiệu quả với bạn hay không?

 
Cô Kari Ianuale từ Nazareth, Pennsylvania, đã giảm 65 kg từ năm 2011

Bí mật #1: Cắt giảm khẩu phần thức ăn của bạn (Secret #1: Cut your portion sizes)

Cô cho biết đã bắt đầu bằng việc cắt giảm khẩu phần thức ăn của mình: “Tôi thường luôn ăn cho tới khi cảm thấy no căng mới thôi, tôi chỉ việc giảm bớt khẩu phần ăn xuống lượng vừa phải, tập trung vào tên loại thức ăn chứ không phải tính lượng calo.

 
Tập luyện và bơi lội mỗi ngày

Bí mật #2: Bắt đầu chậm rãi, sau đó tăng dần lên.

Lúc đầu cô không đi tới phòng tập thể dục mà bắt đầu tập ở nhà với xe đạp tại chỗ và máy tập tổng hợp elliptical. Cô bắt đầu tập luyện 20 tới 30 phút, sáu ngày mỗi tuần. Cô cho biết: “Tôi đã giảm 9 kg trong tháng đầu tiên và dần dần thì giảm ít hơn và càng khó khăn hơn”, vì vậy cô đã tăng độ khó lên và đăng ký tham gia phòng tập thể dục địa phương để bắt đầu tập luyện sức bền. Ianuale cho rằng: “Mục tiêu của tôi là giảm một nửa cân nặng và bây giờ tôi gần đạt được mục tiêu đó rồi vì vậy về cơ bản giờ chỉ cần duy trì tập luyện, tôi sẽ tăng hoặc giảm cường độ một chút và đã bắt đầu tập nâng tạ tại phòng tập”, cô dự định giữ ở mức từ 70 tới 72 kg.

 
Tham khảo ứng dụng giảm cân nặng

Bí mật #3: Bền bỉ (Secret #3: Be consistent)

Hiện giờ Ianuale đi tới phòng tập sáu ngày một tuần, cô chạy bộ khoảng từ 4,8 đến 6,4 km mỗi đêm và tập nâng tạ từ 30 đến 40 phút. “Tôi tập phần cơ thể trên, vào tối tiếp theo sẽ là phần cơ thể dưới”. Nino chồng cô đã được thuyết phục tham gia phòng tập, dù mới tập nhưng anh cũng đã giảm được 13 kg, anh cho biết: “Vợ tôi chăm chỉ luyện tập khi cô cảm thấy đã quá nặng và thành công từ lúc đó, tôi đã đoán rằng vợ mình sẽ từ bỏ hoặc chùn bước,… nhưng thay vào đó cô còn hăng say hơn, thật là tuyệt vời khi thấy cô ấy thay đổi từng ngày”.

 
Uống nước ép hoa quả mỗi ngày

Bí mật#4: Uống 450gram nước ép hoa quả (Secret #4: Drink 16 ounces of juice)

Mới gần đây Ianuale đã bắt đầu sử dụng máy xay nước hoa quả, uống 450 gram nước ép mỗi ngày mà theo cô đó là một phần quan trọng trong chương trình giảm cân của cô. Cô uống nhiều loại nhưng thông thường cô ép việt quất (blueberries), chanh (lemons), cải xoăn (kale), rau bi-na (spinach), dứa (pineapple), hạt cây lanh (flax seeds), bông cải xanh và cà rốt (broccoli and carrots) đông lạnh.

Bí mật#5: Ăn uống đủ chất (Secret #5: Add variety)

Khi đã kiểm soát được khẩu phần ăn của mình, cô bắt đầu ăn thêm nhiều hoa quả, rau xanh, và protein vào bữa tối. Ianuale tránh xa cac loại thực phẩm công nghiệp chế biến, cô nói: “Tôi không ăn đồ béo hoặc đồ ăn nhanh-dạ dày của tôi không thể chịu đựng thêm những loại thức ăn đó”.

Bí mật#6: Nghỉ ngơi một ngày (Secret #6: Give yourself o­ne cheat day)

Nhưng không phải ngày nào cô cũng ăn theo chế độ ăn kiêng, “thứ sáu là ngày nghỉ ngơi của tôi, tôi không lặp đi lặp lại nhiều việc nghỉ ngơi nhưng đó là ngày của tôi”. Cô thường uống cà phê sữa mỗi tuần một lần và đi ăn tối ở ngoài một lần, vẫn ăn thứ gì đó có lợi cho sức khỏe với một món salad hoặc protein với một đĩa rau ăn kèm, thỉnh thoảng ăn kem. Ianuale cho biết sau quá trình giảm cân này cô cảm thấy rất tuyệt vời: “Tôi cảm thấy như mình có thể làm bất cứ điều gì, từ trước đến nay tôi chưa từng có được số đo cân nặng như thế này hay gần như thế trong đời (trưởng thành). Đây không phải là chế độ ăn kiêng, đó là một sự thay đổi cuộc đời, là lối sống mới của tôi và tôi sẽ không bao giờ quay trở lại như xưa.

 

Ngày 07/11/2014
CN. Nguyễn Thái Hoàng, CN. Huỳnh Thị An Khang
(Biên dịch từ CNN)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích